วิธีการแก้ไข Msxml3.dll ไม่พบหรือไม่มีข้อผิดพลาด

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Msxml3.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้งานโปรแกรมบางโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows ต่อไปนี้เป็นวิธีทั่วไปที่คุณอาจพบข้อผิดพลาด msxml3.dll:

  • ไม่พบ Msxml3.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ msxml3.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบ [PATH] msxml3.dll
  • ไฟล์ msxml3.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: msxml3.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับระบบปฏิบัติการ Microsoft ทั้งหมดรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


สาเหตุของข้อผิดพลาด Msxml3.dll

ข้อผิดพลาด Msxml3.dll เกิดจากการลบหรือเสียหายของไฟล์ msxml3 DLL ข้อผิดพลาด Msxml3.dll อาจเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีของ Windows ปัญหาไวรัสคอมพิวเตอร์หรือมัลแวร์หรือแม้แต่ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

อย่าดาวน์โหลด msxml3.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL หากคุณต้องการสำเนา msxml3.dll ให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้อง


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Msxml3.dll

ลองใช้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ตามลำดับจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข:

คุณอาจต้องเริ่ม Windows ในเซฟโหมดหากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด msxml3.dll

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง MSXML 3.0 จาก Microsoft. ดาวน์โหลดชุดนักพัฒนา MSXML และติดตั้งบนพีซีของคุณเพื่อแทนที่ไฟล์ msxml3.dll ที่หายไป

    มีโปรแกรมแยกวิเคราะห์ Microsoft XML (MSXML) หลายเวอร์ชัน แต่ v3.0 เป็นเวอร์ชันเดียวที่ให้ไฟล์ msxml3.dll

  2. กู้คืนถังรีไซเคิลของคุณ. หากคุณสงสัยว่าคุณได้ลบ msxml3.dll โดยไม่ได้ตั้งใจคุณอาจสามารถกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบจากถังรีไซเคิลได้ หากคุณล้างถังรีไซเคิลแล้วคุณสามารถใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลเพื่อกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบ

    กู้คืนไฟล์ msxml3.dll ที่ถูกลบเท่านั้นหากคุณมั่นใจว่าคุณลบมันเอง

  3. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์. ข้อผิดพลาด msxml3.dll ที่คุณเห็นอาจเกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์ DLL สแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหามัลแวร์เพื่อแยกแยะความเป็นไปได้นี้

  4. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด. หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด msxml3.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญให้ใช้ Windows System Restore เพื่อกู้คืนพีซี Windows ของคุณ

  5. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ msxml3.dll อีกครั้ง. หากเกิดข้อผิดพลาด msxml3.dll เมื่อคุณใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งการติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ควรแทนที่ไฟล์ที่หายไป

  6. ติดตั้ง Windows Updates. เซอร์วิสแพ็คและแพตช์บางอย่างมีการอัปเดตที่สำคัญสำหรับไฟล์ DLL บนพีซีของคุณดังนั้นโปรดตรวจสอบและติดตั้งการอัปเดต Windows

  7. ซ่อมแซม Windows. ทำการซ่อมแซม Windows Startup เพื่อกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  8. ทำความสะอาดรีจิสทรีของ Windows. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีของ Windows ฟรีเพื่อลบรายการรีจิสทรี msxml3.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด

  9. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด. ดำเนินการ การติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดเป็นทางเลือกสุดท้ายในการเริ่มต้นด้วยสำเนาใหม่ของระบบปฏิบัติการ

    ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด

  10. เรียกใช้ File Checker. ใช้คำสั่ง SFC / Scannow System File Checker เพื่อแทนที่สำเนาของไฟล์ msxml3.dll ที่สูญหายหรือเสียหาย หากไฟล์ DLL นี้จัดเตรียมโดย Microsoft เครื่องมือ System File Checker ควรกู้คืน

  11. อัปเดตไดรเวอร์ฮาร์ดแวร์. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ msxml3.dll ตัวอย่างเช่นหากคุณเห็นข้อผิดพลาด "msxml3.dll หายไป" เมื่อคุณเล่นวิดีโอเกม 3 มิติให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ

  12. ย้อนกลับไดรเวอร์ของคุณ. หากข้อผิดพลาด msxml3.dll เริ่มขึ้นหลังจากอัปเดตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะให้ย้อนกลับไดรเวอร์อุปกรณ์ไปเป็นเวอร์ชันที่เก่ากว่า

  13. ทดสอบและเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ของคุณ. ใช้เครื่องมือทดสอบหน่วยความจำฟรีหรือโปรแกรมทดสอบฮาร์ดไดรฟ์เพื่อตรวจสอบข้อผิดพลาด DLL ที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์ หากฮาร์ดแวร์ล้มเหลวในการทดสอบของคุณให้เปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุดหรือนำพีซีของคุณไปที่บริการซ่อมคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ

     Maritsa Patrinos / Lifewire