วิธีเปลี่ยนการตั้งค่า Windows Update (Windows 10, 8, 7+)

Windows Update มีอยู่เพื่อช่วยให้ Windows ทันสมัยอยู่เสมอด้วยแพตช์ล่าสุดเซอร์วิสแพ็คและการอัปเดตอื่น ๆ ง่ายเพียงใดขึ้นอยู่กับการกำหนดค่า Windows Update เพื่อดาวน์โหลดและใช้การอัปเดต

เมื่อคุณเปิดคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ครั้งแรกหรือกำลังติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows เสร็จสิ้นคุณได้บอก Windows Update ว่าคุณต้องการให้ทำงานอย่างไรโดยอัตโนมัติเล็กน้อยหรือด้วยตนเองมากกว่านี้เล็กน้อย

หากการตัดสินใจเดิมของคุณไม่ได้ผลหรือคุณจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการอัปเดตอัตโนมัติซ้ำ ๆ เช่นสิ่งที่เกิดขึ้นใน Patch Tuesday บางรายการคุณสามารถปรับวิธีการรับและติดตั้งการอัปเดตของ Windows ได้

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ของคุณอาจหมายถึงการดาวน์โหลด แต่ไม่ได้ติดตั้งการอัปเดตแจ้งให้คุณทราบ แต่ไม่ดาวน์โหลดหรือแม้แต่ปิดการใช้งาน Windows Update โดยสิ้นเชิง

เวลาที่ต้องการ: การเปลี่ยนวิธีดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมปรับปรุง Windows ควรใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

Microsoft ทำการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและถ้อยคำของ Windows Update และการตั้งค่าเกือบทุกครั้งที่มีการเปิดตัว Windows เวอร์ชันใหม่ ด้านล่างนี้เป็นชุดคำแนะนำสามชุดสำหรับการเปลี่ยน / ปิดใช้งาน Windows Update: ชุดหนึ่งสำหรับ Windows 10 ชุดหนึ่งสำหรับ Windows 8, Windows 7 หรือ Windows Vista และอีกชุดสำหรับ Windows XP

ไม่แน่ใจว่าคุณใช้ Windows เวอร์ชันใดอยู่ ใช้ Lifewire System Info Tool เพื่อค้นหา:

หากคุณกำลังเปลี่ยนการตั้งค่า Windows Update บนอุปกรณ์เครื่องอื่นและไม่แน่ใจว่ากำลังใช้งานเวอร์ชันใดโปรดดูที่ฉันมี Windows เวอร์ชันใด เพื่อขอความช่วยเหลือ


วิธีเปลี่ยนการตั้งค่า Windows Update ใน Windows 10

เริ่มต้นใน Windows 10 Microsoft ทำให้ตัวเลือกต่างๆที่มีให้คุณใช้งานง่ายขึ้นเกี่ยวกับกระบวนการ Windows Update แต่ยังลบการควบคุมปลีกย่อยบางส่วนที่คุณอาจชอบในเวอร์ชันก่อนหน้านี้

  1. เลือกเริ่มจากนั้นเลือกไอคอนการตั้งค่า

  2. เลือก อัปเดตและความปลอดภัย.

  3. เลือก windows Update จากเมนูทางด้านซ้ายสมมติว่ายังไม่ได้เลือก

  4. เลือก ตัวเลือกขั้นสูง.

  5. การตั้งค่าต่างๆในหน้านี้จะควบคุมวิธีที่ Windows 10 จะดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงสำหรับระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์อื่น ๆ จาก Microsoft

    เราขอแนะนำให้คุณทำสิ่งต่อไปนี้: เปิด รับการปรับปรุงสำหรับผลิตภัณฑ์ Microsoft อื่น ๆ เมื่อคุณอัปเดต Windows, เปิด ดาวน์โหลดการอัปเดตผ่านการเชื่อมต่อแบบมิเตอร์ (อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)และอย่าเปิดใช้งานตัวเลือกการอัปเดตที่เลื่อนออกไป / หยุดชั่วคราว (หากคุณเห็น) ทุกอย่างถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด

  6. การเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า Windows Update ใน Windows 10 จะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติเมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลง เมื่อคุณเลือกหรือยกเลิกการเลือกสิ่งต่างๆเสร็จแล้วคุณสามารถปิดหน้าต่างตัวเลือกขั้นสูงที่เปิดอยู่

นี่คือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่า Windows Update "ขั้นสูง" ทั้งหมดที่มีให้คุณใน Windows 10:

อัปเดตการแจ้งเตือน: เลือกตัวเลือกนี้เพื่อดาวน์โหลดการอัปเดตทุกประเภทโดยอัตโนมัติไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยและไม่ปลอดภัย คุณจะได้รับแจ้งเมื่อ Windows จำเป็นต้องรีสตาร์ทเพื่อใช้งานเพื่อให้คุณสามารถเตรียมความพร้อมโดยบันทึกงาน ฯลฯ

ไม่มีวิธีที่เป็นทางการในการปิดการอัปเดตอัตโนมัติใน Windows 10 และไม่มีวิธีที่ตรงไปตรงมาในการปิดใช้งาน Windows Update ทั้งหมด

นี่คือสิ่งอื่น ๆ บางส่วนบนหน้าจอตัวเลือกขั้นสูงสำหรับ:

รับการอัปเดตสำหรับผลิตภัณฑ์ Microsoft อื่น ๆ เมื่อคุณอัปเดต Windows: นี่ค่อนข้างอธิบายตัวเองได้ เราขอแนะนำให้ตรวจสอบตัวเลือกนี้เพื่อให้โปรแกรม Microsoft อื่น ๆ ที่คุณติดตั้งไว้จะได้รับการอัปเดตอัตโนมัติเช่น Microsoft Office (การอัปเดตสำหรับแอป Windows Store ของคุณได้รับการจัดการใน Store เปิดการตั้งค่าจาก Store จากนั้นสลับเปิดหรือปิดตัวเลือกอัปเดตแอปโดยอัตโนมัติ)

หยุดการอัปเดตชั่วคราว: การเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งเหล่านี้จะหยุดไม่ให้ Windows อัปเดตคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นเวลาหลายวันสูงสุด 35 เมื่อหมดช่วงเวลาดังกล่าว Windows Update จะถูกบังคับให้ติดตั้งการอัปเดตล่าสุดก่อนที่คุณจะสามารถหยุดชั่วคราวได้อีกครั้ง

เลื่อนการอัพเกรด: มีสองตัวเลือกการอัปเดตที่เลื่อนออกไปใน Windows 10 ซึ่งช่วยให้คุณชะลอการอัปเดตคุณสมบัติและ / หรือการอัปเดตคุณภาพ การทำเช่นนี้ให้คุณรอหลายวันหรือหลายเดือนก่อนที่การอัปเดตเหล่านี้จะติดตั้งโดยอัตโนมัติ ไม่รองรับการชะลอการอัปเกรดใน Windows 10 Home

บนหน้าจอหลักของ Windows Update เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง:

เปลี่ยนเวลาทำการ: หาก Windows กำลังรีสตาร์ทเพื่อรับการอัปเดตเมื่อคุณใช้คอมพิวเตอร์คุณสามารถปรับการตั้งค่านี้เพื่อบอก Windows เมื่อคุณใช้คอมพิวเตอร์เพื่อให้แน่ใจว่าการอัปเดตจะไม่บังคับให้รีสตาร์ทในช่วงเวลานั้น เลือกตัวเลือกอัตโนมัติและ Windows จะเลือกชั่วโมงการทำงานตามกิจกรรมของคุณ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Windows 10 ที่คุณใช้อยู่คุณอาจเห็นตัวเลือกต่างๆตามรายการด้านล่าง

เลือกระดับความพร้อมของสาขา: Windows Update ช่วยให้คุณสามารถเลือกเวลาที่จะติดตั้งโปรแกรมปรับปรุง คุณสามารถเลือกแชแนลรายครึ่งปี (กำหนดเป้าหมาย) ซึ่งหมายความว่าการอัปเดตพร้อมสำหรับคนส่วนใหญ่หรือแชแนลรายครึ่งปีซึ่งหมายถึงการอัปเดตที่พร้อมสำหรับการใช้งานอย่างแพร่หลายในองค์กร

เลือกวิธีการส่งการอัปเดต: หากคุณเห็นตัวเลือกเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเปิดหรือปิดการดาวน์โหลดตลอดจนการอัปโหลดไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ Windows Update ในเครือข่ายท้องถิ่นของคุณหรือแม้แต่อินเทอร์เน็ตทั้งหมด การเข้าร่วมการอัปเดตจากโปรแกรมมากกว่าหนึ่งแห่งช่วยเร่งกระบวนการ Windows Update ใน Windows 10

รับงานสร้างจากวงใน: หากคุณเห็นจะช่วยให้คุณสามารถสมัครเพื่อรับการอัปเดตที่สำคัญของ Windows 10 เวอร์ชันแรก ๆ ได้เมื่อเปิดใช้งานคุณจะมีตัวเลือกเร็วหรือช้าซึ่งระบุว่าคุณจะมีเวอร์ชันทดสอบ Windows 10 เหล่านี้เร็วแค่ไหน รับพวกเขา


วิธีเปลี่ยนการตั้งค่า Windows Update ใน Windows 8, 7 และ Vista

Microsoft ยุติการสนับสนุน Windows 7 ในเดือนมกราคมปี 2020 ซึ่งหมายความว่าไม่มีการอัปเดตอีกต่อไป การสนับสนุน Windows 8 สิ้นสุดลงในปี 2016 และ Vista สิ้นสุดลงหลายปีก่อนหน้านั้น หากคุณยังคงใช้งาน Windows รุ่นใดรุ่นหนึ่งอยู่คุณก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะจะไม่มีการอัปเดตใด ๆ
Windows 8.1 จะยังคงได้รับการอัปเดตจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2023

Windows ทั้งสามเวอร์ชันนี้มีการตั้งค่า Windows Update ที่คล้ายกันมาก แต่เราจะบอกถึงความแตกต่างเมื่อเราดำเนินการตามขั้นตอนนี้

  1. เปิดแผงควบคุม ใน Windows 8 เมนู WIN + X เป็นวิธีที่เร็วที่สุดและใน Windows 7 และ Vista ให้ตรวจสอบลิงก์เมนูเริ่ม

  2. เลือก ระบบและความปลอดภัยหรือเพียงแค่ ความปลอดภัย ใน Windows Vista

    หากคุณกำลังดูมุมมองแบบคลาสสิกไอคอนขนาดใหญ่หรือไอคอนขนาดเล็กของแผงควบคุมให้เลือก windows Update แทนแล้วข้ามไปขั้นตอนที่ 4

  3. เลือก windows Update จากหน้าต่างระบบและความปลอดภัย

  4. เลือก เปลี่ยนการตั้งค่า ด้านซ้าย.

  5. การตั้งค่าที่คุณเห็นบนหน้าจอในตอนนี้จะควบคุมวิธีที่ Windows Update จะค้นหารับและติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงจาก Microsoft

    เราขอแนะนำให้คุณเลือกที่จะ ติดตั้งการอัปเดตโดยอัตโนมัติ (แนะนำ) จากเมนูแบบเลื่อนลงแล้ว ตรวจสอบรายการอื่น ๆ ทั้งหมด บนหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณได้รับและติดตั้งการอัปเดตทั้งหมดที่จำเป็น

    คุณยังสามารถกำหนดเวลาที่ติดตั้งการอัปเดตที่ดาวน์โหลดได้เอง ใน Windows 8 สิ่งนี้อยู่เบื้องหลังไฟล์ การอัปเดตจะถูกติดตั้งโดยอัตโนมัติในช่วงเวลาการบำรุงรักษา ลิงค์และใน Windows 7 & Vista มันอยู่ตรงนั้นบนหน้าจอ Windows Update

  6. เลือก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง อย่าลังเลที่จะปิดหน้าต่างที่เปิดอยู่ที่เกี่ยวข้องกับ Windows Update

ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกทั้งหมดที่คุณมี:

ติดตั้งการอัปเดตโดยอัตโนมัติ (แนะนำ): เลือกตัวเลือกนี้เพื่อให้ Windows Update ตรวจหาดาวน์โหลดและติดตั้งแพตช์ความปลอดภัยที่สำคัญโดยอัตโนมัติ

ดาวน์โหลดการอัปเดต แต่ให้ฉันเลือกว่าจะติดตั้งหรือไม่: เลือกตัวเลือกนี้เพื่อให้ Windows Update ตรวจหาและดาวน์โหลดการอัปเดตที่สำคัญโดยอัตโนมัติ แต่ไม่ติดตั้ง คุณจะต้องเลือกอย่างชัดเจนว่าจะติดตั้งการอัปเดตจาก Windows Update หรือในระหว่างกระบวนการปิดระบบถัดไป

ตรวจสอบการอัปเดต แต่ให้ฉันเลือกว่าจะดาวน์โหลดและติดตั้งหรือไม่: ด้วยตัวเลือกนี้ Windows Update จะตรวจสอบและแจ้งให้คุณทราบถึงการอัปเดตที่มีอยู่ แต่คุณจะต้องอนุมัติการดาวน์โหลดและติดตั้งด้วยตนเอง

อย่าตรวจสอบการอัปเดต (ไม่แนะนำ): ตัวเลือกนี้ปิดใช้งาน Windows Update อย่างสมบูรณ์ใน Windows 8, 7 หรือ Vista เมื่อคุณเลือกสิ่งนี้ Windows Update จะไม่ตรวจสอบกับ Microsoft เพื่อดูว่ามีโปรแกรมแก้ไขความปลอดภัยที่สำคัญหรือไม่

นี่คือความหมายของช่องทำเครื่องหมายอื่น ๆ บางส่วนที่คุณจะเห็นไม่ใช่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows และวิธีกำหนดค่าคอมพิวเตอร์ของคุณ:

แจ้งการอัปเดตที่แนะนำในลักษณะเดียวกับที่ฉันได้รับการอัปเดตสำคัญ ตัวเลือกนี้ให้สิทธิ์ Windows Update ในการปฏิบัติต่อแพตช์ที่ Microsoft "แนะนำ" เช่นเดียวกับแพตช์ที่คิดว่า "สำคัญ" หรือ "สำคัญ" และดาวน์โหลดและติดตั้งตามที่คุณเลือกไว้ในกล่องแบบเลื่อนลง

อนุญาตให้ผู้ใช้ทั้งหมดติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงบนคอมพิวเตอร์เครื่องนี้: ตรวจสอบสิ่งนี้หากคุณมีบัญชีอื่นที่ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบบนคอมพิวเตอร์ของคุณที่ใช้งานได้จริง วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้เหล่านั้นติดตั้งการอัปเดตได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่เลือกการอัปเดตที่ติดตั้งโดยผู้ดูแลระบบจะยังคงถูกนำไปใช้กับบัญชีผู้ใช้เหล่านั้น แต่ก็ไม่สามารถติดตั้งได้

แจ้งการอัปเดตสำหรับผลิตภัณฑ์ Microsoft อื่น ๆ เมื่อฉันอัปเดต Windows: เลือกตัวเลือกนี้ซึ่งค่อนข้างชัดเจนกว่าใน Windows 7 และ Vista หากคุณเป็นเจ้าของซอฟต์แวร์ Microsoft อื่น ๆ และต้องการให้ Windows Update จัดการอัปเดตเหล่านั้นด้วย

แสดงการแจ้งเตือนโดยละเอียดเมื่อมีซอฟต์แวร์ Microsoft ใหม่: นี่เป็นคำอธิบายที่ค่อนข้างชัดเจนตรวจสอบว่าคุณต้องการรับการแจ้งเตือนผ่าน Windows Update หรือไม่เมื่อซอฟต์แวร์ Microsoft ที่คุณไม่ได้ติดตั้งพร้อมใช้งานสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณ


วิธีเปลี่ยนการตั้งค่า Windows Update ใน Windows XP

Microsoft ยุติการสนับสนุน Windows XP เมื่อหลายปีก่อน จะไม่มีการอัปเดตเพิ่มเติม สำหรับที่เก็บถาวรของคุณนี่คือวิธีการทำงานกลับเมื่อพวกเขายังคงส่งการอัปเดต

Windows Update เป็นบริการออนไลน์มากกว่าส่วนหนึ่งของ Windows XP แต่สามารถตั้งค่าการอัปเดตได้จากภายในระบบปฏิบัติการ

  1. เปิดแผงควบคุมโดยปกติจะเปิดผ่าน เริ่มต้นแล้วลิงก์ทางด้านขวา

  2. คลิก ศูนย์รักษาความปลอดภัย.

    หากคุณกำลังดูแผงควบคุมในมุมมองคลาสสิกคุณจะไม่เห็นลิงก์นี้ ให้ดับเบิลคลิกแทน การปรับปรุงอัตโนมัติ จากนั้นข้ามไปยังขั้นตอนที่ 4

  3. คลิก การปรับปรุงอัตโนมัติ ทางด้านล่างของหน้าต่าง

  4. สี่ตัวเลือกที่คุณเห็นในหน้าต่างการอัปเดตอัตโนมัติจะควบคุมวิธีการอัปเดต Windows XP

    เราขอแนะนำให้คุณเลือกไฟล์ อัตโนมัติ (แนะนำ) ตัวเลือกและ ทุกวัน ตัวเลือกจากเมนูแบบเลื่อนลงที่ปรากฏด้านล่างพร้อมกับเวลาที่คุณไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์

    Microsoft ไม่รองรับ Windows XP อีกต่อไปดังนั้นจึงไม่ผลักดันการอัปเดตไปยัง Windows XP อีกต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาว่าอาจมีข้อยกเว้นเกิดขึ้นในอนาคตและคุณอาจยังไม่มีแพตช์และคุณลักษณะล่าสุดเราขอแนะนำให้เปิดใช้การตั้งค่า "อัตโนมัติ" ไว้

  5. คลิก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ

ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความหมายทั้งสี่ตัวเลือกเหล่านี้สำหรับประสบการณ์ Windows Update ใน Windows XP:

อัตโนมัติ (แนะนำ): Windows Update จะตรวจหาดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมปรับปรุงโดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องป้อนข้อมูลใด ๆ จากคุณ

ดาวน์โหลดการอัปเดตให้ฉัน แต่ให้ฉันเลือกเวลาที่จะติดตั้ง: การอัปเดตจะถูกตรวจสอบและดาวน์โหลดจากเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft แต่จะไม่ได้รับการติดตั้งจนกว่าคุณจะอนุมัติด้วยตนเอง

แจ้งเตือนฉัน แต่อย่าดาวน์โหลดหรือติดตั้งโดยอัตโนมัติ: Windows Update จะตรวจสอบการอัปเดตใหม่จาก Microsoft และแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับการอัปเดต แต่จะไม่ดาวน์โหลดและติดตั้งจนกว่าคุณจะแจ้ง

ปิดการอัปเดตอัตโนมัติ: ตัวเลือกนี้ปิดใช้งาน Windows Update ใน Windows XP อย่างสมบูรณ์ คุณจะไม่ได้รับแจ้งด้วยซ้ำว่ามีการอัปเดต แน่นอนคุณยังคงสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Windows Update ด้วยตัวเองและตรวจสอบแพตช์ใหม่ ๆ


การปิดใช้งาน Windows Update และการปิด Automatic Updates

แม้ว่าจะเป็นไปได้อย่างน้อยก็ก่อน Windows 10 เราไม่แนะนำให้ปิดการใช้งาน Windows Update อย่างสมบูรณ์. อย่างน้อยที่สุดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกตัวเลือกที่คุณได้รับแจ้งเกี่ยวกับการอัปเดตใหม่แม้ว่าคุณจะเลือกที่จะไม่ดาวน์โหลดหรือติดตั้งโดยอัตโนมัติก็ตาม

และในความคิดนั้น ...เราไม่แนะนำให้ปิดการอัปเดตอัตโนมัติ. การปล่อยให้ Windows Update ตรวจสอบดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตโดยอัตโนมัติเป็นวิธีที่ดีมากเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับการปกป้องจากการถูกใช้ประโยชน์จากปัญหาด้านความปลอดภัยหลังจากที่พวกเขาค้นพบ ใช่อย่างน้อยใน Windows 8, 7 และ Vista คุณสามารถประนีประนอมได้โดยการ "ติดตั้ง" ส่วนที่สำคัญนั้นขึ้นอยู่กับคุณ แต่นั่นเป็นเพียงอีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องจำไว้ว่าต้องทำ

บรรทัดล่าง: เราบอกว่าทำให้มันง่ายโดยทำให้มันเป็นไปโดยอัตโนมัติ