วิธีการแก้ไข Msvcr71.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด msvcr71.dll เกิดขึ้นเมื่อไฟล์ DLL หายไปถูกลบหรือเสียหายในลักษณะที่ซอฟต์แวร์ที่อาศัยอยู่ไม่สามารถใช้ไฟล์ได้ตามที่ตั้งใจจะใช้

ปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีการติดไวรัสหรือโปรแกรมที่เป็นอันตรายที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่ปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ของคอมพิวเตอร์อาจเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด msvcr71.dll ของคุณ

คุณอาจเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาด msvcr71.dll ในโปรแกรม Windows หรือระบบปฏิบัติการใด ๆ ที่ใช้ไฟล์เช่น Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


ข้อผิดพลาด Msvcr71.dll

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Msvcr71.dll

เมื่อเกิดปัญหากับไฟล์ DLL นี้ข้อผิดพลาดที่บ่งชี้ปัญหากับ msvcr71.dll อาจปรากฏในข้อความแสดงข้อผิดพลาดต่อไปนี้:

  • ไม่พบ Msvcr71.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ msvcr71.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • โปรแกรมไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจาก msvcr71.dll หายไปจากคอมพิวเตอร์ของคุณ ลองติดตั้งโปรแกรมใหม่เพื่อแก้ไขโปรแกรมนี้
  • ไม่พบ [PATH] msvcr71.dll
  • ไฟล์ msvcr71.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: msvcr71.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด msvcr71.dll ส่วนใหญ่จะปรากฏขึ้นเมื่อพยายามเรียกใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง แต่อาจพบได้เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชันเฉพาะเริ่มต้นหรือปิดระบบ Windows หรือแม้กระทั่งเมื่อติดตั้ง Windows เวอร์ชันใหม่


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Msvcr71.dll

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ DLL จากเว็บไซต์ที่คุณไม่ไว้วางใจ 100% สิ่งสำคัญคือต้องใช้เฉพาะแหล่งที่เชื่อถือได้และเป็นทางการเมื่อดาวน์โหลดไฟล์เช่น msvcr71.dll

การเริ่ม Windows ใน Safe Mode อาจเป็นทางเลือกเดียวของคุณในการทำตามขั้นตอนเหล่านี้ส่วนใหญ่หากไฟล์ msvcr71.dll ขัดขวางไม่ให้ Windows เริ่มการทำงานตามปกติ

  1. กู้คืน msvcr71.dll จากถังรีไซเคิล ไฟล์ msvcr71.dll ที่หายไปอาจหมายความว่าคุณหรือโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ของคุณลบไฟล์ออกไปจึงส่งไปที่ถังรีไซเคิล ไฟล์ Msvcr71.dll ที่คุณทราบว่าอยู่ในถังรีไซเคิลเมื่อถึงจุดหนึ่ง แต่หลังจากนั้นได้ถูกลบ "อย่างถาวร" ด้วยการล้างถังรีไซเคิลอาจสามารถกู้คืนได้ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรี

    ขั้นตอนนี้ควรดำเนินการก็ต่อเมื่อคุณมั่นใจว่าไฟล์ msvcr71.dll ที่คุณกำลังกู้คืนไม่ใช่ไวรัสหรือไฟล์ DLL ที่ผิดรูปแบบซึ่งถูกลบไปด้วยเหตุผลที่ดีตั้งแต่แรก หากคุณเพียงแค่ลบโดยไม่ได้ตั้งใจการกู้คืนก็ทำได้ดี

  2. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด msvcr71.dll เกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่เป็นอันตรายหรือไวรัสที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณการเรียกใช้การสแกนเพื่อลบการติดไวรัสอาจช่วยแก้ปัญหา DLL ได้

  3. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ msvcr71.dll อีกครั้ง หากการเรียกใช้โปรแกรมเฉพาะคือสิ่งที่แจ้งให้คุณเห็นข้อผิดพลาดการติดตั้งใหม่อาจรีเฟรชไฟล์และลบข้อผิดพลาด

    พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำขั้นตอนนี้ให้เสร็จสิ้น ไฟล์ msvcr71.dll "อย่างเป็นทางการ" ที่ Windows เก็บไว้จะอยู่ในโฟลเดอร์ย่อยของไดเร็กทอรี C: Windows ดังนั้นการติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่จึงมักใช้สำเนาใหม่ของไฟล์ DLL จากโฟลเดอร์

  4. ค้นหาข้อมูลสำรอง msvcr71.dll ในคอมพิวเตอร์ของคุณ เป็นไปได้ว่าโปรแกรมที่ให้ไฟล์ DLL ต้นฉบับมีสำเนาที่สอง (หรือสาม) จากที่อื่นซึ่งคุณสามารถย้ายไปยังตำแหน่งที่ msvcr71.dll หายไปได้

    ตัวอย่างเช่น Windows ไม่เพียง แต่เก็บสำเนาของ msvcr71.dll ไว้ในโฟลเดอร์ Windows แต่ Adobe Photoshop, SUPERAntiSpyware และ Adobe Acrobat ก็เช่นกัน

    ควรชัดเจนว่าคุณควรคัดลอก msvcr71.dll ไปที่ใดหากข้อความแสดงข้อผิดพลาด DLL ระบุว่าไฟล์ DLL หายไปจากโฟลเดอร์ใด

    มีเครื่องมือค้นหาไฟล์ฟรีมากมายที่คุณสามารถใช้ได้หากคุณไม่ต้องการใช้ตัวเลือกการค้นหาในตัวใน Windows ทุกอย่างเป็นตัวอย่างเดียว

  5. แก้ไขรีจิสทรีของ Windows หากข้อผิดพลาด msvcr71.dll ของคุณเกี่ยวข้องกับ SQL Developer ทำตามคำแนะนำเหล่านี้ที่ OracleNZ เพื่อทำการแก้ไขรีจิสทรีเฉพาะที่จำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหานี้

    การแก้ไข DLL นี้จะเหมาะสมก็ต่อเมื่อคุณพบ "msvcr71.dll หายไป" เมื่อเปิด SQL Developer เป็นครั้งแรกหลังจากติดตั้งซึ่งดูเหมือนจะเป็นปัญหาทั่วไป

  6. ดาวน์โหลดไฟล์ msvcr71.dll จาก AddictiveTips ใช่เราเพิ่งเตือนข้างต้นเกี่ยวกับการดาวน์โหลดไฟล์ DLL แต่ AddictiveTips เป็นเว็บไซต์ที่เราเชื่อมั่นว่ามีไฟล์ msvcr71.dll ที่สะอาดและไม่เปลี่ยนแปลงซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดได้หากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่มี DLL

    เมื่อคุณดาวน์โหลด msvcr71.dll และวางไว้ในโฟลเดอร์ที่เหมาะสมตามที่อธิบายไว้ในลิงก์ด้านบนแล้วคุณอาจต้องลงทะเบียนไฟล์ DLL ในการทำเช่นนั้นให้เปิด Command Prompt แล้วเข้าไป regsvr32 msvcr71.dll.

  7. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หาก DLL ยังคงอยู่ ณ จุดนี้คุณอาจต้องการลองเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ของคุณกลับไปเป็นครั้งก่อนโดยใช้ System Restore การดำเนินการนี้จะเปลี่ยนไฟล์ระบบที่สำคัญจำนวนมากให้กลับสู่สถานะที่เป็นอยู่ในวันที่ก่อนหน้าซึ่งอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องทำหากข้อผิดพลาด msvcr71.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญ

  8. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ msvcr71.dll เช่นเดียวกับขั้นตอนที่ 3 หากคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไฟล์ msvcr71.dll หายไป" เมื่อทำบางสิ่งบางอย่างเฉพาะเช่นการเล่นวิดีโอเกม 3 มิติให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผล

    ไฟล์ msvcr71.dll อาจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ์ดแสดงผลเลย นี่เป็นเพียงตัวอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณควรเฝ้าดูสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะที่เกิดข้อผิดพลาดเพื่อปรับวิธีแก้ไขปัญหา

  9. ย้อนกลับไดรเวอร์ไปยังเวอร์ชันที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้ หากข้อผิดพลาด msvcr71.dll เริ่มต้นหลังจากที่คุณอัปเดตไดรเวอร์อุปกรณ์ที่เฉพาะเจาะจงอาจเป็นไปได้ว่าจะได้รับการแก้ไขโดยการลบไดรเวอร์และเปลี่ยนกลับไปเป็นโปรแกรมที่ติดตั้งก่อนหน้า

  10. รันคำสั่ง sfc / scannow System File Checker เพื่อแทนที่สำเนาไฟล์ DLL ที่สูญหายหรือเสียหาย ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ของคุณไฟล์ msvcr71.dll อาจมาจาก Microsoft ซึ่งในกรณีนี้การใช้เครื่องมือ System File Checker (SFC) สามารถกู้คืนกลับสู่สถานะปกติได้

  11. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่โดดเด่น เซอร์วิสแพ็คและแพตช์ที่ให้มาผ่าน Windows Update อาจอัปเดตหรือแทนที่ไฟล์ DLL ที่แจกจ่ายของ Microsoft หลายโหลในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยสิ้นเชิง อาจเป็นกรณีที่ไฟล์ msvcr71.dll มีปัญหารวมอยู่ในการอัปเดตเหล่านั้น

  12. ทดสอบแรมแล้วทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ หน่วยความจำและฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ของคุณค่อนข้างทดสอบได้ง่ายและความล้มเหลวของหนึ่งในนั้นอาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด msvcr71.dll

    คุณอาจต้องเปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์หากการทดสอบเหล่านี้ล้มเหลว

  13. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณหากขั้นตอนข้างต้นยังไม่ได้แก้ไขข้อผิดพลาดของไฟล์ msvcr71.dll การทำเช่นนี้ควรกู้คืนไฟล์ DLL ทั้งหมดกลับเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้ราวกับว่ายังไม่ได้แก้ไขหรือใช้งาน

  14. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับไฟล์นี้ โดยทั่วไปเครื่องมือทำความสะอาดรีจิสทรีสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ DLL ได้โดยการลบรายการรีจิสทรีที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

  15. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดหากขั้นตอนจากด้านบนไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด msvcr71.dll ได้ เช่นเดียวกับที่ฟังดูการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดจะลบการติดตั้งปัจจุบันรวมทั้งไฟล์ทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์จากนั้นจะติดตั้งสำเนาใหม่ของระบบปฏิบัติการ

    โปรดอย่าข้ามไปยังขั้นตอนนี้โดยตรงก่อนลองทำตามขั้นตอนอื่น ๆ จากด้านบน นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ทำลายล้างมากที่สุดเพราะมันจะลบทุกอย่างและให้คุณเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น ควรดำเนินการต่อเมื่อคุณไม่มีโชคกับขั้นตอนก่อนหน้านี้

  16. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์หากไม่มีขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ที่พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ ณ จุดนี้สาเหตุเดียวที่เป็นไปได้ของข้อผิดพลาด msvcr71.dll ณ จุดนี้คือชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ที่ทำงานผิดปกติ


ยังคงมีปัญหา Msvcr71.dll?

คุณต้องการให้คนอื่นแก้ไขปัญหา DLL นี้ให้คุณหรือไม่ ดูฉันจะซ่อมคอมพิวเตอร์ได้อย่างไร สำหรับรายการตัวเลือกการสนับสนุนทั้งหมดของคุณรวมถึงความช่วยเหลือทุกอย่างระหว่างทางเช่นการหาค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมการบันทึกไฟล์ของคุณหากคุณต้องการย้ายไปที่อื่นการเลือกบริการซ่อมและอื่น ๆ อีกมากมาย