ทำไมคุณควรพยายามแก้ไขคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองอยู่เสมอ

ความเข้าใจผิดที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์คือนักวิทยาศาสตร์จรวดต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในหนึ่งเดียว เรามาที่นี่เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าการซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นสิ่งที่คุณทำได้

ตอนนี้เราไม่เรียกช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ในพื้นที่ของคุณ (ฉันคนหนึ่งจำได้) - พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่ฉลาดและมีจำนวนมากโดยปกติจะมีการศึกษาและประสบการณ์มากมาย

อย่างไรก็ตามความจริงก็คือปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์พบสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายโดยทำตามคำแนะนำที่มีให้อย่างอิสระเกี่ยวกับสิ่งนี้และเว็บไซต์อื่น ๆ ทางออนไลน์

ปัญหาที่ยากกว่านั้นสามารถแก้ไขได้หากคุณยินดีที่จะลงทุนเวลาสักเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้บางสิ่งเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของคุณไปพร้อมกัน

อย่างน้อยที่สุดก่อนที่คุณจะนำคอมพิวเตอร์เข้ารับบริการโปรดดูส่วนการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่อย่างง่ายของเรา มีบางสิ่งง่ายๆที่ใคร ๆ ก็ทำได้ซึ่งมักจะแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ที่ฉันเห็นได้


การซ่อมพีซีของคุณเองจะช่วยคุณประหยัดเงิน

การประหยัดเงินอาจเป็นข้อได้เปรียบที่ชัดเจนของการซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณเอง

โดยปกติการนำคอมพิวเตอร์ของคุณเข้ารับบริการที่ร้านค้าในพื้นที่จะทำให้คุณมีเงินตั้งแต่ 40 ถึง 90 เหรียญสหรัฐต่อชั่วโมงขึ้นไป บางอย่างมีราคาไม่แพง แต่นั่นไม่ใช่บรรทัดฐาน

โดยทั่วไปตัวเลือกการสนับสนุนคอมพิวเตอร์ระยะไกลจะมีราคาถูกกว่า แต่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ได้เพียงบางส่วนเท่านั้นและไม่มีประโยชน์ในกรณีที่ฮาร์ดแวร์ต้องตำหนิ 

อย่างไรก็ตามหากคุณมีเพื่อนหรือญาติที่สามารถช่วยแก้ปัญหาซอฟต์แวร์ได้คุณสามารถให้พวกเขาเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างรวดเร็วด้วยโปรแกรมการเข้าถึงระยะไกลฟรี โอกาสที่พวกเขาจะช่วยแก้ไขคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปัญหานั้นง่ายต่อการซ่อมแซมหรือหากพวกเขาเพียงแค่แนะนำคุณตามขั้นตอนต่างๆ

หากคุณแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองคุณสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งที่อาจกลายเป็นเงินหลายร้อยดอลลาร์ได้โดยสิ้นเชิง ไม่ว่าสถานการณ์ทางการเงินของคุณจะเป็นอย่างไรฟรีถือเป็นข้อตกลงที่ดีทีเดียว นั่นเป็นเงินจำนวนมากที่คุณสามารถประหยัดได้โดยการลงทุนเวลาเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง


คุณไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือราคาแพงเพื่อซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณเอง

หลายคนคิดว่าต้องซื้อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์การวินิจฉัยราคาแพงจำนวนมากเพื่อซ่อมคอมพิวเตอร์ นี่ไม่ใช่กรณีอย่างแน่นอน มีเครื่องมือราคาแพง แต่มักจะใช้เพื่อช่วยบริการซ่อมคอมพิวเตอร์ทดสอบหรือแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างรวดเร็วหรือจำนวนมาก

มีโอกาสที่คุณจะมีเครื่องมือทางกายภาพถึง 95% ที่คุณจะต้องใช้เพื่อแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ในกล่องเครื่องมือหรือโรงรถของคุณ

บริการซ่อมคอมพิวเตอร์ยังใช้เครื่องมือวินิจฉัยซอฟต์แวร์จำนวนมากเพื่อตรวจสอบสิ่งที่อาจผิดปกติกับคอมพิวเตอร์ แต่สิ่งที่ดีที่สุดส่วนใหญ่ที่พวกเขาใช้มีให้บริการออนไลน์ฟรี!

ต่อไปนี้เป็นเครื่องมือวินิจฉัยระดับมืออาชีพฟรีที่เราชื่นชอบพร้อมให้ดาวน์โหลดโดยทุกคน:

  • เครื่องมือทดสอบหน่วยความจำฟรี
  • เครื่องมือทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ฟรี

นอกจากนี้ในขณะที่มีสาเหตุหลายประการที่การเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์เครื่องที่สองหรืออย่างน้อยการเข้าถึงคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งชั่วคราวอาจช่วยได้มากเมื่อคุณต้องการแก้ไขปัญหาของคุณ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไป

คอมพิวเตอร์ที่ "เล็กกว่า" หรือที่เรียกว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมักจะเป็นตัวช่วยที่ดีอย่างน้อยก็เป็นเครื่องมือในการค้นคว้า


คุณอาจจะสำรองข้อมูลและทำงานได้เร็วขึ้น

คุณอาจคิดกับตัวเองในตอนนี้ว่าต้องใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ในการเรียนรู้มากพอที่จะซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณเองและมันจะไม่คุ้มกับปัญหา คุณต้องการให้คอมพิวเตอร์ของคุณใช้งานได้ในขณะนี้ใช่ไหม

ประการแรกเว้นแต่คุณจะโชคดีหลังจากที่คุณทิ้งคอมพิวเตอร์ที่ร้านซ่อมแล้วคุณอาจต้องรออย่างน้อยทั้งวันโดยปกติจะนานกว่าที่คุณจะสามารถรับคอมพิวเตอร์กลับมาได้ คุณเป็นลูกค้าคนเดียวของคุณเมื่อคุณเป็นคนซ่อมด้วยตัวเองและการแก้ไขปัญหาของคุณเองก็อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการลำดับความสำคัญของคุณอย่างแน่นอนดังนั้นฉันเดาว่าคุณจะได้รับมันเร็วขึ้นเล็กน้อย

ประการที่สองคุณอาจประหลาดใจที่ทราบว่าปัญหาที่พบบ่อยส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ยิ่งคุณใช้เวลาในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ทางออนไลน์มากเท่าไหร่คุณก็จะเห็นว่านี่เป็นความจริงมากขึ้นเท่านั้น

สุดท้ายและฉันอยากจะเน้นเรื่องนี้จริงๆ คุณไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์เครื่องนี้. ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ที่มีความรู้มีประสบการณ์และการศึกษามากมายและสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างง่ายดาย คุณไม่จำเป็นต้องไปถึงระดับความรู้เกี่ยวกับการซ่อมคอมพิวเตอร์

คุณต้องแก้ปัญหาเดียวของคุณโดยเร็วที่สุด ข้อมูลการแก้ไขปัญหาออนไลน์ที่เขียนดีและง่ายต่อการติดตามจะช่วยให้คุณได้รับสิ่งนั้น


คุณรู้มากกว่าที่คุณคิด

หากคุณมีปัญหาในการใช้เมาส์แป้นพิมพ์หรือไขควงคุณอาจมีปัญหาในการซ่อมคอมพิวเตอร์ของคุณ มิฉะนั้นคุณจะเป็นเพียงคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอนเท่านั้นเพื่อไม่ให้แก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่คุณอาจพบได้

มีข้อมูลที่ยอดเยี่ยมมากมายเพื่อช่วยให้ผู้คนแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ออนไลน์ตั้งแต่คู่มือการแก้ไขปัญหาด้วยตนเองและแบบฝึกหัดเช่นเดียวกับที่คุณพบที่นี่ใน Lifewire ไปจนถึงความช่วยเหลือส่วนตัวบนเครือข่ายสังคมและฟอรัม

หากคุณสามารถคิดอย่างมีเหตุผลทำตามคำแนะนำตามลำดับและถามคำถามเมื่อคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับบางสิ่งหรือไม่เข้าใจคุณควรรู้สึกมั่นใจมากพอที่จะพยายามแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ของคุณเองก่อนที่คุณจะคิดจะจ่ายเงินให้คนอื่น ถึง.


จะไม่เกิดขึ้น?

หากการสร้างความมั่นใจทั้งหมดที่ฉันได้ทำจนถึงจุดนี้ไม่ได้เป็นการหลอกลวงและคุณแน่ใจอย่างยิ่งว่าคุณต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญจัดการปัญหาคอมพิวเตอร์เครื่องนี้อย่างน้อยก็ควรอ่านข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการรับคอมพิวเตอร์ของคุณ ซ่อมแซม.

ดูฉันจะซ่อมคอมพิวเตอร์ได้อย่างไร สำหรับรายการตัวเลือกการสนับสนุนคอมพิวเตอร์ของคุณทั้งหมดและเมื่อใดที่ควรเลือก

การแก้ไขคอมพิวเตอร์ของคุณ: คำถามที่พบบ่อยที่สมบูรณ์ควรเป็นประโยชน์ในจุดนี้