วิธีการสร้างฮาร์ดไดรฟ์ภายในภายนอก

เนื่องจากความพร้อมใช้งานและการขาดความรู้ของผู้บริโภคทั่วไปฮาร์ดไดรฟ์ภายในจึงมีราคาถูกกว่าฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกแบบสแตนด์อโลนอยู่บ้าง คุณสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้โดยการเสียบไดรฟ์ภายในใหม่หรือเพิ่มเติมเข้ากับกล่องหุ้มฮาร์ดไดรฟ์ จากนั้นเชื่อมต่อกับพีซีของคุณโดยใช้การเชื่อมต่อ USB มาตรฐาน


วิธีเชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ภายในภายนอก

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อใช้ฮาร์ดไดรฟ์ภายในภายนอก

  1. เลือกฮาร์ดไดรฟ์ภายใน คุณสามารถผสมและจับคู่ฮาร์ดไดรฟ์และกล่องหุ้มได้เกือบทุกชนิด แต่ตรวจสอบเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าไดรฟ์และกล่องหุ้มเข้ากันได้ในกรณีนี้

  2. ติดตั้งไดรฟ์เข้ากับกล่องหุ้ม ภายในกล่องหุ้มอาจมีที่สำหรับยึดฮาร์ดไดรฟ์ภายในเข้ากับกล่องหุ้มโดยใช้สกรูหรือตัวยึด (บางช่องเสียบเข้ากับขั้วต่อ) หากคุณกำลังติดตั้งไดรฟ์รุ่นเก่าเช่น EIDE หรือ IDE คุณอาจเห็นหลาย ๆ สายเชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ สำหรับไดรฟ์ SATA หรือ mSATA คุณควรเห็นการเชื่อมต่อ SATA เดียวเช่นเดียวกับในพีซี

  3. เสียบการเชื่อมต่อ การเชื่อมต่อที่คุณต้องการจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของขั้วต่อฮาร์ดไดรฟ์ที่คุณมี สำหรับไดรฟ์สมัยใหม่ส่วนใหญ่ที่ใช้ SATA หรือ mSATA จะมีขั้วต่อ 7 พินเดียวซึ่งเป็นตัวเชื่อมต่ออินเตอร์เฟสและให้พลังงาน สำหรับไดรฟ์ PATA (EIDE หรือ IDE) มีขั้วต่อ 40 พินและขั้วต่อสายไฟ 4 พิน

    ตัวเชื่อมต่อทั้งสองประเภทได้รับการคีย์ให้เสียบได้ทางเดียวเท่านั้น

  4. ใส่ฮาร์ดไดรฟ์ คุณอาจต้องเลื่อนในไดรฟ์หรือติดตั้งภายในทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของกล่องหุ้ม

  5. ปิดผนึกกล่องหุ้มฮาร์ดไดรฟ์ หลังจากเชื่อมต่อแล้วให้ปิดผนึกกล่องให้แน่นอีกครั้งโดยใส่ฮาร์ดไดรฟ์ภายในเข้าไป กล่องหุ้มฮาร์ดไดรฟ์ส่วนใหญ่มีสกรูหรือตัวยึดแบบธรรมดาที่คุณสามารถใช้เพื่อปิดผนึกไดรฟ์ได้ ตอนนี้คุณมีฮาร์ดไดรฟ์ภายในที่ทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกแบบพกพา สิ่งที่เหลืออยู่คือการเชื่อมต่อกล่องหุ้มเข้ากับพีซี

  6. เชื่อมต่อกล่องหุ้ม กล่องหุ้มมาพร้อมกับสายไฟที่จำเป็นในการเชื่อมต่อกับพีซี โดยปกติแล้วจะเป็นสาย USB ซึ่งให้ทั้งการเชื่อมต่อและพลังงานไปยังไดรฟ์

  7. เชื่อมต่อกล่องหุ้มเข้ากับพีซี เชื่อมต่อสาย USB เข้ากับพีซีและปล่อยให้ไดรฟ์เปิดขึ้น หากมีสวิตช์เปิด / ปิดให้เปิด

  8. เสียบและเล่นฮาร์ดไดรฟ์ เมื่อคุณเสียบปลั๊กและเปิดเครื่องแล้วเครื่อง Windows ของคุณควรรับรู้ว่าคุณได้เพิ่มฮาร์ดแวร์ใหม่และให้คุณ "เสียบและเล่น" ได้ คุณสามารถเรียกดูไดรฟ์เปิดลากไฟล์และโฟลเดอร์เข้าไปในไดรฟ์หรือตั้งค่าเพื่อรับการสำรองข้อมูลความปลอดภัยและไฟล์กู้คืน

หากพีซีของคุณไม่รู้จักไดรฟ์อาจมีปัญหาในการฟอร์แมต คุณจะต้องฟอร์แมตไดรฟ์ให้เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์ของคุณ การเรียนรู้วิธีฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์เป็นเรื่องง่าย