วิธีอนุญาต (หรือบล็อก) การเข้าถึงกล้องและไมโครโฟนใน Chrome

คุณสามารถใช้ Google Chrome เพื่อควบคุมว่าเว็บไซต์ใดสามารถเข้าถึงเว็บแคมและไมโครโฟนของคุณได้ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถอนุญาตให้ YouTube ใช้ไมโครโฟนของคอมพิวเตอร์ของคุณในขณะที่บล็อก Skype ไม่ให้ทำเช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับกล้องของคอมพิวเตอร์ของคุณ เมื่อคุณอนุญาตหรือบล็อกเว็บไซต์ไม่ให้เข้าถึงเว็บแคมหรือไมโครโฟน Chrome จะจัดเก็บเว็บไซต์นั้นไว้ในการตั้งค่าที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ

คำแนะนำในหน้านี้เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เดสก์ท็อปทั้งหมดที่ใช้ Chrome เวอร์ชันล่าสุด


การตั้งค่ากล้อง Chrome และไมโครโฟน

หากคุณต้องการบล็อกเว็บไซต์ไม่ให้เข้าถึงไมค์หรือกล้องของคุณหรือหากคุณต้องการอนุญาตให้เว็บไซต์เข้าถึงได้คุณสามารถทำได้ในเมนูการตั้งค่าของ Chrome

  1. เปิด Chrome และเลือกไฟล์ เมนู Chromeซึ่งแสดงด้วยจุดแนวตั้งสามจุดที่มุมขวาบน

  2. เลือก การตั้งค่า.

    คุณสามารถใช้แป้นพิมพ์ลัดเพื่อเข้าถึงเมนูการตั้งค่า บน Windows กด Alt + F or Alt + E,หรือ F10 ตามด้วย Spacebar. บน Mac ให้กด Command +,.

  3. เลื่อนลงและเลือก ระดับสูง.

  4. ภายใต้ ความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัย เลือก การตั้งค่าไซต์.

  5. เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง กล้อง or ไมโครโฟน เพื่อเข้าถึงการตั้งค่าอย่างใดอย่างหนึ่ง


ตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับการตั้งค่าไซต์

หากคุณมีไมโครโฟนหรือกล้องหลายตัวคุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ไมโครโฟนใดเป็นอุปกรณ์เริ่มต้นสำหรับ Chrome

หากต้องการบล็อกการเข้าถึงทั้งหมดตลอดเวลาให้สลับไฟล์ ถามก่อนเข้าถึง ปิดตัวเลือก

คุณสามารถเปลี่ยนการเข้าถึงกล้องและไมโครโฟนสำหรับแต่ละเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง มีสองวิธี:

  • หากคุณได้บล็อกหรืออนุญาตให้เข้าถึงไซต์ดังกล่าวแล้วให้ทำตามขั้นตอนด้านบนจากนั้นเลือกปุ่มถังขยะที่อยู่ถัดจากไซต์ การดำเนินการนี้จะบังคับให้ไซต์ขอการเข้าถึงจากคุณในครั้งต่อไปที่ต้องการ
  • หากคุณไม่ได้ให้อนุญาตอย่างชัดเจนหรือบล็อกการเข้าถึงให้เลือกไอคอนล็อกถัดจาก URL ที่ด้านบนของ Chrome แล้วเลือก การตั้งค่าไซต์. เลือก ไมโครโฟน or กล้องแล้วบล็อกหรืออนุญาต

หากคุณลบเว็บไซต์ออกจากรายการบล็อกเว็บไซต์นั้นจะไม่ย้ายไปที่รายการอนุญาตและในทางกลับกัน แต่การลบเว็บไซต์ออกจากรายการไซต์ที่ถูกบล็อกของ Chrome ทำให้คุณสามารถเลือกได้ อนุญาต or ปิดกั้น ในครั้งต่อไปที่ไซต์ขอเข้าถึงกล้องหรือไมโครโฟนของคุณ ในทางตรงกันข้ามหากไซต์นั้นอยู่ในรายชื่อไซต์ที่ถูกบล็อกสำหรับกล้องและคุณพยายามใช้กล้องของคุณคุณจะไม่ถูกขอให้ใช้ มันจะถูกบล็อกโดยอัตโนมัติ

แนวคิดเดียวกันนี้เป็นจริงสำหรับรายการอุปกรณ์ที่อนุญาต การลบไซต์จะไม่ย้ายไซต์นั้นไปไว้ในรายการไซต์ที่ถูกบล็อก มีไว้ใน อนุญาต ส่วนจะให้สิทธิ์โดยไม่ต้องถามทุกครั้ง