การแชร์หน้าจอ Mac โดยใช้ Finder Sidebar

ด้วยการแชร์หน้าจอ Mac คุณสามารถติดต่อและช่วยแก้ไขปัญหาแสดงวิธีใช้แอปพลิเคชันของสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ห่างไกลหรือเข้าถึงทรัพยากรที่ไม่มีใน Mac ที่คุณกำลังใช้งานอยู่

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ Mac OS X 10.5 ขึ้นไป


วิธีใช้ Mac Screen Sharing

การใช้แถบด้านข้าง Finder เพื่อเข้าถึงการแชร์หน้าจอมีประโยชน์มากมายรวมถึงไม่ต้องรู้ที่อยู่ IP หรือชื่อของ Mac ระยะไกล Mac ระยะไกลจะแสดงในรายการแชร์ในแถบด้านข้าง Finder แทน การเข้าถึง Mac ระยะไกลใช้เวลาเพียงไม่กี่คลิก

  1. เปิดการแชร์หน้าจอ

  2. หากหน้าต่าง Finder ของคุณไม่แสดงแถบด้านข้างให้เลือก แสดงแถบด้านข้าง ภายใต้ Finder รายละเอียด เมนู

    แป้นพิมพ์ลัดเพื่อแสดงแถบด้านข้างคือ Command + Option + S. คุณต้องเปิดหน้าต่างเพื่อเข้าถึงตัวเลือกนี้

  3. เลือก การตั้งค่า จากเมนู Finder

    แป้นพิมพ์ลัดคือ Command +, (ย่อหน้า)

  4. คลิก แถบด้านข้าง ไอคอน

  5. ในส่วนแชร์ให้วางเครื่องหมายถูกไว้ข้างๆ เซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อ สวัสดีคอมพิวเตอร์.

    คุณยังสามารถเลือก กลับไปที่ My Mac หากคุณใช้บริการนั้น

  6. ปิด Finder Preferences

  7. ส่วนที่ใช้ร่วมกันของแถบด้านข้าง Finder ควรแสดงรายการทรัพยากรเครือข่ายที่ใช้ร่วมกันรวมถึง Mac เป้าหมาย เลือก Mac จากรายการแชร์

    ใน macOS เวอร์ชันใหม่กว่าคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ จะปรากฏภายใต้ส่วน เครือข่าย หัวข้อ

  8. ในบานหน้าต่างหลักของหน้าต่าง Finder ให้คลิกไฟล์ แชร์หน้าจอ ปุ่ม

  9. ขึ้นอยู่กับว่าคุณกำหนดค่าการแชร์หน้าจออย่างไรกล่องโต้ตอบอาจเปิดขึ้นเพื่อขอชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านสำหรับ Mac ที่แชร์ ป้อนข้อมูลที่จำเป็นจากนั้นคลิก ตัวแทน.

  10. เดสก์ท็อปของ Mac ระยะไกลจะเปิดขึ้นในหน้าต่างของตัวเองบน Mac ของคุณ

    ตอนนี้คุณสามารถใช้ Mac ระยะไกลได้ราวกับว่าคุณนั่งอยู่ตรงหน้า เลื่อนเมาส์ของคุณไปยังเดสก์ท็อปของ Mac ระยะไกลเพื่อทำงานกับไฟล์โฟลเดอร์และแอปพลิเคชัน คุณสามารถเข้าถึงทุกสิ่งที่มีอยู่บน Mac ระยะไกลได้จากหน้าต่างการแชร์หน้าจอ

  11. ออกจากการแชร์หน้าจอโดยปิดหน้าต่างที่แชร์ การดำเนินการนี้จะตัดการเชื่อมต่อของคุณกับ Mac ที่ใช้ร่วมกันโดยปล่อยให้ Mac อยู่ในสถานะเดิมก่อนที่คุณจะปิดหน้าต่าง

ข้อเสียของรายการที่ใช้ร่วมกันในแถบด้านข้าง Finder คือ จำกัด เฉพาะทรัพยากรเครือข่ายท้องถิ่น คุณจะไม่พบ Mac ของเพื่อนทางไกลหรือสมาชิกในครอบครัวที่นี่

นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของ Mac เครื่องใดก็ได้ในรายการที่แชร์ รายการที่ใช้ร่วมกันจะปรากฏขึ้นเมื่อคุณเปิดเครื่อง Mac ครั้งแรกและอีกครั้งเมื่อใดก็ตามที่ทรัพยากรเครือข่ายใหม่ประกาศตัวเองบนเครือข่ายท้องถิ่นของคุณ อย่างไรก็ตามเมื่อปิดเครื่อง Mac รายการที่แชร์บางครั้งจะไม่อัปเดตตัวเองเพื่อแสดงว่า Mac ไม่ได้ออนไลน์อีกต่อไป คุณอาจเห็น "phantom Macs" ในรายการที่คุณไม่สามารถเชื่อมต่อได้จริง