วิธีการแก้ไข Mfc110.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาด Mfc110.dll เมื่อไฟล์ mfc110 DLL ถูกลบหรือเสียหาย ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Mfc110.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้งานหรือติดตั้งโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือปิดระบบหรือระหว่างการติดตั้ง Windows ในบางกรณีข้อผิดพลาด mfc110.dll บ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีปัญหาไวรัสหรือมัลแวร์หรือความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

ระวังอย่าสับสนกับ Msvcr110.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด


วิธีการรับรู้ข้อผิดพลาด mfc110.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด mfc110.dll ปรากฏบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ข้อผิดพลาด mfc110.dll ทั่วไปมีดังนี้:

  • ไม่พบ Mfc110.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ mfc110.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบ [PATH] mfc110.dll
  • ไฟล์ mfc110.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: mfc110.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

บริบทของข้อผิดพลาด mfc110.dll เป็นข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์ในขณะแก้ปัญหา ข้อความแสดงข้อผิดพลาด mfc110.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมหรือระบบใด ๆ ที่ใช้ไฟล์บนระบบปฏิบัติการ Microsoft ใด ๆ รวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Mfc110.dll

เริ่ม Windows ในเซฟโหมดเพื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด mfc110.dll

อย่าดาวน์โหลด mfc110.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณต้องการสำเนา mfc110.dll ให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้อง

  1. ดาวน์โหลด Visual C ++ Redistributable สำหรับแพ็คเกจ Visual Studio 2012 Update 4 และเรียกใช้ สิ่งนี้จะแทนที่หรือกู้คืน mfc110.dll ด้วยสำเนาล่าสุดที่จัดเตรียมโดย Microsoft การใช้โปรแกรมปรับปรุงนี้มักจะเป็นวิธีแก้ข้อผิดพลาด mfc110.dll

    มีตัวเลือกการดาวน์โหลดมากมายจาก Microsoft สำหรับการอัปเดตนี้ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ Windows ที่คุณติดตั้ง - x86 (32 บิต) หรือ x64 (64 บิต)

  2. คืนค่า mfc110.dll จากถังรีไซเคิล บางครั้งไฟล์ mfc110.dll ก็ไม่หายไป อาจถูกลบโดยไม่ได้ตั้งใจ หากคุณสงสัยว่าไฟล์ mfc110.dll ถูกลบ แต่คุณล้างข้อมูลในถังรีไซเคิลให้กู้คืน mfc110.dll ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรี

    กู้คืนสำเนา mfc110.dll ที่ถูกลบด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์เฉพาะเมื่อคุณลบไฟล์และทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะถูกลบ

  3. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ ข้อผิดพลาด mfc110.dll บางอย่างเกี่ยวข้องกับการติดไวรัสหรือมัลแวร์อื่น ๆ บนคอมพิวเตอร์ที่ทำให้ไฟล์ DLL เสียหาย เป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด mfc110.dll เกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์

  4. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด mfc110.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญ System Restore สามารถแก้ปัญหาได้

  5. ติดตั้งโปรแกรมที่สร้างข้อผิดพลาด mfc110.dll อีกครั้ง หากข้อผิดพลาด mfc110.dll เกิดขึ้นเมื่อคุณใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งให้ติดตั้งโปรแกรมนั้นใหม่

    ใช้โปรแกรมถอนการติดตั้งฟรีเพื่อลบแอปพลิเคชันเพื่อให้แน่ใจว่าซอฟต์แวร์ที่เหลือทั้งหมดถูกลบออกก่อนที่จะติดตั้งใหม่ โปรแกรมเหล่านี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสิ่งใดเหลืออยู่จากการถอนการติดตั้งที่อาจทำให้เกิดปัญหา DLL อื่น ๆ

  6. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มี เซอร์วิสแพ็คและแพตช์อื่น ๆ จำนวนมากแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ DLL แบบกระจายของ Microsoft บนคอมพิวเตอร์ของคุณ ไฟล์ mfc110.dll อาจรวมอยู่ในการอัปเดตเหล่านั้น

  7. ทดสอบหน่วยความจำพีซีและทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ หน่วยความจำและฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์เป็นส่วนประกอบที่เป็นไปได้มากที่สุดที่อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด mfc110.dll เนื่องจากส่วนประกอบเหล่านี้ล้มเหลว หากฮาร์ดแวร์ล้มเหลวในการทดสอบของคุณให้เปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุด

  8. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ mfc110.dll แต่ละรายการข้างต้นไม่สำเร็จให้ทำการซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบหรือซ่อมแซมการติดตั้งเพื่อกู้คืนไฟล์ Windows DLL เป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  9. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อซ่อมแซมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ mfc110.dll ในรีจิสทรี โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีจะลบรายการรีจิสทรี mfc110.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    นี่เป็นทางเลือกสุดท้ายก่อนที่ขั้นตอนการทำลายล้างจะเกิดขึ้นต่อไป

  10. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด การติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดจะลบข้อมูลทั้งหมดออกจากฮาร์ดไดรฟ์และติดตั้ง Windows ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด mfc110.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    ข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด mfc110.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้

  11. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์หากยังมีข้อผิดพลาด mfc110.dll อยู่ หลังจากติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดปัญหา DLL อาจเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์เท่านั้น