วิธีการแก้ไข Gdi32.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด Gdi32.dll เกิดจากสถานการณ์ที่นำไปสู่การลบหรือเสียหายของไฟล์ gdi32 DLL

ในบางกรณีข้อผิดพลาด gdi32.dll อาจบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีปัญหาไวรัสหรือมัลแวร์หรือแม้แต่ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด gdi32.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมหรือระบบใด ๆ ที่อาจใช้ไฟล์บนระบบปฏิบัติการของ Microsoft รวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


ข้อผิดพลาด Gdi32.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด gdi32.dll สามารถปรากฏบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีทั่วไปที่คุณอาจพบข้อผิดพลาด gdi32.dll

  • ไม่พบ Gdi32.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ gdi32.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบ [PATH] gdi32.dll
  • ไฟล์ gdi32.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: gdi32.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Gdi32.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้งานหรือติดตั้งโปรแกรมบางโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือปิดระบบหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows

บริบทของข้อผิดพลาด gdi32.dll เป็นข้อมูลสำคัญที่จะเป็นประโยชน์ในขณะแก้ปัญหา


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Gdi32.dll

อย่าดาวน์โหลด gdi32.dll จากเว็บไซต์ "ดาวน์โหลด DLL" มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณต้องการสำเนา gdi32.dll ขอแนะนำให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เริ่ม Windows ในเซฟโหมดเพื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด gdi32.dll

  1. กู้คืน gdi32.dll จากถังรีไซเคิล สาเหตุที่ง่ายที่สุดของไฟล์ gdi32.dll "หายไป" คือคุณลบไฟล์ผิดพลาด

    หากคุณสงสัยว่าคุณได้ลบ gdi32.dll โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่คุณได้ล้างถังรีไซเคิลไปแล้วคุณอาจสามารถกู้คืน gdi32.dll ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรี

    การกู้คืนสำเนา gdi32.dll ที่ถูกลบด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์เป็นแนวคิดที่ชาญฉลาดก็ต่อเมื่อคุณมั่นใจว่าได้ลบไฟล์ด้วยตัวเองและทำงานได้ดีก่อนที่คุณจะทำเช่นนั้น

  2. เรียกใช้คำสั่ง sfc / scannow System File Checker เพื่อแทนที่ไฟล์ gdi32.dll ที่สูญหายหรือเสียหาย

    โชคดีเนื่องจาก gdi32.dll เชื่อมโยงกับ Graphics Device Interface (GDI) ของ Microsoft จึงมีให้ดังนั้นเครื่องมือ System File Checker ควรกู้คืนและแก้ไขข้อผิดพลาด gdi32.dll ที่เกี่ยวข้อง

  3. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ ข้อผิดพลาด gdi32.dll บางอย่างอาจเกี่ยวข้องกับไวรัสหรือการติดมัลแวร์อื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ของคุณที่ทำให้ไฟล์ DLL เสียหาย อาจเป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด gdi32.dll ที่คุณเห็นนั้นเกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์

  4. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด gdi32.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญ System Restore สามารถแก้ปัญหาได้

  5. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ gdi32.dll อีกครั้ง หากเกิดข้อผิดพลาด gdi32.dll DLL เมื่อคุณใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งการติดตั้งโปรแกรมใหม่อาจแก้ไขข้อผิดพลาด DLL

    แม้ว่า gdi32.dll อาจไม่ได้จัดเตรียมโดยโปรแกรมของบุคคลที่สามเนื่องจากเป็นไฟล์ Microsoft Windows การติดตั้งโปรแกรมที่แสดงข้อผิดพลาดใหม่อาจช่วยเชื่อมโยงใหม่กับไฟล์ DLL

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ gdi32.dll ตัวอย่างเช่นหากคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไฟล์ gdi32.dll หายไป" เมื่อคุณเล่นวิดีโอเกม 3 มิติให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ

    ไฟล์ gdi32.dll อาจเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับการ์ดแสดงผลนี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น สิ่งสำคัญในที่นี้คือการให้ความสำคัญกับบริบทของข้อผิดพลาดและแก้ไขปัญหาตามนั้น

  7. ย้อนกลับโปรแกรมควบคุมไปยังเวอร์ชันที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้หากเกิดข้อผิดพลาด gdi32.dll หลังจากอัปเดตไดรเวอร์ของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์โดยเฉพาะ

  8. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มีอยู่ เซอร์วิสแพ็คและแพตช์อื่น ๆ จำนวนมากแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ DLL ที่แจกจ่ายของ Microsoft หลายร้อยไฟล์ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ไฟล์ gdi32.dll อาจรวมอยู่ในการอัปเดตเหล่านั้น


  9. ทดสอบหน่วยความจำของคุณแล้วทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ ฉันได้ออกจากการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ส่วนใหญ่ไปยังขั้นตอนสุดท้ายแล้ว แต่หน่วยความจำและฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นง่ายต่อการทดสอบและเป็นส่วนประกอบที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด gdi32.dll เนื่องจากล้มเหลว

    หากฮาร์ดแวร์ล้มเหลวในการทดสอบของคุณให้เปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุด

  10. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ gdi32.dll ข้างต้นไม่สำเร็จการดำเนินการซ่อมแซมหรือซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  11. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อซ่อมแซมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ gdi32.dll ในรีจิสทรี โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีอาจช่วยได้โดยการลบรายการรีจิสทรี gdi32.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    เราไม่ค่อยแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดรีจิสทรี พวกเขารวมไว้ที่นี่เป็น "ทางเลือกสุดท้าย" ก่อนที่ขั้นตอนการทำลายล้างจะเกิดขึ้นต่อไป

  12. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดจะลบข้อมูลทั้งหมดออกจากฮาร์ดไดรฟ์และติดตั้ง Windows ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด gdi32.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด gdi32.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้


  13. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์หากยังมีข้อผิดพลาด gdi32.dll อยู่ หลังจากติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดปัญหา DLL ของคุณอาจเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์เท่านั้น