การแก้ไขปัญหากล้องตกหล่น

คุณเคยประสบปัญหากล้องตกหรือไม่? ความรู้สึกที่มีน้อยลงในโลกนี้เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจมากขึ้น ความกลัวนั้นท่วมท้นและดูเหมือนว่าเวลาไม่กี่วินาทีที่กล้องจะกระแทกพื้นจะใช้เวลาตลอดไป แต่คุณก็ไม่สามารถป้องกันได้ และคุณรู้อยู่แล้วว่าไม่มีเวลาที่ใช้กับ Photoshop สามารถแก้ไขปัญหากล้องเสียได้

ถึงแม้ว่าคุณจะกลัวที่จะทำ แต่คุณก็ต้องหยิบกล้องที่พังในบางจุด และสัญชาตญาณตามธรรมชาติของคุณคือกดปุ่มเปิด / ปิดทันทีตรวจสอบดูว่ากล้องดิจิทัลรอดจากการตกหรือไม่ หากกล้องดิจิทัลใช้งานไม่ได้หรือหากดูเหมือนว่าจะทำงานในลักษณะที่แตกต่างจากที่คุณเคยเห็นให้ใช้ความตื่นตระหนกที่ความยาวของแขนอีกสองสามวินาทีและมองไปที่รายการเหล่านี้เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึง - แก้ไขปัญหา


ประตูช่องใส่แบตเตอรี่หลวม

ตรวจสอบช่องใส่แบตเตอรี่ เป็นเรื่องปกติเมื่อคุณวางกล้องลงซึ่งจุดอ่อนที่สุดของตัวกล้องจะดูดซับแรงกระแทกได้มาก สำหรับกล้องหลายตัวนี่คือประตูช่องใส่แบตเตอรี่ซึ่งอาจเปิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง กล้องบางตัวจะทำงานไม่ถูกต้องหากช่องใส่แบตเตอรี่เปิดอยู่


แบตเตอรี่หลวม

ตามเส้นเดียวกับปลายด้านบนแบตเตอรี่ยังอยู่หรือไม่? กล้องจะใช้งานไม่ได้หากแบตเตอรี่หลุดจากการตกซึ่งอาจเกิดขึ้นได้

การ์ดหน่วยความจำหลวม

การ์ดหน่วยความจำแน่นหรือไม่? เช่นเดียวกับแบตเตอรี่การเขย่าที่กล้องอาจทำให้การ์ดหลวมแม้ว่าจะเกิดขึ้นได้น้อยกว่าแบตเตอรี่ที่หลวมก็ตาม และในขณะที่อย่างน้อยกล้องส่วนใหญ่จะเปิดขึ้นเมื่อการ์ดหน่วยความจำหลวมหรือขาดหายไปบางส่วนก็ไม่แน่ใจว่าจะตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้นี้


ตรวจสอบปุ่มของกล้อง

ดูปุ่มและหน้าปัดของกล้องอย่างใกล้ชิด พวกเขาตั้งค่าตามปกติหรือไม่? การกระแทกกับกล้องอาจทำให้แป้นหมุนหมุนไปยังการตั้งค่าที่คุณไม่เคยใช้ทำให้ดูเหมือนว่ากล้องทำงานไม่ถูกต้อง ดูปุ่มต่างๆอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าปุ่มใดปุ่มหนึ่งไม่ติดขัดจนเปิดอยู่ตลอดเวลา 


ตรวจสอบตัวกล้อง

ตัวกล้องเด้งไหม บางรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทกที่สำคัญโดยการดันแผงด้านนอกให้หลวมเล็กน้อย กล้องอาจทำงานไม่ถูกต้องหากส่วนหนึ่งของตัวกล้องหลวม โดยส่วนใหญ่แล้วคุณสามารถดึงชิ้นส่วนที่หลวมนี้กลับเข้าที่ได้หากทำอย่างระมัดระวัง แผงที่หลวมบนตัวกล้องแตกต่างจากแผงที่แตกซึ่งอาจทำให้แสงรั่วเข้าไปภายในกล้องทำให้เกิดภาพที่ไม่ถูกต้อง

ทดสอบปุ่มเปิดปิดอีกครั้ง

เมื่อคุณตรวจสอบปัญหาทั่วไปหลังจากทำกล้องตกแล้วให้ลองใช้ปุ่มเปิดปิดอีกครั้งโดยใช้นิ้วไขว้กันในขณะที่ยังถือกล้องอยู่อย่างถูกต้องแน่นอน! อย่าลืมใช้สายคล้องคอหรือไหล่ สิ่งเหล่านี้ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อบันทึกกล้องของคุณหากหลุดมือ

หากคุณดูเหมือนจะมีปัญหามากมายในการวางกล้องคุณอาจต้องการพิจารณากล้องกันน้ำที่ดีที่สุดตัวหนึ่งซึ่งเกือบจะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่แข็งแรงอยู่ตลอดเวลาทำให้พวกมันสามารถอยู่รอดได้ในระยะหลายฟุต กล้องเหล่านี้ไม่ได้มีความยอดเยี่ยมในแง่ของคุณภาพของภาพโดยทั่วไป แต่จะไม่ทำให้คุณรู้สึกแย่หากมันลื่นผ่านนิ้วของคุณ