วิธีเพิ่มแบบอักษรลงใน Word

คุณสามารถเพิ่มแบบอักษรลงใน Word บน Windows, Mac, Word Online และบน Word เวอร์ชันมือถือได้เช่นกัน MS Word ทุกเวอร์ชันรองรับฟีเจอร์นี้ แต่ต้องเพิ่มแบบอักษรลงในระบบปฏิบัติการก่อนจึงจะใช้งานได้ใน Word

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Word ทุกเวอร์ชันย้อนหลังไปถึงปี 2011 เช่นกันสำหรับ Windows 10, 8 และ 7, macOS, Android และ iOS


วิธีติดตั้งฟอนต์บน Windows

มาเรียนรู้วิธีการติดตั้งฟอนต์บน Windows เพื่อที่เราจะได้เพิ่มลงใน Word การติดตั้งแบบอักษรบน Windows จะเหมือนกันกับ Windows 10 ไปจนถึง Windows 7

  1. เลือก เริ่มต้นแผงควบคุม > แบบอักษร เพื่อเปิดโฟลเดอร์แบบอักษรของระบบของคุณ

  2. ในหน้าต่างอื่นให้ค้นหาแบบอักษรที่คุณต้องการติดตั้ง หากคุณดาวน์โหลดแบบอักษรจากเว็บไซต์ไฟล์นั้นอาจอยู่ในไฟล์ ดาวน์โหลด โฟลเดอร์ ไฟล์ฟอนต์น่าจะมีนามสกุล. tf หรือ. otf

  3. ลากฟอนต์ที่ต้องการลงในโฟลเดอร์ฟอนต์ของระบบ คุณสามารถวางลงในช่องว่างระหว่างไอคอนแบบอักษรอื่น ๆ ในแผงควบคุมแบบอักษร

    ชุดฟอนต์มักจะอยู่ในไฟล์. zip ดังนั้นคุณต้องแตกไฟล์ก่อนที่จะลากไฟล์ฟอนต์จริงลงในระบบของคุณ แบบอักษร โฟลเดอร์ สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการแตกหรือคลายซิปไฟล์. zip โปรดดูที่ไฟล์ Zip: คลายซิปด้วยซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม หากไฟล์. zip มีแบบอักษรหลายรูปแบบคุณต้องติดตั้งทีละแบบ

  4. เมื่อฟอนต์อยู่ในโฟลเดอร์ที่ถูกต้องควรติดตั้งโดยอัตโนมัติ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ฟอนต์เพื่อเปิดไฟล์ ตัวแสดงตัวอย่างแบบอักษรและคลิกแท็บ ติดตั้ง ที่มุมบนซ้าย ครั้งต่อไปที่คุณเปิด Word แบบอักษรใหม่ควรปรากฏเป็นตัวเลือกในรายการแบบอักษร

    เมื่อคุณดับเบิลคลิกไฟล์ฟอนต์ของคุณไฟล์นั้นจะปรากฏในตัวแสดงตัวอย่างฟอนต์


วิธีเพิ่มแบบอักษรลงใน Word for Mac

ก่อนที่คุณจะสามารถใช้แบบอักษร Microsoft Word ใหม่บน Mac ได้คุณต้องเพิ่มลงในแอพสำหรับจัดการฟอนต์บน macOS ซึ่งเป็นไฟล์ หนังสือตัวอักษร:

  1. ค้นหาไฟล์ฟอนต์ของคุณแล้วดับเบิลคลิกเพื่อเปิดหน้าต่างแสดงตัวอย่างฟอนต์ คุณอาจต้องคลายซิปไฟล์ก่อน

  2. คลิกติดตั้งแบบอักษรใกล้ด้านล่างของหน้าต่างแสดงตัวอย่างแบบอักษรซึ่งควรเปิดไฟล์ หนังสือตัวอักษร.

  3. หากคุณใช้ Office for Mac เวอร์ชัน 2011 คุณต้องลากและวางไฟล์แบบอักษรลงในไฟล์ เข้ากันได้กับ Windows Office ซึ่งสามารถพบได้ในแถบด้านข้างทางซ้ายของไฟล์ หนังสือตัวอักษร.

    แอพ Font Book จัดการฟอนต์สำหรับ Mac

  4. หลังจากรีสตาร์ท Mac ของคุณแบบอักษรควรพร้อมใช้งานใน Word และแอปอื่น ๆ ส่วนใหญ่รวมถึง PowerPoint และ Excel

แบบอักษรจะแสดงอย่างถูกต้องใน Word เท่านั้นหากมีการติดตั้งบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ ข้อความที่จัดรูปแบบด้วยแบบอักษรที่ไม่รองรับมักจะปรากฏในแบบอักษรเริ่มต้นเช่น Times New Roman หากคุณวางแผนที่จะแชร์ไฟล์ Word ของคุณกับผู้อื่นคุณอาจต้องฝังฟอนต์บางแบบ คุณสามารถฝังฟอนต์ใน Word เวอร์ชัน Windows เท่านั้นและแบบอักษรเฉพาะต้องอนุญาตให้ฝังได้ ตรวจสอบรายการฟอนต์ของ Microsoft ที่ MS Office แต่ละเวอร์ชันรองรับเพื่อกำหนดฟอนต์ที่คุณอาจต้องฝัง


วิธีเพิ่มแบบอักษรลงใน Word Online

หากคุณใช้แอป Microsoft Word Online เป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft 365 คุณสามารถใช้แบบอักษรใดก็ได้ที่ติดตั้งในระบบของคุณ เพียงพิมพ์ชื่อไฟล์ฟอนต์ลบนามสกุลลงในไฟล์ ตัวเลือกแบบอักษร กล่อง.

เปิด Office 365 ในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณแล้วพิมพ์ชื่อแบบอักษรของคุณลงในกล่องตัวเลือกแบบอักษร

เมื่อคุณบันทึกเอกสารชื่อแบบอักษรจะปรากฏในกล่องตัวเลือกแบบอักษรและแสดงอย่างถูกต้องสำหรับผู้ใช้ที่ติดตั้งแบบอักษรนั้นในอุปกรณ์ของตน ขออภัย Word Online ไม่อนุญาตให้คุณฝังฟอนต์


ถ้าฉันเพิ่มแบบอักษรใน Word พวกเขาจะโอนไปยัง Excel หรือ PowerPoint หรือไม่

ใช่. เมื่อคุณเพิ่มแบบอักษรลงในระบบปฏิบัติการของคุณและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข้ากันได้กับ Word คุณควรจะสามารถใช้งานได้ในแอปพลิเคชัน MS Office ใด ๆ รวมถึง Microsoft Excel และ PowerPoint


วิธีเพิ่มแบบอักษรลงใน Microsoft Word สำหรับ Android

น่าเสียดายที่การเพิ่มแบบอักษรลงใน MS Word สำหรับ Android เวอร์ชันใหม่ล่าสุดนั้นยากกว่าที่เคยเป็นมามาก ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นคุณจะต้องเข้าถึงรูทอุปกรณ์ของคุณ Lifewire มีคำแนะนำเชิงลึกที่อธิบายวิธีการรูทอุปกรณ์ Android ใด ๆ

การรูทอุปกรณ์ของคุณอาจทำให้การรับประกันเป็นโมฆะและทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานผิดปกติ ก่อนที่คุณจะพยายามรูทให้สำรองข้อมูลสำคัญของคุณโดยใช้แอพเช่นฮีเลียม

  1. ด้วยอุปกรณ์ Android ที่รูทของคุณให้ดาวน์โหลด FX File Explorer และติดตั้งโปรแกรมเสริมรูท

  2. จุดเปิด FX File Explorer และค้นหาไฟล์แบบอักษรของคุณ

  3. เลือกไฟล์แบบอักษรโดยใช้นิ้วของคุณค้างไว้สองสามวินาทีจากนั้นแตะ คัดลอก ที่มุมขวาบนของหน้าจอ หากสำเร็จคุณจะเห็นไอคอนใหม่ที่มุมขวาบนซึ่งระบุว่า "คัดลอก 1 รายการ"

    ใช้แอพ FX File Explorer เพื่อค้นหาฟอนต์ของคุณและคัดลอก

  4. ตอนนี้ปิด FX File Explorer ค้นหาแอป MS Word และกดนิ้วของคุณบนไอคอนไฟล์เพื่อให้เมนูปรากฏขึ้น หากอุปกรณ์ของคุณได้รับการรูทคุณควรเห็นไฟล์ สำรวจข้อมูล ตัวเลือกนอกเหนือไปจาก จุดเปิด ถอนการติดตั้ง.

  5. แตะเบา ๆ สำรวจข้อมูล และค้นหาไดเร็กทอรีฟอนต์โดยไปที่ ไฟล์ > ข้อมูล > แบบอักษร.

  6. วางไฟล์แบบอักษรภายในไดเร็กทอรีแบบอักษรโดยแตะไอคอน "1 คัดลอก" ที่ด้านขวาบนของหน้าจอแล้วเลือก พาสต้า จากเมนูที่ปรากฏขึ้น

  7. ตอนนี้แบบอักษรจะปรากฏเป็นตัวเลือกใน MS Word

วิธีเพิ่มแบบอักษรลงใน Microsoft Word สำหรับ iOS

หากต้องการเพิ่มแบบอักษรลงใน iPhone หรือ iPad คุณจะต้องมีแอปติดตั้งแบบอักษรเช่น AnyFont ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store

  1. ย้ายไฟล์ฟอนต์ที่ต้องการไปยัง iCloud ของคุณ

  2. จาก iCloud ให้แตะไฟล์ฟอนต์จากนั้นแตะจุดไข่ปลาที่มุมขวาบนของหน้าจอ

  3. เลือก ส่งออก จากเมนูที่เลื่อนลงมาเพื่อให้เมนู iOS ปรากฏขึ้น

  4. จากเมนู iOS ให้แตะ เปิด และเลือก นำเข้าด้วย AnyFont.

  5. เมื่อ AnyFont เปิดขึ้นคุณจะเห็นไฟล์แบบอักษรของคุณ แตะแล้วแตะขนาดใหญ่ Aa ไอคอน. หากแบบอักษรไม่เริ่มติดตั้งทันทีให้แตะ ติดตั้ง บนหน้าจอถัดไปที่ปรากฏขึ้นและปฏิบัติตามคำแนะนำ

เมื่อคุณเริ่ม MS Word ใหม่คุณควรเห็นแบบอักษรของคุณอยู่ในตัวเลือกแบบอักษร

ดาวน์โหลด Fonts สำหรับ Microsoft Word

คุณสามารถติดตั้งไฟล์ฟอนต์บน OS ใดก็ได้ คุณสามารถค้นหาแบบอักษรออนไลน์ได้ที่ Creative Market, Dafont, FontSpace, MyFonts, FontShop และ Awwwards แบบอักษรบางแบบฟรีในขณะที่ต้องซื้อแบบอักษรอื่น เมื่อคุณดาวน์โหลดแบบอักษรโดยทั่วไปจะไปที่โฟลเดอร์ดาวน์โหลดของระบบเว้นแต่คุณจะระบุเป็นอย่างอื่น