วิธีรับ Outlook Mail หรือ Hotmail ใน Windows Live Mail

หมายเหตุบรรณาธิการ: Windows Live Mail เป็นไคลเอนต์อีเมลที่เลิกใช้งานจาก Microsoft บทความนี้ยังคงมีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บถาวรเท่านั้น

หากต้องการเปิดอีเมลจากที่อยู่อีเมล @ outlook.com หรือ @ hotmail.com ให้ตั้งค่า Windows Live Mail เพื่อสื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์อีเมลที่เหมาะสม ในการทำเช่นนั้นให้พิมพ์เซิร์ฟเวอร์ IMAP และ SMTP ที่ถูกต้องในระหว่างการตั้งค่าบัญชี Windows Live Mail ใช้เซิร์ฟเวอร์เหล่านั้นเพื่อดาวน์โหลดและส่งอีเมลในนามของคุณ

เมื่อคุณเชื่อมต่อ Windows Live Mail กับบัญชี Outlook Mail คุณจะไม่สามารถซิงค์รายชื่อหรือปฏิทินของคุณได้


เข้าถึง Outlook Mail และ Hotmail จาก Windows Live Mail

ขั้นตอนในการเพิ่มบัญชีอีเมลใน Windows Live Mail จะเหมือนกันไม่ว่าคุณจะใช้ที่อยู่อีเมลใดก็ตาม ไม่เหมือนผู้ให้บริการอีเมลบางรายทั้ง Outlook และ Hotmail ใช้เซิร์ฟเวอร์ IMAP และ SMTP เดียวกัน

  1. ไปที่เมนู Ribbon ของ Windows Live Mail แล้วเลือก บัญชี.

  2. เลือก E-mail. หน้าต่างเพิ่มบัญชีอีเมลของคุณจะเปิดขึ้น

  3. ป้อนที่อยู่อีเมลรหัสผ่านและชื่อที่แสดงสำหรับข้อความที่คุณส่ง

  4. เลือก จำรหัสผ่านนี้ ช่องทำเครื่องหมาย

  5. เลือก กำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์ด้วยตนเอง ช่องทำเครื่องหมาย

  6. เลือก ต่อไป.

  7. เลือก ประเภทเซิร์ฟเวอร์ ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก IMAP.

  8. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ขาเข้า ไปที่ส่วน ที่อยู่ของเซิร์ฟเวอร์ กล่องข้อความและป้อน imap-mail.outlook.com.

  9. เลือก ต้องมีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย (SSL) ช่องทำเครื่องหมาย

  10. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ท่าเรือ กล่องข้อความให้ป้อน 993.

  11. เลือก รับรองความถูกต้องโดยใช้ ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก ล้างข้อความ.

  12. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ชื่อผู้ใช้เข้าสู่ระบบ กล่องข้อความป้อนที่อยู่อีเมลของคุณ ตัวอย่างเช่นพิมพ์ [email protected] สำหรับบัญชี Outlook Mail หรือ [email protected] สำหรับ Hotmail

  13. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร ข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ขาออก ไปที่ส่วน ที่อยู่ของเซิร์ฟเวอร์ กล่องข้อความและป้อน smtp-mail.outlook.com. ใน ท่าเรือ กล่องข้อความให้ป้อน 587.

  14. เลือก ต้องมีการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย (SSL) ต้องมีการรับรองความถูกต้อง ช่องทำเครื่องหมาย

  15. เลือก ต่อไป.

  16. เลือก เสร็จสิ้น.


วิธีอื่น ๆ ในการเปิดอีเมลของคุณ

Windows Live Mail ไม่ได้รับการอัปเดตโดย Microsoft อีกต่อไปดังนั้นจึงไม่สามารถรับแพตช์ความปลอดภัยหรือการอัปเดตฟีเจอร์ได้ โปรแกรมอื่น ๆ สามารถใช้เพื่อดาวน์โหลดและส่งอีเมลได้เช่นกันซึ่งได้รับการอัปเดตด้วยคุณสมบัติล่าสุด

ตัวอย่างเช่นโปรแกรม Microsoft Mail และ Outlook เป็นโปรแกรมรับส่งเมลที่ทำงานเหมือนกับ Windows Live Mail ตัวเลือกยอดนิยมอื่น ๆ ได้แก่ Thunderbird และ Mailbird โทรศัพท์ของคุณสามารถเข้าถึงอีเมลได้เช่นกันโดยไม่จำเป็นต้องมีอะไรเพิ่มเติม คุณสามารถตั้งค่าอีเมลบน iPhone และบน Android

คุณยังสามารถเข้าถึงบัญชี Hotmail หรือ Outlook Mail ทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมเลย ไปที่ outlook.com เพื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีใดบัญชีหนึ่ง