วิธีการแก้ไข D3dx9_25.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll อาจปรากฏบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll ที่พบบ่อย ได้แก่ :

  • ไม่พบ D3DX9_25.DLL
  • หา d3dx9_25.dll ไม่เจอ
  • ไม่พบไดนามิกลิงก์ไลบรารี d3dx9_25.dll ในเส้นทางที่ระบุ [PATH]
  • ไฟล์ d3dx9_25.dll หายไป
  • D3DX9_25.DLL หายไป แทนที่ D3DX9_25.DLL แล้วลองอีกครั้ง
  • ไม่พบ D3dx9_25.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • เกิดข้อผิดพลาดในการเริ่มต้นแอปพลิเคชันเนื่องจากไม่พบไฟล์ d3dx9_25.dll
  • โปรแกรมไม่สามารถเริ่มได้เนื่องจากไม่พบ d3dx9_25.dll

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับระบบปฏิบัติการ Microsoft ทั้งหมดรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


สาเหตุของข้อผิดพลาด D3dx9_25.dll

ปัญหา d3dx9_25.dll ทั้งหมดเกิดจากปัญหากับ Microsoft DirectX ไฟล์ d3dx9_25.dll เป็นหนึ่งในไฟล์จำนวนมากที่ประกอบเป็นคอลเล็กชันซอฟต์แวร์ DirectX ข้อผิดพลาด D3dx9_25.dll มักปรากฏขึ้นเมื่อโปรแกรมซอฟต์แวร์เริ่มทำงาน

เนื่องจากเกมที่ใช้ Windows ส่วนใหญ่ใช้ DirectX ข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll มักจะปรากฏขึ้นเมื่อคุณพยายามเริ่มเกมพีซี ในบางครั้งข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll จะปรากฏขึ้นหลังจากโหลดเกม แต่ก่อนที่เกมจะเริ่มจริง ในแอปพลิเคชันอื่นข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll อาจปรากฏขึ้นก่อนที่จะเริ่มคุณลักษณะกราฟิกขั้นสูงบางอย่าง

เกมบางเกมที่ทราบว่าสร้างข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll ได้แก่ Heroes of Might and Magic, Battlefield, Age of Empires 3, Fable: The Lost Chapters, Zoo Tycoon 2 และ Rise of Nations

อย่าดาวน์โหลด d3dx9_25.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL หากคุณต้องการสำเนาของ d3dx9_25.dll ให้ขอรับจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้อง


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด D3dx9_25.dll

หากการรีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ให้ลองวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้ตามลำดับจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข:

  1. ติดตั้ง Microsoft DirectX เวอร์ชันล่าสุด. การอัปเกรด DirectX เป็นเวอร์ชันล่าสุดจะแก้ไขข้อผิดพลาด d3dx9_25.dll ส่วนใหญ่ Microsoft มักจะเผยแพร่การอัปเดต DirectX โดยไม่ต้องเปลี่ยนหมายเลขเวอร์ชันหรือตัวอักษรดังนั้นอย่าลืมติดตั้งรุ่นล่าสุดแม้ว่าเวอร์ชันของคุณจะเหมือนกันในทางเทคนิคก็ตาม

    โปรแกรมติดตั้ง DirectX เดียวกันทำงานได้กับ Windows ทุกเวอร์ชัน มันจะแทนที่ไฟล์ DirectX 11, DirectX 10 หรือ DirectX 9 ที่หายไป

  2. ติดตั้งเวอร์ชันของ DirectX ที่มาพร้อมกับโปรแกรม. มองหาโปรแกรมติดตั้ง DirectX ในเกมหรือแอปพลิเคชันซีดีหรือดีวีดี หากโปรแกรมใช้ DirectX นักพัฒนาซอฟต์แวร์มักจะรวมสำเนา DirectX ที่ติดตั้งได้ไว้ในแผ่นดิสก์การตั้งค่า บางครั้งเวอร์ชัน DirectX ที่รวมอยู่ในแผ่นดิสก์จะทำงานร่วมกับโปรแกรมได้ดีกว่าเวอร์ชันล่าสุดที่มีให้ทางออนไลน์

  3. ติดตั้งโปรแกรมใหม่. การติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ควรแทนที่ไฟล์ d3dx9_25.dll ที่สูญหายหรือเสียหาย

  4. กู้คืนไฟล์ DirectX ที่หายไป. คุณสามารถกู้คืนไฟล์ DirectX DLL ที่หายไปได้โดยแยกไฟล์ทีละไฟล์จากแพ็คเกจ DirectX

  5. อัปเดตไดรเวอร์การ์ดแสดงผลของคุณ. ไดรเวอร์ที่ล้าสมัยหรือเสียหายบางครั้งอาจทำให้เกิดปัญหา DirectX ได้ดังนั้นลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผล

  6. ทดสอบและเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ของคุณ. ใช้โปรแกรมทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ฟรีเพื่อตรวจสอบข้อผิดพลาด DLL ที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์ หากตรวจพบปัญหาให้เปลี่ยนส่วนประกอบฮาร์ดแวร์โดยเร็วที่สุดหรือนำพีซีของคุณไปที่บริการซ่อมคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ