การแก้ไขการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลด้วยเสาอากาศในร่ม

สัญญาณทีวีดิจิตอลเคลื่อนที่ผ่านอากาศเหมือนน้ำผสมกับน้ำมัน สัญญาณเหล่านี้ไม่ยืดหยุ่นเหมือนสัญญาณทีวีอนาล็อกแบบเก่าซึ่งส่งในสายฝนลูกเห็บหิมะหรือแสงจ้า หากคุณพบการรับสัญญาณที่ไม่ดีด้วยเสาอากาศดิจิตอลในอาคารให้ใช้เทคนิคการแก้ไขปัญหาต่อไปนี้เพื่อเป็นแนวทางในการรับชมโทรทัศน์ในช่วงไพรม์ไทม์

ข้อมูลนี้ใช้กับโทรทัศน์จากผู้ผลิตหลายรายรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียงที่ผลิตโดย LG, Samsung, Panasonic, Sony และ Vizio


อะไรทำให้การรับเสาอากาศทีวีไม่ดี?

เสาอากาศอาจมีปัญหาในการยกสถานีโปรดของคุณผ่านอากาศด้วยเหตุผลหลายประการ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากแนวคิดพื้นฐานที่ว่าสัญญาณที่ไปถึงอุปกรณ์ไม่แรงพอ คุณอาจอยู่ไกลจากสถานที่ออกอากาศมากเกินไปหรือมีบางอย่างขัดขวางสัญญาณ เสาอากาศอาจอยู่ในตำแหน่งที่น้อยกว่าอุดมคติหรือหันผิดทิศทาง หรือในบางกรณีเสาอากาศอาจไม่แข็งแรงพอ

รับทีวีโดยไม่ใช้สายเคเบิลหรือเสาอากาศ: เรียนรู้เพิ่มเติม


วิธีแก้ไขการรับเสาอากาศทีวีที่ไม่ดี

ทำตามการแก้ไขที่เป็นไปได้เหล่านี้ตามลำดับที่แจ้งเพื่อแก้ไขปัญหา:

  1. ทำการสแกนซ้ำสองครั้ง Federal Communications Commission (FCC) ได้ออกแบบกระบวนการที่เรียกว่า double-rescanning ซึ่งจะลบและตั้งโปรแกรมช่องใหม่ในกล่องแปลงหรือหน่วยความจำของทีวีดิจิทัล วิธีการทำมีดังนี้

    1. ถอดเสาอากาศออกจากกล่องแปลงหรือทีวีดิจิตอล
    2. ถอดตัวแปลงและแหล่งจ่ายไฟทีวีดิจิตอลออกจากผนัง รอสักครู่ก่อนที่จะเสียบสายกลับเข้าไปเสาอากาศควรจะยังคงถูกตัดการเชื่อมต่ออยู่
    3. เมื่อตัดการเชื่อมต่อเสาอากาศแล้วให้เรียกใช้ไฟล์ สแกนช่อง ฟังก์ชั่นบนกล่องแปลงหรือทีวีดิจิตอล เมื่อการสแกนเสร็จสิ้นควรลบข้อมูลช่องใด ๆ ที่กล่องแปลงสัญญาณหรือทีวีดิจิตอลอยู่ในหน่วยความจำออก
    4. สแกนใหม่โดยเชื่อมต่อเสาอากาศเข้ากับกล่องคอนเวอร์เตอร์หรือทีวีดิจิตอลอีกครั้งและเรียกใช้ฟังก์ชันสแกนช่องอีกครั้ง
  2. แก้ไขปัญหากล่องแปลง หากปัญหาไม่ใช่ช่องสัญญาณอาจเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่น กล่องแปลงสัญญาณอาจมีผลต่อความสามารถของระบบในการรับและแสดงช่องสัญญาณ การแก้ไขที่เป็นไปได้บางประการสำหรับปัญหานี้ ได้แก่ การถอดปลั๊กอุปกรณ์ตรวจสอบการเชื่อมต่อและตรวจสอบว่าทีวีอยู่ในช่องที่ถูกต้อง

  3. ปรับเสาอากาศ ย้ายเสาอากาศไปยังจุดอื่นบนศูนย์รวมความบันเทิงแล้วจัดตำแหน่งขึ้นหรือลงและไปทางซ้ายหรือขวา FCC กล่าวว่าการขยับเสาอากาศเพียงไม่กี่ฟุตสามารถลดสัญญาณรบกวนที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคู่แข่งเช่นเครื่องเล่นดีวีดีกล่องแปลงสัญญาณหรือทีวี

    การย้ายเสาอากาศออกไปไม่กี่ฟุตจากกล่องแปลงสัญญาณอาจไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนัก แต่ลองดูสิ หากไม่ได้ผลให้ย้ายตำแหน่งเสาอากาศ

  4. ย้ายตำแหน่งเสาอากาศ เสาอากาศในร่มควรอยู่ใกล้กับโลกภายนอกมากที่สุด ย้ายไปไว้ใกล้หน้าต่างเพื่อให้มองเห็นที่โล่งโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง

    ขยายแท่งเสาอากาศ (เรียกอีกอย่างว่าไดโพล) ขึ้นจนสุดหากคุณใช้หูกระต่าย

    ก่อนที่จะย้ายเสาอากาศให้ไปที่เว็บเสาอากาศเพื่อดูว่าเสาส่งสัญญาณทีวีสัมพันธ์กับที่อยู่ของคุณที่ใด จากนั้นชี้เสาอากาศออกไปทางหน้าต่างที่หันหน้าไปทางหอคอยเหล่านั้น ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการจับสัญญาณทีวีดิจิทัลที่ดี

    การย้ายเสาอากาศทำให้เกิดปัญหาด้านลอจิสติกส์เล็กน้อย คุณอาจต้องเพิ่มความยาวของสายโคแอกเซียลของเสาอากาศเพื่อเคลื่อนย้ายไปทางหน้าต่าง เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นให้ซื้อสายโคแอกเชียลและตัวขยายโคแอกเซียลเพิ่มเติม สินค้าเหล่านี้มีจำหน่ายที่ร้านฮาร์ดแวร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนใหญ่

    เมื่อคุณย้ายตำแหน่งเสาอากาศแล้วให้ทำกระบวนการสแกนซ้ำอีกครั้ง

  5. ซื้อเสาอากาศใหม่. พิจารณาการทิ้งเสาอากาศในร่มสำหรับรุ่นกลางแจ้ง เสาอากาศกลางแจ้งมีราคาแพงกว่าและติดตั้งยาก แต่คุณภาพการรับสัญญาณอาจคุ้มค่ากับความพยายาม

    ตรวจสอบเว็บเสาอากาศก่อนซื้อเสาอากาศกลางแจ้งเพื่อให้คุณได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องที่สุดสำหรับที่อยู่ของคุณ

    หากไม่สามารถใช้เสาอากาศภายนอกอาคารได้ให้ลองใช้เสาอากาศในร่มประเภทอื่นโดยเฉพาะสำหรับเสาอากาศดิจิตอล เสาอากาศที่ได้รับการปรับปรุงแบบดิจิทัลใหม่ได้รับการออกแบบให้ดูดีขึ้นซึ่งช่วยจับสัญญาณทีวี

  6. ขยายเสาอากาศ หากคุณได้รับสัญญาณทีวีดิจิตอลให้ลองขยายสัญญาณ สัญญาณอาจไม่ดี แต่อย่างน้อยก็มี หากคุณไม่เก็บอะไรเลยการขยายสัญญาณอาจไม่ใช่ตัวเลือก ในกรณีนี้ให้พิจารณาซื้อเสาอากาศกลางแจ้ง

    Mike Mountford อดีต CEO ของ All American Direct อธิบายได้ดีที่สุดโดยเปรียบเทียบการขยายสัญญาณทีวีดิจิทัลกับน้ำที่แทบจะไม่หลุดออกจากท่อ การขยายเสาอากาศก็เหมือนกับการติดหัวฉีดที่ปลายท่อเพื่อเพิ่มพลังในการฉีดพ่น

    การขยายไม่ได้รับประกันการแก้ไขสำหรับทุกสถานการณ์การรับสัญญาณทีวีที่ไม่ดี แต่เป็นตัวเลือก

    อย่าขยายสัญญาณมากเกินไป คุณสามารถเป่าเครื่องรับสัญญาณทีวีในลักษณะเดียวกับที่คุณสามารถเป่าลำโพงรถออกได้เมื่อเพิ่มระดับเสียง

  7. พิจารณาทางเลือกอื่น คุณสามารถเสริมการรับชมทีวีของคุณด้วยการเขียนโปรแกรมบนอินเทอร์เน็ต ลองเข้าร่วมกับใครบางคนในแพ็คเกจบริการดาวเทียมและแยกค่าใช้จ่ายหรือจ่ายค่าบริการเคเบิลพื้นฐานที่ถูกที่สุด

  8. ขอความช่วยเหลือ. ติดต่อสถานีออกอากาศในพื้นที่ของคุณเพื่อดูว่าสามารถช่วยได้หรือไม่ พวกเขาอาจมีปัญหาทางเทคนิคที่คุณไม่รู้ตัว

ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับ Hank Caskey รองประธานฝ่ายรับเสาอากาศของ Audiovox ที่ช่วยกำหนดบทความนี้ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าของเขาเกี่ยวกับการรับเสาอากาศ