วิธีสร้างแอพ Facebook สำหรับเพจของคุณ

คุณสามารถสร้างแอพ Facebook ของคุณเองสำหรับสาเหตุ บริษัท องค์กรหรือการใช้งานส่วนตัวโดยรวมเข้ากับเพจ Facebook ของคุณ แพลตฟอร์ม Facebook Developers มีทุกสิ่งที่คุณต้องการรวมถึงเครื่องมือและคำแนะนำที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อแนะนำคุณตลอดกระบวนการ


แอพ Facebook คืออะไร?

นักพัฒนาสร้างแอพทั่วไปส่วนใหญ่ที่คุณจะพบบน Facebook ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook Developers แอพของบุคคลที่สามหลายพันรายการมีให้ใช้งานผ่านบัญชี Facebook ส่วนตัวที่ช่วยเชื่อมต่อคุณกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ

แอปพลิเคชัน (เพื่อไม่ให้สับสนกับแอปพลิเคชันที่เรียกว่า "แอพเพล็ต") ไม่ใช่แอปพลิเคชันในแง่ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ Mac และ Windows รู้จักคำนี้ แทนที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันคอมพิวเตอร์ (หรือที่เรียกว่าซอฟต์แวร์และโปรแกรม) จากดิสก์หรือดาวน์โหลดลงในฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์คุณจะต้องใช้แอป Facebook โดยทำงานภายในเบราว์เซอร์ซึ่งจะไม่ใช้พื้นที่บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังใช้แอปเพื่อเล่นเกม Scrabble กับเพื่อนบน Facebook Facebook จะเก็บการเคลื่อนไหวแต่ละครั้งที่คุณทำบนเซิร์ฟเวอร์ไม่ใช่ในเครื่อง หน้านี้จะอัปเดตเมื่อคุณเข้าสู่ระบบอีกครั้งหรือรีเฟรชเบราว์เซอร์ของคุณ นี่คือความแตกต่างหลักระหว่างแอพ Facebook และแอปพลิเคชันทั่วไป


Facebook Developers Platform คืออะไร?

Facebook เปิดตัวแพลตฟอร์ม Facebook Developers ในปี 2007 โดยมีกรอบที่นักพัฒนาสามารถใช้เพื่อสร้างแอปพลิเคชันที่โต้ตอบกับฟีเจอร์หลักของ Facebook ซึ่งหมายความว่าแอปสามารถแชร์ข้อมูลผู้ใช้กับแอปพลิเคชันภายนอกผ่าน API แบบเปิด (อินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรมแอปพลิเคชัน)

แพลตฟอร์ม Facebook Developers มีชุด API และเครื่องมือที่ช่วยให้นักพัฒนาบุคคลที่สามสามารถรวมเข้ากับกราฟแบบเปิดได้ไม่ว่าจะผ่านแอปพลิเคชันบน Facebook.com หรือเว็บไซต์และอุปกรณ์ภายนอก


ทำไมคุณถึงสร้างแอพ Facebook?

คุณอาจสงสัยว่าธุรกิจของคุณใช้เกมอย่าง Scrabble เพื่ออะไรได้บ้าง? น้อยมาก แต่เกมไม่ใช่การใช้แอปเพียงอย่างเดียว หน่วยงานใด ๆ ที่ต้องการให้มีการแชร์ชื่อผ่านเครือข่ายโซเชียลสามารถใช้แอปเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ได้

พิจารณาสถานการณ์นี้: คุณเป็นเจ้าของร้านอาหารที่มีเพจ Facebook ของตัวเอง หลายคนโพสต์ความคิดเห็นธรรมดา ๆ ในโพสต์ของเพจและก็เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจมีฐานแฟนคลับ แต่มีลูกค้าไม่มากนักที่รู้สึกว่ามีกำลังใจมากพอที่จะ "ชอบ" ได้

ลองนึกภาพหน้าเว็บที่มีแอปที่แสดงรายการเมนูพร้อมด้วยรูปภาพที่ผู้ใช้สามารถเลือกและแบ่งปันได้ แทนที่จะเสนอการอัปเดตสถานะที่น่าเบื่อให้แฟน ๆ หรือลิงก์ไปยังบล็อกของคุณแอปสามารถให้พวกเขาแบ่งปันมุมมองที่สะดุดตามากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเพิ่งกินในร้านอาหารของคุณ ทั้งง่ายและสนุกสำหรับแฟน ๆ และด้วยวิธีนี้คุณจะควบคุมคุณค่าของการตลาดบนโซเชียล


ใช้ Facebook API

Graph API เป็นหัวใจหลักของแพลตฟอร์มนักพัฒนา Facebook ซึ่งทำให้นักพัฒนาสามารถอ่านและเขียนข้อมูลลงใน Facebook ได้ Graph API นำเสนอมุมมองที่เรียบง่ายและสอดคล้องกันของกราฟโซเชียลของ Facebook แสดงถึงวัตถุในกราฟอย่างสม่ำเสมอ (เช่นผู้คนภาพถ่ายเหตุการณ์และเพจ) และการเชื่อมต่อระหว่างกัน (เช่นความสัมพันธ์กับเพื่อนเนื้อหาที่แชร์และแท็กรูปภาพ ).

นอกจากไดเรกทอรีแอปพลิเคชันแล้วนี่คือส่วนที่ทรงพลังที่สุดของแพลตฟอร์ม Facebook สำหรับนักพัฒนา

คุณลักษณะสองประการที่นักพัฒนาของ Facebook มักใช้เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายคือคำเชิญแอปและโพสต์ไปยังเรื่องราวการดึงข้อมูลข่าวสาร ทั้งสองบอกผู้ใช้ Facebook ว่าเพื่อนคนไหนเข้าร่วมในแอป

คำเชิญเป็นคำถามที่ชัดเจนซึ่งกำหนดเป้าหมายไปที่เพื่อนของผู้ใช้แอปที่เลือก ในทางกลับกันตัวเลือกฟีดข่าวจะช่วยให้คนอื่นรู้ว่าเพื่อนกำลังใช้แอปอยู่

การขอให้ผู้ใช้ส่งคำเชิญนั้นยากกว่าเนื่องจากคำเชิญดังกล่าวไม่ได้รับการต้อนรับเสมอไป อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้ส่งไปยังผู้ที่อาจสนใจแอปอย่างแท้จริงสิ่งนี้อาจนำไปสู่การลงชื่อสมัครใช้

ด้วยสิ่งจูงใจการตลาดและการสร้างแบรนด์ที่เหมาะสมแอปบน Facebook สามารถแพร่กระจายได้เหมือนไฟป่า ทำตามคำแนะนำด้านล่างเพื่อเรียนรู้วิธีสร้างเครื่องแรกของคุณ


วิธีสร้างแอพ Facebook สำหรับเพจของคุณ (ใช้ Messenger เป็นตัวอย่าง)

ขั้นตอนต่อไปนี้จะนำคุณผ่านขั้นตอนง่ายๆที่จำเป็นในการตั้งค่าแอพที่จะทำงานร่วมกับ Messenger โดยเฉพาะอย่างไรก็ตามมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายให้คุณเลือกใช้สำหรับแอป ขั้นตอนต่อไปนี้กำหนดให้คุณต้องตั้งค่าเพจ Facebook ไว้แล้ว

  1. ไปที่ developer.facebook.com ในเว็บเบราว์เซอร์ หากคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Facebook ของคุณให้เลือก เข้าสู่ระบบ ที่ด้านขวาบนเพื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ

  2. เลือก แอปของฉัน ที่ด้านขวาบนแล้วเลือก + สร้างแอป จากรายการแบบเลื่อนลง

  3. สร้างรหัสแอปของคุณโดยป้อนชื่อในไฟล์ ฟิลด์ชื่อที่ปรากฏ และที่อยู่อีเมลในไฟล์ ช่องอีเมลติดต่อ.

    เลือกสีน้ำเงิน สร้างรหัสแอป เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว

    คุณอาจถูกขอให้ทำการตรวจสอบความปลอดภัยโดยป้อนรหัส CAPTCHA

  4. Facebook มีตัวเลือกให้คุณเลือกจากสี่สถานการณ์เพื่อช่วยคุณสร้างแอพของคุณ คุณสามารถเลือกหนึ่งและเลือกสีน้ำเงิน ยืนยัน ที่ด้านล่างหรือหากคุณต้องการสร้างแอปโดยไม่ใช้สถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งให้เลือก ข้ามไป แทน.

    สำหรับบทแนะนำเฉพาะนี้เราจะ ข้ามไป สถานการณ์

  5. เลือก จัดตั้งขึ้น ปุ่มสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อเริ่มสร้างแอปของคุณ

    สำหรับจุดประสงค์ของบทช่วยสอนนี้เราจะเลือก ทูตสวรรค์.

  6. ในส่วนโทเค็นการเข้าถึงเลือกไฟล์ รายการแบบเลื่อนลง ภายใต้หน้าเพื่อเลือก หน้า Facebook คุณต้องการใช้

    คุณอาจต้องแก้ไขสิทธิ์เพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงแอปและสร้างโทเค็น เลือกสีน้ำเงิน แก้ไขสิทธิ์ ปุ่ม> ดำเนินการต่อในชื่อ [Name] > ช่องทำเครื่องหมายหน้า > ต่อไป > เสร็จสิ้น > ตกลง สตริงอักขระจะปรากฏในฟิลด์ Page Access Token

  7. ก่อนจะทำสิ่งอื่นใดคุณต้องทำตามคำแนะนำในการตั้งค่า Webhook ของ Facebook เพื่อสร้างโทเค็นการยืนยันซึ่งคุณจะต้องใช้ในขั้นตอนต่อไป

    คุณจะต้องติดตั้ง Node.js บนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อตั้งค่า webhook ของคุณ

  8. ภายใต้ส่วน Webhooks เลือก ตั้งค่า Webhooks และป้อน URL หน้าของคุณ ในฟิลด์ Callback URL บวกกับ ตรวจสอบโทเค็น ที่คุณสร้างในขั้นตอนสุดท้ายในฟิลด์ Verify Token

  9. เลือก ช่องทำเครื่องหมาย ข้างกิจกรรมเว็บฮุกที่คุณต้องการให้ส่งไปยังเว็บฮุคของคุณ

    Facebook แนะนำให้เลือก ข้อความ messaging_postbacks อย่างน้อยที่สุด

  10. เลือกสีน้ำเงิน ตรวจสอบและบันทึก ปุ่ม

    คำขอ GET จะถูกส่งไปยังเว็บฮุคของคุณ หากคุณตั้งค่าทุกอย่างถูกต้องการตั้งค่าเว็บฮุกของคุณจะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติ

  11. ตอนนี้เพื่อสมัครแอปของคุณไปที่เพจของคุณให้กลับไปที่การตั้งค่าของแอพของคุณและมองหาส่วน Token Generation แล้วเลือก เลือกหน้า เพื่อเลือกเพจของคุณจากรายการแบบเลื่อนลง

  12. กลับไปที่ส่วน Webhooks ทำเช่นเดียวกับด้านบนโดยเลือก เลือกหน้า เพื่อเลือกเพจของคุณจากรายการแบบเลื่อนลง

  13. เลือก ลงทะเบียน ปุ่ม

  14. เพื่อให้แน่ใจว่าคุณตั้งค่าทุกอย่างถูกต้องทดสอบแอพของคุณโดยไปที่ Facebook.com หรือ Messenger บนอุปกรณ์มือถือของคุณและส่งข้อความไปที่เพจของคุณ เว็บฮุกของคุณควรได้รับเหตุการณ์เว็บฮุกซึ่งหมายความว่าแอปของคุณได้รับการตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว

    หากคุณใช้ Messenger กับแอพของคุณให้ลองอ่านคู่มือการเริ่มต้นใช้งานด่วนของ Facebook เพื่อช่วยคุณสร้างบอท Messenger ตัวแรกของคุณ