วิธีแก้ไขรหัสข้อผิดพลาด Netflix NW-2-5

รหัสข้อผิดพลาด Netflix NW-2-5 บ่งชี้ปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่ายซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์ของคุณไม่สามารถเข้าถึงบริการ Netflix ได้และเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยและยากของ Netflix ในการระบุและแก้ไข หมายความว่าอุปกรณ์ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือมีบางอย่างขัดขวางไม่ให้อุปกรณ์เชื่อมต่อกับ Netflix

รหัสข้อผิดพลาดนี้อาจเกิดจากปัญหากับอุปกรณ์เครือข่ายในบ้านหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

เมื่อรหัสข้อผิดพลาด Netflix เกิดขึ้น NW-2-5 โดยทั่วไปอุปกรณ์ของคุณจะแสดงข้อความนี้บนหน้าจอ:

Netflix พบข้อผิดพลาด ลองใหม่ใน X วินาที
รหัส: NW-2-5

รหัสข้อผิดพลาด NW-2-5 อาจเกิดขึ้นได้ในอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่มีแอป Netflix รวมถึงคอนโซลเกมอุปกรณ์สตรีมเช่น Roku เครื่องเล่น Blu-Ray และสมาร์ททีวี

คู่มือนี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่สามารถสตรีม Netflix ได้ แต่มีขั้นตอนเฉพาะบางอย่างที่เรียกว่าสำหรับผู้ใช้ Xbox และ PlayStation

Alex Dos Diaz / Lifewire


วิธีแก้ไขรหัสข้อผิดพลาด Netflix NW 2-5

ขั้นตอนเฉพาะที่คุณจะต้องดำเนินการเพื่อแก้ไขรหัสข้อผิดพลาด NW-2-5 อาจแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คุณใช้ ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถยืนยันหรือเปลี่ยนแปลงการตั้งค่า DNS บนอุปกรณ์บางเครื่องได้

วิธีแก้ไขรหัสข้อผิดพลาด Netflix NW-2-5:

  1. ข่าวประชา ลองอีกครั้ง บนหน้าจอข้อผิดพลาด

    บางครั้งนั่นคือทั้งหมดที่คุณต้องทำ

  2. เริ่มการทำงานของอุปกรณ์ของคุณ

    หากอุปกรณ์ของคุณมีโหมดสลีปคุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ปิดเครื่องอย่างสมบูรณ์และรีสตาร์ทอุปกรณ์ ในบางกรณีคุณจะต้องถอดปลั๊กอุปกรณ์เป็นเวลาหนึ่งนาทีหลังจากปิดเครื่อง

  3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

    อุปกรณ์บางอย่างมีฟังก์ชันที่จะทดสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้คุณ หากอุปกรณ์ของคุณไม่มีฟังก์ชันดังกล่าวให้ลองสตรีมวิดีโอหรือดูหน้าเว็บโดยใช้แอปอื่นที่ไม่ใช่ Netflix

  4. ตรวจสอบว่าเครือข่ายที่คุณเชื่อมต่อรองรับการสตรีม

    คุณเชื่อมต่อกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้ร่วมกันที่โรงแรมธุรกิจหรือมหาวิทยาลัยหรือไม่? ในกรณีนี้ผู้ดูแลระบบเครือข่ายอาจปิดใช้งานการเข้าถึงบริการสตรีมมิ่ง ติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายหากคุณไม่แน่ใจ

  5. รีสตาร์ทเครือข่ายในบ้านของคุณ

    ปิดทั้งเราเตอร์และโมเด็มของคุณหากเป็นอุปกรณ์แยกกัน คุณอาจต้องถอดปลั๊กเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างสมบูรณ์

  6. ยืนยันการตั้งค่า DNS ของคุณ

    อุปกรณ์บางอย่างอนุญาตให้คุณตรวจสอบการตั้งค่า DNS และบางอุปกรณ์ไม่สามารถทำได้ หากคุณไม่สามารถตรวจสอบการตั้งค่า DNS บนอุปกรณ์ของคุณได้คุณจะต้องข้ามขั้นตอนนี้

  7. ลองเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตหรือปรับปรุงสัญญาณ Wi-Fi ของคุณ

    การใช้การเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตแบบใช้สายให้ประสบการณ์การสตรีมที่ดีที่สุด หากไม่สามารถทำได้ให้เปลี่ยนตำแหน่งอุปกรณ์และเราเตอร์ของคุณเพื่อให้ได้สัญญาณ Wi-Fi ที่แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้

  8. ติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ

    หากคุณยังคงมีรหัส NW-2-5 หลังจากทำตามขั้นตอนเหล่านี้อาจมีปัญหากับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณหรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณอาจประสบปัญหาใหญ่ขึ้น

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบางรายเสนอการควบคุมโดยผู้ปกครอง คุณอาจต้องปิดการใช้งานการควบคุมโดยผู้ปกครองหรือปรับเปลี่ยนการตั้งค่าเพื่อใช้ Netflix


เครือข่ายของคุณรองรับการสตรีมหรือไม่

บางเครือข่ายปิดการสตรีมเพื่อประหยัดแบนด์วิดท์หรือด้วยเหตุผลอื่น ๆ หากคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมหาวิทยาลัยโรงแรมหรือเครือข่ายขนาดใหญ่อื่นคุณจะต้องติดต่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายเพื่อตรวจสอบว่าสตรีมมิงถูกปิดใช้งานหรือไม่

หากคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยโมเด็มและเราเตอร์ของคุณเองปัญหานี้ไม่สามารถใช้ได้กับคุณ


จะบอกได้อย่างไรว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือไม่

เนื่องจากรหัสข้อผิดพลาด NW-2-5 เป็นข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อสิ่งแรกที่คุณต้องแยกแยะคือปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต วิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินการนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์เนื่องจากความพร้อมใช้งานของเครื่องมือแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน

เครื่องเล่นวิดีโอเกมส่วนใหญ่มีตัวเลือกในการทดสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากอุปกรณ์ของคุณมีการทดสอบประเภทนี้คุณจะต้องเรียกใช้ หากแสดงว่าคุณไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ถูกต้อง คุณอาจต้องปิดใช้งานและเปิดใช้งานการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ของคุณอีกครั้งเพื่อให้สิ่งต่างๆทำงานได้อีกครั้ง

หากอุปกรณ์ของคุณไม่มีตัวเลือกในการทดสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้เปิดแอปอื่นที่ไม่ใช่ Netflix ที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้ทำงานได้ หากแอปนั้นสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแสดงว่าคุณเชื่อมต่อแล้วและคุณสามารถไปยังขั้นตอนต่อไปได้


วิธีรีสตาร์ทอุปกรณ์และเครือข่ายในบ้านของคุณ

ในหลาย ๆ กรณีการหมุนอุปกรณ์ของคุณจะช่วยแก้ปัญหาเช่นรหัส Netflix NW-2-5 ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องปิดอุปกรณ์ของคุณโดยสิ้นเชิงถอดปลั๊กออกจากผนังจากนั้นเสียบกลับเข้าไปใหม่และเปิดเครื่องอีกครั้ง

อุปกรณ์บางอย่างมีโหมดสลีปหรือโหมดพลังงานต่ำซึ่งจะเข้าสู่เมื่อคุณกดปุ่มเปิด / ปิดหรือปิดอุปกรณ์ผ่านเมนูบนหน้าจอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ปิดอุปกรณ์จริง ๆ แล้วจึงควรถอดปลั๊กออก

การรีสตาร์ทเครือข่ายในบ้านของคุณจะทำงานในลักษณะเดียวกัน ปิดโมเด็มและเราเตอร์ถอดปลั๊กแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่และเปิดใหม่ ในกรณีส่วนใหญ่ระหว่าง 10 ถึง 20 วินาทีเป็นเวลาที่นานพอที่จะรอก่อนที่จะเสียบอุปกรณ์ของคุณกลับเข้าที่คุณอาจต้องถอดปลั๊กทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งนาที

หลังจากที่คุณรีสตาร์ทอุปกรณ์และเครือข่ายในบ้านคุณจะต้องตรวจสอบและตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ถูกต้อง


วิธีตรวจสอบการตั้งค่า DNS ของคุณ

อุปกรณ์บางอย่างอนุญาตให้คุณตรวจสอบการตั้งค่า DNS ของคุณซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการแก้ไขรหัส Netflix NW 2-5 หากอุปกรณ์ของคุณไม่รองรับสิ่งนี้คุณจะต้องไปยังขั้นตอนต่อไป

วิธีตรวจสอบการตั้งค่า DNS ของคุณในไฟล์ เพลย์สเต 4 (กับ เพลย์สเต 3 การตั้งค่าในวงเล็บ):

  1. นำทางไปยัง การตั้งค่า.

  2. เลือก เครือข่าย (ตั้งค่าเครือข่าย บน PS3)

  3. เลือก ตั้งค่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (การตั้งค่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแล้ว ตกลง แล้วก็ ประเพณี).

  4. เลือก ใช้ Wi-Fi (ไร้สาย) หากคุณเชื่อมต่อแบบไร้สายหรือใช้ไฟล์ สาย LAN (การเชื่อมต่อแบบใช้สาย) หากคุณเชื่อมต่อผ่านสายอีเธอร์เน็ต

    หากคุณเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi:

    •ภายใต้ใช้ Wi-Fi ให้เลือก ประเพณี (WLAN มาตรา, ป้อนด้วยตนเองจากนั้นกดขวาบน d-pad เพื่อเลือก การตั้งค่าที่อยู่ IP)

    •เลือกเครือข่าย Wi-Fi ของคุณ

    หากคุณเชื่อมต่อผ่านอีเธอร์เน็ต

    •เลือก ประเพณี (ตรวจจับอัตโนมัติ) สำหรับโหมดการทำงาน

  5. เลือก อัตโนมัติ สำหรับการตั้งค่าที่อยู่ IP

  6. เลือก ไม่ระบุ (ไม่ต้องตั้งค่า) สำหรับชื่อโฮสต์ DHCP

  7. เลือก อัตโนมัติ สำหรับการตั้งค่า DNS

  8. เลือก อัตโนมัติ สำหรับการตั้งค่า MTU

  9. เลือก ไม่ได้ใช้ สำหรับ Proxy Server (จากนั้น ทำให้สามารถ สำหรับ UPnP จากนั้นบันทึกการตั้งค่าด้วยไฟล์ ปุ่ม X)

  10. เลือก ทดสอบการเชื่อมต่อ

วิธีตรวจสอบการตั้งค่า DNS ของคุณบน Xbox 360 มีดังนี้

  1. กด แนะนำ ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ของคุณ

  2. นำทางไปยัง การตั้งค่า > การตั้งค่าระบบ.

  3. เลือก ตั้งค่าเครือข่าย.

  4. ค้นหาเครือข่ายของคุณและเลือก กำหนดค่าเครือข่าย.

  5. เลือก การตั้งค่า DNS > อัตโนมัติ.

  6. ปิดเครื่อง Xbox 360 ของคุณแล้วเปิดใหม่

  7. ตรวจสอบว่า Netflix ใช้งานได้หรือไม่

วิธีตรวจสอบการตั้งค่า DNS ของคุณบน Xbox One มีดังนี้

  1. กด เมนู และเลือก การตั้งค่า > การตั้งค่าทั้งหมด.

  2. เลือก เครือข่าย.

  3. เลือก ตั้งค่าเครือข่าย.

  4. เลือก ตั้งค่าขั้นสูง.

  5. เลือก การตั้งค่า DNS.

  6. เลือก อัตโนมัติ.

  7. กด B ปุ่ม

  8. ตรวจสอบว่า Netflix ใช้งานได้หรือไม่

การปรับปรุงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

ในบางกรณีการปรับปรุงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณจะเป็นการแก้ไขรหัส Netflix NW-2-5 วิธีดำเนินการนี้คือตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณมีการเชื่อมต่อที่แรงที่สุด

แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะสตรีมวิดีโอจากบริการต่างๆเช่น Netflix ผ่าน Wi-Fi สัญญาณที่ไม่ดีเครือข่ายที่แออัดหรือการรบกวนจำนวนมากจากเครือข่ายใกล้เคียงอื่น ๆ อาจส่งผลให้เกิดปัญหามากมาย วิธีที่ง่ายที่สุดในการขจัดปัญหาเหล่านี้โดยสิ้นเชิงคือใช้การเชื่อมต่อแบบใช้สาย

ถ้าเป็นไปได้ให้ลองเชื่อมต่ออุปกรณ์สตรีมมิ่งของคุณกับเราเตอร์ด้วยสายอีเธอร์เน็ตที่มีอยู่จริง อุปกรณ์บางอย่างไม่มีแจ็คอีเธอร์เน็ต แต่โดยปกติคุณสามารถซื้อดองเกิลอะแดปเตอร์ USB เป็นอีเธอร์เน็ตสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้ได้

อีกวิธีหนึ่งในการแยกแยะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่ดีคือการเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับโมเด็มโดยตรงด้วยสายอีเธอร์เน็ตและนำเราเตอร์ออกจากสมการ นี่ไม่ใช่การแก้ไขถาวรเนื่องจากคุณจะไม่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นหรือใช้ Wi-Fi ได้จนกว่าคุณจะเชื่อมต่อเราเตอร์อีกครั้ง

หากรหัส NW-2-5 หายไปเมื่ออุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อโดยตรงกับเราเตอร์ของคุณแสดงว่าปัญหาอยู่ที่เราเตอร์หรือความแรงของสัญญาณ Wi-Fi ของคุณ ลองวางตำแหน่งเราเตอร์และอุปกรณ์ของคุณใหม่เพื่อให้อยู่ใกล้กันมากที่สุดและขจัดสิ่งกีดขวางให้ได้มากที่สุด

ติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ทั้งหมดและคุณยังมีรหัส Netflix NW-2-5 ตัวเลือกเดียวที่เหลือคือติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ คุณอาจมีปัญหาฮาร์ดแวร์กับโมเด็มเราเตอร์หรืออุปกรณ์สตรีมมิ่งของคุณ แต่มีแนวโน้มว่าจะมีปัญหากับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ

ในบางกรณีรหัส Netflix NW-2-5 อาจเกิดจากปัญหากับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเอง โดยทั่วไปปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขเมื่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแก้ไขปัญหาด้วยอุปกรณ์ของตน หากคุณรอสักครู่และปัญหาได้แก้ไขตัวเองอย่างลึกลับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณอาจถูกตำหนิ