ไฟล์ STP (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. STP หรือ. STEP มักจะเป็นไฟล์ STEP 3D CAD ที่บันทึกในรูปแบบมาตรฐานสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลผลิตภัณฑ์ (STEP) ประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุ 3 มิติและโดยทั่วไปจะใช้เพื่อถ่ายโอนข้อมูล 3 มิติระหว่างโปรแกรม CAD และ CAM ที่แตกต่างกัน

ไฟล์ STP อาจเป็นไฟล์ RoboHelp Stop List ซึ่งเป็นไฟล์ข้อความธรรมดาที่มีความยาวสูงสุด 512 อักขระที่มีรายการคำที่ตัวช่วยสร้างดัชนีอัจฉริยะที่เกี่ยวข้องควรละเว้นเมื่อสร้างดัชนีการค้นหาสำหรับเอกสารความช่วยเหลือ ตัวอย่างเช่นคำเช่น "หรือ" และ "a" จะถูกละเว้นจากการค้นหาเอกสารเพื่อหลีกเลี่ยงการแสดงข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้อง

Microsoft SharePoint ใช้ไฟล์ STP เช่นกัน แต่สำหรับเอกสารเทมเพลต เช่นเดียวกับเทมเพลตใด ๆ ไฟล์ STP ทำหน้าที่เป็นวิธีในการเริ่มสร้างหน้าเว็บอย่างรวดเร็วโดยใช้การออกแบบที่คล้ายกันกับอีกแบบหนึ่ง

ไฟล์ STP อาจเป็นไฟล์ข้อมูลโครงการ Analysis Studio ที่ใช้ XML แทนซึ่งเก็บการตั้งค่าและวัตถุต่างๆสำหรับโครงการ Analysis Studio

STP เป็นคำย่อสำหรับคำศัพท์ที่ไม่ใช่ไฟล์เช่นแผนการทดสอบซอฟต์แวร์โปรโตคอลการถ่ายโอนตามกำหนดเวลาโปรโตคอลการถ่ายโอนที่ปลอดภัยขั้นตอนการทดสอบระบบและคู่บิดที่มีการป้องกัน


วิธีการเปิดไฟล์ STP

มีโปรแกรมซอฟต์แวร์จำนวนมากที่สามารถเปิดไฟล์ STEP 3D CAD ได้ แต่ Autodesk Fusion 360 มีความหลากหลายมากที่สุดเนื่องจากทำงานบน Windows, macOS และอุปกรณ์พกพารวมถึงผ่านเว็บเบราว์เซอร์

ตัวเปิดไฟล์ STP อื่น ๆ ที่ทำงานกับรูปแบบไฟล์ CAD นี้ ได้แก่ FreeCAD, ABViewer, TurboCAD, CATIA จาก Dassault Systemes และ IDA-STEP นอกจากนี้ยังมีผู้ชม STEP / STP ออนไลน์ฟรีจาก eMachineShop และ ShareCAD.org

Adobe RoboHelp เปิดไฟล์ STP ที่ใช้สำหรับรายการหยุด

คุณสามารถใช้ SharePoint ของ Microsoft เพื่อเปิดไฟล์ STP ที่เป็นไฟล์ SharePoint Template

คุณสามารถสร้างไฟล์ STP ใหม่ใน SharePoint ผ่าน การตั้งค่าไซต์ > การบริหาร > ไปที่การดูแลไซต์และจากนั้น บันทึกไซต์เป็นเทมเพลต ในพื้นที่การจัดการและสถิติ

โปรแกรม Analysis Studio ของ Appricon เปิดไฟล์ STP ที่เป็นของซอฟต์แวร์นั้น แต่เราไม่มีลิงค์ดาวน์โหลดที่ถูกต้อง มีหนึ่งรายการจาก CNET.com แต่ไม่มีวิธีใดในการซื้อโปรแกรม เราได้รวมไว้ที่นี่เท่านั้นในกรณีที่คุณพบวิธีทำให้มันใช้งานได้


วิธีการแปลงไฟล์ STP

ซอฟต์แวร์ STEP 3D CAD จากด้านบนควรจะสามารถแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่นโดยเฉพาะ Autodesk Fusion 360 โดยปกติคุณจะพบเครื่องมือการแปลงในเมนู / ปุ่มบันทึกเป็นหรือส่งออก

คุณยังสามารถแปลงไฟล์ STP หรือ STEP เป็น STL ได้อย่างง่ายดายโดยใช้ Makexyz เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ STEP 3D CAD ออนไลน์จึงทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการใดก็ได้

CrossManager เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ STP อีกตัวหนึ่ง แต่ไม่สามารถใช้งานออนไลน์ได้ คุณต้องติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณจึงจะใช้งานได้ อย่างไรก็ตามรองรับรูปแบบการส่งออกอื่น ๆ อีกมากมายนอกเหนือจาก STL เช่น PDF, OBJ, PRT, VDA, SAT, 3MF และ MODEL

CrossManager เวอร์ชันทดลองใช้จะแปลงเป็น PDF 3D หรือ 2D เท่านั้น รูปแบบอื่น ๆ สามารถใช้ได้หากซื้อโปรแกรมเต็ม

ConvertCADFiles.com เวอร์ชันทดลองสามารถแปลง STP เป็น PDF ได้ แต่หากมีขนาดน้อยกว่า 100 KB หากมีขนาดเล็กกว่า 12 MB คุณสามารถลองใช้ CoolUtils.com ได้ฟรี

โปรแกรม FreeCAD ที่กล่าวถึงข้างต้นควรสามารถแปลง STP เป็น OBJ ได้เช่นเดียวกับ DXF มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับการแปลงไฟล์ STEP เป็น DWG

หากไฟล์ STP ของคุณอยู่ในรูปแบบอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ 3D CAD ให้พิจารณาใช้ซอฟต์แวร์ที่เปิดไฟล์ (ลิงก์ในส่วนก่อนหน้าด้านบน) เพื่อแปลงเป็นรูปแบบไฟล์ใหม่ ตัวอย่างเช่น SharePoint น่าจะเป็นโปรแกรมที่ดีที่สุดสำหรับการแปลงไฟล์ SharePoint Template


ไฟล์ของคุณยังไม่เปิด?

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณด้วยโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นหรือไม่สามารถแปลงไฟล์ด้วยเครื่องมือใด ๆ ที่กล่าวมามีโอกาสที่คุณจะไม่ได้จัดการกับไฟล์ STP ในรูปแบบใด ๆ เหล่านี้

สิ่งแรกที่คุณควรทำคือตรวจสอบอีกครั้งว่านามสกุลไฟล์อ่าน STP หรือ STEP อย่างแท้จริง (หากคุณมีไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ CAD) ไม่ใช่สิ่งที่สะกดในทำนองเดียวกันเช่น STE ด้วยคำต่อท้ายที่ออกเสียงหรือสะกดเหมือน STP อย่าเพิ่งคิดว่ารูปแบบไฟล์สามารถใช้กับแอปพลิเคชันเดียวกันได้

ในตัวอย่าง STE ไฟล์จะเปิดขึ้นด้วยโปรแกรมเช่น Adobe Dreamweaver และ Samsung Image Viewer เนื่องจากอาจเป็นไฟล์ Dreamweaver Site Settings หรือไฟล์ Samsung IPOLIS Image

STR เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ dBASE Structure List Object และเปิดด้วย dBase อาจเป็นรูปแบบอื่นแทนเช่น PlayStation Video Stream, X-Plane Object String, BFME2 Strings, Kingsoft Strings หรือ Windows Screensaver File

อย่างที่คุณเห็นคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์นั้นเกี่ยวข้องกับโปรแกรมจากด้านบนจริงมิฉะนั้นจะไม่สามารถเปิดได้ หากไฟล์ของคุณไม่ใช่ไฟล์ STP หรือ STEP ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้ว่าแอปพลิเคชันใดสามารถเปิดและแปลงได้