วิธีการแก้ไข Dxgi.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด Dxgi.dll เกิดจากสถานการณ์ที่นำไปสู่การลบหรือเสียหายของไฟล์ dxgi DLL

ในบางกรณีข้อผิดพลาด dxgi.dll อาจบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีปัญหาไวรัสหรือมัลแวร์หรือแม้แต่ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด dxgi.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมหรือระบบใด ๆ ที่อาจใช้ไฟล์บนระบบปฏิบัติการของ Microsoft รวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


ข้อผิดพลาด Dxgi.dll

มีหลายวิธีที่อาจมีการใช้ข้อความแสดงข้อผิดพลาด dxgi.dll ขึ้นอยู่กับสาเหตุของปัญหา ต่อไปนี้เป็นข้อผิดพลาด dxgi.dll ที่พบบ่อย

  • ไม่พบ Dxgi.dll
  • ไฟล์ dxgi.dll หายไป
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ dxgi.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบ [PATH] dxgi.dll
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: dxgi.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Dxgi.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้หรือติดตั้งโปรแกรมบางโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือปิดระบบหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows

มีข้อผิดพลาด dxgi.dll บางรายการขณะเล่นหรือพยายามเล่นวิดีโอเกมบางรายการ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS (PUBG) เป็นตัวอย่างหนึ่ง

การสังเกตว่าข้อผิดพลาด dxgi.dll ของคุณปรากฏขึ้นที่จุดใดเป็นข้อมูลสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ในระหว่างการแก้ไขปัญหา


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Dxgi.dll

อย่าดาวน์โหลด dxgi.dll จากไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านั้น มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณต้องการสำเนา dxgi.dll ขอแนะนำให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เริ่ม Windows ในเซฟโหมดเพื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด dxgi.dll


  1. กู้คืน dxgi.dll จากถังรีไซเคิล สาเหตุที่ง่ายที่สุดของไฟล์ dxgi.dll "หายไป" คือคุณลบไฟล์ผิดพลาด

    หากคุณสงสัยว่าคุณได้ลบ dxgi.dll โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่คุณได้ล้างถังรีไซเคิลไปแล้วคุณอาจสามารถกู้คืน dxgi.dll ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรีได้

    การกู้คืนสำเนา dxgi.dll ที่ถูกลบด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์เป็นแนวคิดที่ชาญฉลาดก็ต่อเมื่อคุณมั่นใจว่าได้ลบไฟล์ด้วยตัวเองและทำงานได้ดีก่อนที่จะทำเช่นนั้น


  2. สแกนคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องเพื่อหาไวรัสและมัลแวร์อื่น ๆ ข้อผิดพลาด dxgi.dll บางอย่างอาจเกี่ยวข้องกับการติดมัลแวร์บางชนิดในคอมพิวเตอร์ของคุณที่ทำให้ไฟล์ DLL เสียหาย อาจเป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด dxgi.dll ที่คุณเห็นนั้นเกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์


  3. ดำเนินการคำสั่ง sfc / scannow เพื่อแทนที่สำเนาของไฟล์ dxgi.dll ที่สูญหายหรือเสียหาย โชคดีที่ไฟล์ dxgi.dll มีให้โดย Microsoft ใน Windows อย่างน้อยบางเวอร์ชันดังนั้นเครื่องมือ System File Checker (คำสั่ง sfc) ควรกู้คืน

    นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด dxgi.dll ที่หายไปหรือไม่พบมากที่สุด โปรดใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำขั้นตอนนี้ให้เสร็จสิ้นหลังจากตรวจสอบว่าคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ติดมัลแวร์


  4. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด dxgi.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญและ System File Checker ไม่สามารถช่วยได้ System Restore จะช่วยแก้ปัญหาได้


  5. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ dxgi.dll อีกครั้ง หากเกิดข้อผิดพลาด dxgi.dll DLL เมื่อคุณใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งการติดตั้งโปรแกรมใหม่ควรแทนที่ไฟล์

    ขั้นตอนนี้มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับการแทนที่ไฟล์ DLL ที่ Microsoft ไม่ได้ให้มา แต่อาจช่วยแก้ปัญหา dxgi.dll ของคุณได้หากโปรแกรมนี้มีสำเนาของไฟล์ด้วยและวิธีการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้ไม่สำเร็จ

  6. คัดลอกไฟล์ dxgi.dll จากโฟลเดอร์สำรอง Windows ควรมีสำเนาสำรองของ dxgi.dll อย่างน้อยหนึ่งโฟลเดอร์หรือสองโฟลเดอร์หากคุณใช้ Windows เวอร์ชัน 64 บิต:

    • % windir% WinSxS amd64 ... dxgi.dll สามารถคัดลอกไปยัง% windir% System32
    • % windir% WinSxS x86 ... dxgi.dll สามารถคัดลอกไปยัง% windir% SysWOW64

    วิธีที่ง่ายสุด ๆ ในการค้นหาสำเนา dxgi.dll อื่นคือการค้นหาไฟล์ในคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่อง คุณควรค้นหาสถานที่เหล่านั้นด้านบน เพียงแค่คัดลอกไฟล์ออกจากโฟลเดอร์ที่คุณเห็นด้านบนและวางลงในโฟลเดอร์อื่นด้านบนที่สัมพันธ์กับโฟลเดอร์แรก

  7. ลบไฟล์ dxgi.dll หากข้อผิดพลาด DLL เกี่ยวข้องกับวิดีโอเกม แต่จะลบไฟล์ DLL เท่านั้นหากอยู่ในโฟลเดอร์ของเกม

    Dxgi.dll เป็นไฟล์ DLL ที่สำคัญเมื่ออยู่ในโฟลเดอร์ที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามวิดีโอเกมบางเกมจะเก็บสำเนาไว้ในโฟลเดอร์ของตนเองภายในไดเรกทอรีการติดตั้งของเกม หากคุณมีไฟล์ dxgi.dll ในโฟลเดอร์การติดตั้งเกมของคุณให้ลบออกจากที่นั่นเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขข้อผิดพลาด DLL ได้หรือไม่ (อย่าลบ ไฟล์ DLL จากโฟลเดอร์ Windows ที่อยู่ด้านบน) คุณอาจต้องทำซ้ำขั้นตอนที่ 5 หลังจากขั้นตอนนี้

  8. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ dxgi.dll ตัวอย่างเช่นหากคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไฟล์ dxgi.dll หายไป" เมื่อคุณเล่นวิดีโอเกม 3 มิติให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ

    ไฟล์ dxgi.dll อาจเกี่ยวข้องกับการ์ดแสดงผลหรือไม่ก็ได้นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น สิ่งสำคัญในที่นี้คือการให้ความสำคัญกับบริบทของข้อผิดพลาดและแก้ไขปัญหาตามนั้น


  9. ย้อนกลับโปรแกรมควบคุมไปยังเวอร์ชันที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้หากเกิดข้อผิดพลาด dxgi.dll หลังจากอัปเดตไดรเวอร์ของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ

  10. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มีอยู่ เซอร์วิสแพ็คและแพตช์อื่น ๆ จำนวนมากแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ DLL ที่แจกจ่ายของ Microsoft หลายร้อยไฟล์บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ไฟล์ dxgi.dll อาจรวมอยู่ในการอัปเดตเหล่านั้น

  11. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ dxgi.dll แต่ละรายการข้างต้นไม่ประสบความสำเร็จการดำเนินการรีเฟรชการซ่อมแซมการเริ่มต้นหรือการติดตั้งซ่อมแซม (ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ของคุณ) ควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้


  12. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อซ่อมแซมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ dxgi.dll ในรีจิสทรี โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีอาจช่วยได้โดยการลบรายการรีจิสทรี dxgi.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    เราไม่ค่อยแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรี แต่เราได้รวมตัวเลือกไว้ที่นี่ในกรณีที่เป็นประโยชน์ซึ่งในกรณีนี้คุณสามารถหลีกเลี่ยงตัวเลือกสุดท้ายด้านล่างได้


  13. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้งใหม่ทั้งหมดจะลบข้อมูลทั้งหมดและติดตั้ง Windows ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด dxgi.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    เพื่อความชัดเจนข้อมูลทั้งหมดในไดรฟ์ที่คุณติดตั้ง Windows ไว้จะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมดดังนั้นโปรดสำรองไฟล์สำคัญหากคุณสามารถทำได้ เห็นได้ชัดว่าคุณได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด dxgi.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้ก่อนที่คุณจะทำการติดตั้งใหม่ทั้งหมด