วิธีลงทะเบียนโปรแกรม iOS Public Beta ของ Apple

Apple เปิดตัว iOS เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงซึ่งโดยปกติจะเป็นเดือนกันยายน แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีวิธีดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดบน iPhone หรือ iPad ในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ เรียกว่าโปรแกรมซอฟต์แวร์ Apple Beta

โปรแกรมเบต้าของ Apple สำหรับ iOS นั้นฟรีและเปิดให้ทุกคนที่มีอุปกรณ์ที่รองรับ ช่วยให้คุณเริ่มใช้ซอฟต์แวร์รุ่นต่อไปก่อนที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะ นั่นหมายความว่าคุณสามารถเริ่มใช้ iOS 14 เดือนก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ!

อ่านเพื่อดูว่าโปรแกรมนี้เกี่ยวข้องกับอะไรไม่ว่าจะเหมาะกับคุณหรือไม่และวิธีการสมัคร

Apple จะเปิดตัว iOS 14 เบต้าตัวแรกสู่สาธารณะในเดือนกรกฎาคม 2020


Public Beta คืออะไร?

ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ "เบต้า" เป็นชื่อที่กำหนดให้กับแอปหรือระบบปฏิบัติการเวอร์ชันก่อนวางจำหน่าย ซอฟต์แวร์ถือเป็นรุ่นเบต้าเมื่ออยู่ในขั้นตอนการพัฒนาขั้นสูง แต่ยังไม่สมบูรณ์ มีคุณสมบัติพื้นฐานอยู่แล้ว แต่คนทั่วไปยังไม่พร้อมใช้งานซอฟต์แวร์เนื่องจากยังมีบางสิ่งที่ต้องทำเช่นแก้ไขข้อบกพร่องปรับปรุงความเร็วและขัดเงาผลิตภัณฑ์

ลิขสิทธิ์ภาพ Apple Inc.

ตามเนื้อผ้าซอฟต์แวร์เบต้าจะเผยแพร่เฉพาะภายใน บริษัท ที่พัฒนาซอฟต์แวร์หรือชุดทดสอบที่เชื่อถือได้ ผู้ทดสอบเบต้าจะทำงานกับซอฟต์แวร์ค้นหาปัญหาและข้อบกพร่องและรายงานให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ช่วยปรับปรุงผลิตภัณฑ์

เบต้าสาธารณะแตกต่างกันเล็กน้อย แทนที่จะ จำกัด กลุ่มผู้ทดสอบเบต้าไว้ที่พนักงานภายในหรือกลุ่มเล็ก ๆ ซอฟต์แวร์นี้พร้อมให้บริการแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งจะขยายจำนวนการทดสอบที่ทำเสร็จแล้วซึ่งนำไปสู่ซอฟต์แวร์ที่ดีขึ้น


อะไรคือความเสี่ยงของ Public Beta?

ในขณะที่การรับซอฟต์แวร์ใหม่หลายเดือนก่อนที่จะวางจำหน่ายนั้นน่าตื่นเต้น แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าเบต้าสาธารณะไม่ได้มีไว้สำหรับทุกคน Betas มีข้อบกพร่อง ซึ่งหมายความว่าซอฟต์แวร์เบต้าอาจขัดข้องบ่อยครั้งคุณสมบัติและแอปอาจทำงานไม่ถูกต้องและข้อมูลอาจสูญหาย

นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องยากที่จะกลับไปใช้เวอร์ชันก่อนหน้าหลังจากติดตั้งซอฟต์แวร์เบต้าแล้ว หากต้องการถอนการติดตั้งเบต้าคุณควรจะสามารถกู้คืนโทรศัพท์ของคุณกลับเป็นการตั้งค่าจากโรงงานการกู้คืนจากการสำรองข้อมูลและงานบำรุงรักษาอื่น ๆ

เมื่อคุณติดตั้งซอฟต์แวร์เบต้าข้อเสียสำหรับการทดลองใช้ก่อนเปิดตัวคือสิ่งต่างๆอาจทำงานได้ไม่ดีเท่าปกติ หากนั่นเสี่ยงเกินไปสำหรับคุณ - และสำหรับคนจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ที่พึ่งพา iPhone ในการทำงานโปรดรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ


วิธีลงทะเบียน iOS Public Beta

หากคุณต้องการรับ iOS 14 ก่อนกำหนดให้ลงทะเบียนโปรแกรมซอฟต์แวร์ Apple Beta โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. เปิด Safari และไปที่หน้าเว็บโปรแกรมซอฟต์แวร์ Apple Beta

    ทำตามขั้นตอนเหล่านี้โดยตรงบน iPhone หรืออุปกรณ์ iOS อื่น ๆ มีขั้นตอนมากขึ้นและซับซ้อนมากขึ้นหากคุณเริ่มต้นบนคอมพิวเตอร์แล้วต้องเปลี่ยนไปใช้ iPhone

  2. เลือก ลงชื่อ.

  3. เข้าสู่ระบบด้วย Apple ID ของคุณ

    หากคุณไม่มีด้วยเหตุผลบางประการให้สร้าง Apple ID ใหม่จากนั้นกลับไปที่ขั้นตอนนี้

  4. เลื่อนลงไปที่ Get Started แตะส่วน ลงทะเบียนอุปกรณ์ iOS ของคุณ.

  5. ทำตามคำแนะนำเพื่อสร้างและเก็บข้อมูลสำรองของ iPhone ของคุณในสถานะปัจจุบัน

  6. ในขั้นตอนที่ 2 ของหน้าคำแนะนำของ Apple ให้แตะ ดาวน์โหลดโปรไฟล์.

  7. ในหน้าต่างป๊อปอัปให้แตะ อนุญาต เพื่อดาวน์โหลดโปรไฟล์การกำหนดค่า

  8. ในกล่องยืนยันการดาวน์โหลดให้แตะ ปิดหน้านี้.

  9. ไปที่ การตั้งค่า > ดาวน์โหลดโปรไฟล์แล้วแตะ ติดตั้งจากนั้นแตะ ติดตั้ง อีกสองครั้งเพื่อยืนยัน

  10. เมื่อได้รับแจ้งให้รีบูต iPhone หรือ iPad ของคุณให้เลือก เริ่มต้นใหม่.

  11. ไปที่ การตั้งค่า > General > การปรับปรุงซอฟต์แวร์จากนั้นแตะ ดาวน์โหลดและติดตั้ง เพื่ออัปเดตอุปกรณ์ iOS ของคุณเป็นเวอร์ชันเบต้าล่าสุด

  12. รอในขณะที่อุปกรณ์ของคุณดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดต จะรีบูตอีกครั้งเพื่อเสร็จสิ้นการติดตั้ง เมื่อรีสตาร์ทครั้งสุดท้ายคุณจะใช้ iOS เวอร์ชันเบต้าล่าสุด

ตัดสินใจว่าคุณไม่ต้องการใช้ iOS เวอร์ชันเบต้าอีกต่อไปหรือไม่? ดาวน์เกรด iOS เวอร์ชันของคุณเพื่อกลับไปเป็นเวอร์ชันทางการล่าสุด