วิธียกเลิกการเชื่อมโยง Facebook จาก Instagram

นับตั้งแต่ที่ Facebook ซื้อ Instagram ทั้งสองก็เชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด ในขณะที่คุณสามารถเปิดโปรไฟล์ Instagram โดยไม่ต้องมีบัญชี Facebook ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเชื่อมต่อทั้งสอง โชคดีหากคุณไม่ต้องการตั้งค่านี้อีกต่อไปมีหลายวิธีในการยกเลิกการเชื่อมโยง Instagram และ Facebook


ทำไมต้องยกเลิกการลิงก์ Instagram จาก Facebook

Facebook ได้นำเข้าฟีเจอร์มากมายเข้าสู่ Instagram ซึ่งรวมถึงเรื่องราวแบบข้อความเท่านั้นและฟีดอัลกอริทึม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะตั้งคำถามว่าทำไมคุณควรปล่อยให้ทั้งสองแพลตฟอร์มเชื่อมต่อกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากจะไม่เป็นบรรทัดฐานในการเผยแพร่กิจกรรมออนไลน์ทั้งหมดของคุณไปยังฟีดข่าวของ Facebook อีกต่อไป 

เป็นที่ชัดเจนว่า Facebook จัดการข้อมูลของคุณอย่างไม่ถูกต้อง จากเรื่องอื้อฉาวของ Cambridge Analytica ไปจนถึงการละเมิดความปลอดภัยครั้งใหญ่ที่มีบัญชีถึง 50 ล้านบัญชีหลายคนไม่ไว้วางใจให้ Facebook จัดการข้อมูลส่วนบุคคลของตนอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามผลประโยชน์ด้านความเป็นส่วนตัวของการยกเลิกการเชื่อมโยง Facebook จาก Instagram เป็นเพียงภาพลวงตา บริษัท เดียวกันเป็นเจ้าของสองแพลตฟอร์มและ Instagram ยังเก็บข้อมูลของคุณไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของ Facebook 

ที่กล่าวว่าการลบ Facebook ออกจาก Instagram จะหยุดไม่ให้คนหลังแนะนำบัญชีของคุณกับเพื่อน Facebook ของคุณ 


วิธียกเลิกการเชื่อมโยง Facebook จาก Instagram

หากต้องการยกเลิกการเชื่อมโยงสองบัญชีคุณต้องยกเลิกการเชื่อมต่อบัญชี Facebook ของคุณในแอพ Instagram คุณจะไม่สามารถโพสต์รูปภาพ Instagram ของคุณไปยัง Facebook โดยอัตโนมัติได้อีกต่อไปและไม่สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนใน Facebook ได้อีกต่อไป

  1. เปิด Instagram บนโทรศัพท์ของคุณ

  2. ไปที่โปรไฟล์ของคุณแล้วแตะไฟล์ สามเส้นแนวนอน ที่ด้านขวาบนของหน้าต่าง 

  3. แตะเบา ๆ การตั้งค่า ที่ด้านล่างของเมนู

  4. เลื่อนไปที่ ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย และแตะ บัญชีที่เชื่อมโยง.

  5. หาก Facebook เชื่อมต่อกับบัญชี Instagram ของคุณไอคอน Facebook จะเป็นสีน้ำเงิน

  6. แตะบัญชีที่เชื่อมโยงจากนั้นแตะ ยกเลิกการเชื่อมโยงบัญชี.