วิธีการแก้ไข Advapi32.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ซอฟต์แวร์ที่ขึ้นอยู่กับการใช้ไฟล์ advapi32 DLL อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด advapi32.dll หากไฟล์เสียหายไม่ทางใดก็ทางหนึ่งหรือถูกลบออกจากคอมพิวเตอร์

เป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด advapi32.dll อาจหมายความว่ามีปัญหากับรีจิสทรีโปรแกรมที่เป็นอันตรายได้รบกวนไฟล์ DLL หรือแม้แต่ฮาร์ดแวร์ล้มเหลว

ข้อผิดพลาดที่แสดงขึ้นอยู่กับสาเหตุของข้อผิดพลาด advapi32.dll เกือบทั้งหมดดังนั้นคุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดต่อไปนี้:

ไม่พบ Advapi32.dll
โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ advapi32.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
ไม่พบ [PATH] advapi32.dll
ไฟล์ advapi32.dll หายไป
ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: advapi32.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง
Advapi32.dll การละเมิดการเข้าถึง

การสังเกตเมื่อคุณเห็นข้อผิดพลาด advapi32.dll เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการแก้ไขปัญหา

คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาด advapi32.dll ขณะใช้งานหรือติดตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์บางโปรแกรมหรือขณะที่ระบบปฏิบัติการ Windows กำลังติดตั้งเริ่มต้นระบบหรือปิดระบบ

ข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ advapi32.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมซอฟต์แวร์ใด ๆ ที่ใช้ไฟล์เช่นในระบบปฏิบัติการ Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000 ของ Microsoft


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Advapi32.dll

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี คุณไม่ควรดาวน์โหลด advapi32.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL การขอสำเนาไฟล์ DLL จากแหล่งที่มาของแท้ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดเสมอ

หาก Windows ไม่เริ่มทำงานตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด advapi32.dll ให้เริ่ม Windows ใน Safe Mode แทน

  1. คืนค่า advapi32.dll จากถังรีไซเคิล หากคุณโชคดีไฟล์ advapi32.dll "หายไป" อาจเป็นเพราะมันถูกลบโดยไม่ได้ตั้งใจซึ่งในกรณีนี้คุณสามารถนำไฟล์กลับคืนมาจากถังรีไซเคิลได้

    หากคุณคิดว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คุณได้ล้างถังรีไซเคิลไปแล้วคุณอาจสามารถกู้คืนไฟล์ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรีเนื่องจากการล้างถังรีไซเคิลไม่จำเป็นต้องลบไฟล์อย่างถาวร

    คุณควรกู้คืนไฟล์ advapi32.dll ที่ถูกลบเท่านั้นหากคุณแน่ใจว่าไฟล์ทำงานได้ตามปกติก่อนที่จะลบและไฟล์นั้นไม่เสียหายหรือติดไวรัสดังนั้นซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณจึงถูกลบ

  2. ใน Windows บางเวอร์ชันข้อผิดพลาด "CreateProcessWithTokenW ไม่พบในไดนามิกลิงก์ไลบรารี ADVAPI32.dll" สามารถแก้ไขได้โดยการติดตั้งการอัปเดต Adobe Acrobat และ Reader

  3. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ อาจเป็นกรณีที่โปรแกรมที่เป็นอันตรายหรือการติดไวรัสได้สร้างความเสียหายให้ advapi32.dll และป้องกันไม่ให้ทำงานอย่างถูกต้องหรือมีการติดตั้งไวรัสในคอมพิวเตอร์ของคุณซึ่งทำหน้าที่เหมือนเป็นไฟล์ advapi32.dll จริง

    หากไฟล์ DLL ไม่ใช่ของแท้โปรแกรมที่จำเป็นต้องใช้จะไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดบางประการตามที่เห็นด้านบน

  4. เรียกใช้คำสั่ง sfc / scannow System File Checker เพื่อแทนที่สำเนาของไฟล์ advapi32.dll ที่สูญหายหรือเสียหาย เนื่องจาก Windows บางเวอร์ชันใช้ไฟล์ advapi32.dll System File Checker ที่มาพร้อมกับ OS จึงควรกู้คืนได้

    หากสองขั้นตอนแรกไม่สามารถกู้คืน advapi32.dll ได้ให้แน่ใจว่าคุณใช้คำสั่ง sfc กับเครื่องมือ System File Checker ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนเหล่านี้ วิธีนี้มีแนวโน้มที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดมากกว่าวิธีด้านล่าง

  5. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด การใช้ System Restore สามารถแก้ไขปัญหาที่คุณพบกับ advapi32.dll หากไฟล์ถูกแก้ไขหรือลบออกในขณะที่ไฟล์ระบบสำคัญกำลังถูกจัดการ

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ advapi32.dll หากคุณเห็นข้อผิดพลาดเช่น "ไฟล์ advapi32.dll หายไป" ขณะเล่นวิดีโอเกมแสดงว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่นั่นในกรณีนี้คุณสามารถลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณได้

    เป็นไปได้ว่าไฟล์ advapi32.dll อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการ์ดแสดงผล แต่ฉันไม่สามารถคิดบวกได้นี่เป็นเพียงตัวอย่างเพื่อให้เข้าใจว่าสิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลาที่เกิดข้อผิดพลาดตามลำดับ เพื่อให้ได้แนวคิดที่ดีขึ้นว่าอะไรเป็นสาเหตุของปัญหา

  7. ย้อนกลับโปรแกรมควบคุมอุปกรณ์เป็นเวอร์ชันที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้หากคุณสงสัยว่าเกิดข้อผิดพลาด advapi32.dll หลังจากอัปเดตไดรเวอร์ฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ

  8. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มีอยู่ เนื่องจากเซอร์วิสแพ็คและโปรแกรมแก้ไขอื่น ๆ ที่ติดตั้งผ่าน Windows Update จะอัปเดตและแทนที่ไฟล์ DLL ที่แจกจ่ายของ Microsoft จำนวนมากในคอมพิวเตอร์ของคุณจึงเป็นไปได้ว่าการอัปเดตจะแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ advapi32.dll ที่เป็นสาเหตุของปัญหา

  9. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคุณทำตามขั้นตอนนี้แล้วฉันถือว่าคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ advapi32.dll แต่ละรายการจากด้านบนไม่สำเร็จ การเรียกใช้การซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบหรือซ่อมแซมการติดตั้งบนระบบปฏิบัติการควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้รวมถึงไฟล์ advapi32.dll ที่มีปัญหา

  10. ทดสอบหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ RAM และฮาร์ดไดรฟ์ของคุณง่ายต่อการทดสอบข้อผิดพลาดและอาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด advapi32.dll

    หากการทดสอบใด ๆ แสดงว่าฮาร์ดแวร์ทำงานผิดพลาดคุณควรเปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุด

    ฉันได้ออกจากการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ไปยังขั้นตอนสุดท้ายด้านล่าง

  11. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด advapi32.dll โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีอาจช่วยได้โดยการลบรายการรีจิสทรี advapi32.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด

    ฉันไม่ค่อยแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรี แต่ฉันได้รวมตัวเลือกไว้ที่นี่เป็น "ทางเลือกสุดท้าย" ก่อนที่ขั้นตอนการทำลายล้างจะเกิดขึ้นต่อไป

  12. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้ง Windows ที่สมบูรณ์และสมบูรณ์จะลบไฟล์ทั้งหมดออกจากฮาร์ดไดรฟ์จากนั้นติดตั้ง Windows ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด advapi32.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด advapi32.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้

  13. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์หากยังมีข้อผิดพลาด advapi32.dll อยู่

การติดตั้ง Windows ใหม่จะรีเฟรชทุกอย่างในด้านซอฟต์แวร์ดังนั้นหากปัญหา DLL ยังคงอยู่แม้ว่าจะมีการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดแล้วปัญหา advapi32.dll จะต้องเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์