การซื้อผลิตภัณฑ์ตกแต่งใหม่ – สิ่งที่คุณต้องรู้

เรามักจะมองหาการต่อรองราคา เป็นการยากที่จะต้านทานการขายหลังวันหยุดสิ้นปีและการลดล้างสต๊อกในฤดูใบไม้ผลิ อย่างไรก็ตามอีกวิธีหนึ่งในการประหยัดเงินตลอดทั้งปีคือการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตกแต่งใหม่

Justin Pumfrey / ภาพธนาคาร / Getty Images


สิ่งที่มีคุณสมบัติเป็นสินค้าตกแต่งใหม่

เมื่อพวกเราส่วนใหญ่นึกถึงสินค้าที่ได้รับการตกแต่งใหม่เราจะนึกถึงบางสิ่งที่ถูกเปิดฉีกออกและสร้างขึ้นใหม่เช่นการสร้างระบบเกียร์อัตโนมัติ อย่างไรก็ตามในโลกของเครื่องใช้ไฟฟ้ายังไม่ชัดเจนว่าคำว่า "ตกแต่งใหม่" หมายถึงอะไรสำหรับผู้บริโภค

องค์ประกอบเสียงหรือวิดีโอสามารถจัดประเภทเป็นการตกแต่งใหม่ได้หากเป็นไปตามเกณฑ์ใด ๆ ต่อไปนี้:

ผลตอบแทนของลูกค้า

ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ส่วนใหญ่มีนโยบายการคืนสินค้า 30 วันสำหรับสินค้าของตนและผู้บริโภคจำนวนมากไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามจะส่งคืนสินค้าภายในช่วงเวลานั้น โดยส่วนใหญ่หากสินค้าไม่มีอะไรผิดปกติร้านค้าต่างๆจะลดราคาและขายต่อเป็นกล่องเปิดพิเศษ อย่างไรก็ตามหากมีข้อบกพร่องบางอย่างในผลิตภัณฑ์ร้านค้าหลายแห่งมีข้อตกลงที่จะส่งคืนผลิตภัณฑ์ไปยังผู้ผลิตเพื่อตรวจสอบและ / หรือซ่อมแซมแล้วบรรจุใหม่เพื่อขายเป็นสินค้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ความเสียหายจากการขนส่ง

หลายครั้งที่พัสดุอาจได้รับความเสียหายจากการขนส่งไม่ว่าจะเกิดจากการจัดการที่ไม่ถูกต้ององค์ประกอบหรือปัจจัยอื่น ๆ ในกรณีส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์อาจสมบูรณ์ดี แต่ผู้ค้าปลีกมีทางเลือกในการส่งคืนกล่องที่เสียหาย (ใครต้องการวางกล่องที่เสียหายบนชั้นวาง) ให้กับผู้ผลิตเพื่อรับเครดิตเต็มจำนวน ผู้ผลิตมีหน้าที่ต้องตรวจสอบผลิตภัณฑ์และบรรจุหีบห่อใหม่เพื่อจำหน่าย อย่างไรก็ตามไม่สามารถขายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ได้จึงมีการระบุชื่อใหม่เป็นหน่วยที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ความเสียหายจากเครื่องสำอาง

ในบางครั้งผลิตภัณฑ์อาจมีรอยขีดข่วนรอยบุ๋มหรือความเสียหายจากเครื่องสำอางในรูปแบบอื่นด้วยเหตุผลหลายประการซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง ผู้ผลิตมีสองทางเลือก เพื่อขายเครื่องโดยมองเห็นความเสียหายของเครื่องสำอางหรือแก้ไขความเสียหายโดยวางส่วนประกอบภายในลงในตู้หรือปลอกใหม่ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดผลิตภัณฑ์จะมีคุณสมบัติได้รับการตกแต่งใหม่เนื่องจากยังคงตรวจสอบกลไกภายในที่อาจไม่ได้รับผลกระทบจากความเสียหายของเครื่องสำอาง

หน่วยสาธิต

แม้ว่าในระดับร้านค้าผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่จะขายการสาธิตเก่าของพวกเขาจากพื้น แต่ผู้ผลิตบางรายจะนำกลับไปตรวจสอบและ / หรือซ่อมแซมหากจำเป็นและส่งกลับไปในรูปแบบที่ได้รับการตกแต่งใหม่ นอกจากนี้ยังอาจนำไปใช้กับหน่วยสาธิตที่ผู้ผลิตใช้ในงานแสดงสินค้าส่งคืนโดยผู้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์และการใช้งานภายในสำนักงาน

ข้อบกพร่องระหว่างการผลิต

ในกระบวนการผลิตสายการประกอบชิ้นส่วนเฉพาะอาจแสดงว่ามีข้อบกพร่องเนื่องจากชิปประมวลผลที่ผิดพลาดแหล่งจ่ายไฟกลไกการโหลดแผ่นดิสก์หรือปัจจัยอื่น ๆ สิ่งนี้มักจะถูกจับได้ก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะออกจากโรงงาน แต่ข้อบกพร่องอาจปรากฏขึ้นหลังจากที่ผลิตภัณฑ์เข้าสู่ชั้นวางของในร้าน อันเป็นผลมาจากการคืนสินค้าของลูกค้าการสาธิตที่ใช้งานไม่ได้และการชำรุดของผลิตภัณฑ์ที่มากเกินไปภายในระยะเวลาการรับประกันขององค์ประกอบเฉพาะในผลิตภัณฑ์ผู้ผลิตอาจ "เรียกคืน" ผลิตภัณฑ์จากชุดงานหรือการดำเนินการผลิตเฉพาะที่มีข้อบกพร่องเดียวกัน ผู้ผลิตสามารถเลือกที่จะซ่อมแซมหน่วยที่มีข้อบกพร่องทั้งหมดและส่งกลับไปยังผู้ค้าปลีกในฐานะหน่วยที่ได้รับการซ่อมแซมใหม่

กล่องเพิ่งเปิด

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะไม่มีปัญหาใด ๆ นอกจากกล่องถูกเปิดและถูกส่งกลับไปยังผู้ผลิตเพื่อทำการบรรจุใหม่ (หรือบรรจุใหม่โดยผู้ค้าปลีก) แต่ผลิตภัณฑ์ยังคงได้รับการจัดประเภทให้ได้รับการปรับปรุงใหม่เนื่องจากถูกบรรจุใหม่แม้ว่าจะไม่มีการปรับปรุงใหม่

รายการ Overstock

หากผู้ค้าปลีกมีสินค้าเกินราคาพวกเขามักจะลดราคาและวางขายหรือลดราคา อย่างไรก็ตามในบางครั้งเมื่อผู้ผลิตแนะนำรุ่นใหม่ผู้ผลิตจะ "รวบรวม" สต็อกที่เหลือของรุ่นเก่าที่ยังคงอยู่บนชั้นวางของร้านค้าและแจกจ่ายให้กับผู้ค้าปลีกเฉพาะเพื่อการขายอย่างรวดเร็ว ในกรณีนี้สินค้าสามารถขายเป็น "การซื้อพิเศษ" หรือสามารถระบุว่าเป็นสินค้าตกแต่งใหม่

เมื่อผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ถูกส่งกลับไปยังผู้ผลิตไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามเมื่อมีการตรวจสอบคืนค่าคุณสมบัติดั้งเดิม (หากจำเป็น) ทดสอบและ / หรือบรรจุหีบห่อเพื่อขายต่อสินค้าจะไม่สามารถขายเป็น "ใหม่" ได้อีกต่อไป


เคล็ดลับในการซื้อผลิตภัณฑ์ตกแต่งใหม่

ไม่ชัดเจนเสมอไปว่าแหล่งกำเนิดหรือสภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการซ่อมแซมใหม่เป็นอย่างไร เป็นไปไม่ได้ที่ผู้บริโภคจะทราบว่าเหตุผลของการกำหนด "ตกแต่งใหม่" สำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะ

คุณต้องเพิกเฉยต่อความรู้ที่ "ควร" ที่พนักงานขายพยายามบอกคุณเกี่ยวกับด้านนี้ของผลิตภัณฑ์เนื่องจากเขา / เธอไม่มีความรู้ภายในเกี่ยวกับปัญหานี้เช่นกัน

เมื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ทั้งหมดข้างต้นนี่คือคำถามหลายข้อที่คุณต้องถามเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตกแต่งใหม่

  • ยูนิตที่ตกแต่งใหม่ขายโดยผู้ค้าปลีกที่ได้รับอนุญาตให้ขายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตโดย บริษัท เดียวกันหรือไม่
  • หน่วยที่ได้รับการซ่อมแซมใหม่มีการรับประกันในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ (ควรมีการรับประกันชิ้นส่วนและค่าแรง 45 ถึง 90 วัน) หรือไม่ บางครั้งห้องที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นตลาดสีเทาซึ่งหมายความว่าเดิมทีอาจไม่ได้มีไว้สำหรับขายในตลาดสหรัฐฯ
  • ผู้ค้าปลีกเสนอนโยบายการคืนหรือเปลี่ยนสินค้าสำหรับยูนิตที่ได้รับการตกแต่งใหม่หรือไม่หากคุณไม่พอใจ (15 วันขึ้นไป)?
  • ผู้ค้าปลีกเสนอการรับประกันเพิ่มเติมสำหรับสินค้าหรือไม่? นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องซื้อการรับประกันแบบขยายเวลา - แต่การที่พวกเขาเสนอนั้นจะบ่งบอกระดับการรองรับผลิตภัณฑ์หรือไม่ หากตัวแทนจำหน่ายไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของผลิตภัณฑ์พวกเขาอาจลังเลที่จะเสนอการรับประกันเพิ่มเติมสำหรับผลิตภัณฑ์นี้

หากคำตอบของคำถามข้างต้นทั้งหมดคือ "ใช่" การซื้อห้องที่ได้รับการตกแต่งใหม่อาจเป็นการย้ายที่ปลอดภัยและชาญฉลาด


ความคิดสุดท้ายในการซื้อสินค้าตกแต่งใหม่

การซื้อสินค้าตกแต่งใหม่อาจเป็นวิธีที่ดีในการซื้อสินค้าที่ดีเยี่ยมในราคาที่ต่อรองได้ ไม่มีเหตุผลเชิงตรรกะว่าทำไมการติดป้ายกำกับ "ตกแต่งใหม่" จึงควรแนบความหมายเชิงลบกับผลิตภัณฑ์ที่กำลังพิจารณา

แม้แต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ก็สามารถเป็นมะนาวได้และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดก็เป็นของใหม่ในจุดเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายวิดีโอที่ได้รับการตกแต่งใหม่เครื่องรับ AV ทีวีเครื่องเล่นดีวีดี ฯลฯ จากร้านค้าปลีกออนไลน์หรือร้านค้าจริงสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้และผู้ค้าปลีกสำรองข้อมูลไว้ ผลิตภัณฑ์ที่มีนโยบายการคืนสินค้าและการรับประกันตามขอบเขตที่ระบุไว้ในเคล็ดลับการซื้อของเรา

ช้อปปิ้งมีความสุข!