วิธีคัดลอกโค้ดจากเว็บไซต์

หากคุณเป็นผู้ใช้เว็บ (หรืออาจจะเป็นนักออกแบบเว็บไซต์หรือนักพัฒนา) ที่มักจะเจอเว็บไซต์ที่ดูดีพร้อมคุณสมบัติหรือแง่มุมต่างๆที่ทำให้คุณสงสัยว่าพวกเขาสร้างขึ้นมาได้อย่างไรคุณอาจต้องการพิจารณาดูโค้ดของเว็บไซต์หรือคัดลอก และบันทึกไว้ในภายหลังเพื่อให้คุณสามารถดูอีกครั้งเพื่อดูว่ามันเสร็จอย่างไร และบางทีอาจจะทำซ้ำในการออกแบบเว็บหรือโครงการพัฒนาของคุณเอง

 รูปภาพ Evgenii_Bobrov / Getty

การคัดลอกโค้ดจากหน้าเว็บเดียวทำได้ง่ายมากเมื่อคุณคุ้นเคยกับเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณใช้อยู่ นี่คือวิธีดำเนินการสำหรับสามเว็บเบราว์เซอร์ยอดนิยม


คัดลอกใน Google Chrome

  1. เปิด Chrome และไปที่หน้าเว็บที่คุณต้องการคัดลอก

  2. คลิกขวาที่ บนพื้นที่ว่างหรือพื้นที่ว่างบนหน้าเว็บ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้คลิกขวาที่ลิงก์รูปภาพหรือคุณสมบัติอื่น ๆ 

  3. คุณจะทราบว่าคุณได้คลิกในพื้นที่ว่างหรือพื้นที่ว่างหากคุณเห็นตัวเลือกที่ระบุว่า ดูที่มาของหน้าเว็บ ในเมนูที่ปรากฏขึ้น เลือก ดูที่มาของหน้าเว็บ เพื่อแสดงรหัสของหน้าเว็บ

  4. คัดลอกโค้ดทั้งหมดโดยไฮไลต์ทั้งหมดหรือเฉพาะพื้นที่เฉพาะของโค้ดที่คุณต้องการโดยกด CTRL + C or Command + C บนแป้นพิมพ์ของคุณแล้ววางรหัสลงในไฟล์ข้อความหรือเอกสาร


    คัดลอกใน Mozilla Firefox

  5. เปิด Firefox และไปที่หน้าเว็บที่คุณต้องการคัดลอก

  6. จากเมนูด้านบนให้เลือก เครื่องมือ > พัฒนาเว็บ > ที่มาของหน้า.

  7. แท็บใหม่จะเปิดขึ้นพร้อมกับรหัสของหน้าซึ่งคุณสามารถคัดลอกโดยไฮไลต์พื้นที่เฉพาะหรือโดย คลิกขวา ไปยัง เลือกทั้งหมด หากคุณต้องการรหัสทั้งหมด กด CTRL + C or Command + C บนแป้นพิมพ์ของคุณแล้ววางลงในไฟล์ข้อความหรือเอกสาร


การคัดลอกใน OS X Safari ของ Apple

  1. เปิด Safari แล้วไปที่หน้าเว็บที่คุณต้องการคัดลอก

  2. คลิกที่ Safari ในเมนูด้านบนจากนั้นคลิก การตั้งค่า.

  3. ในเมนูด้านบนของช่องที่ปรากฏขึ้นบนเบราว์เซอร์ของคุณให้คลิก ระดับสูง ไอคอนรูปเฟือง

  4. ให้แน่ใจว่า แสดงพัฒนาการ เลือกเมนูในแถบเมนู ปิด.

  5. ปิด การตั้งค่า แล้วคลิกไฟล์ พัฒนา ตัวเลือกในเมนูด้านบน

  6. คลิก แสดงที่มาของหน้า เพื่อเปิดแท็บพร้อมรหัสจากด้านล่างของหน้า

  7. ใช้เมาส์ของคุณเพื่อ ลาก แท็บขึ้นหน้าจอของคุณหากคุณต้องการนำขึ้นมาเพื่อดูแบบเต็มและคัดลอกโดยไฮไลต์โค้ดทั้งหมดหรือเฉพาะบริเวณที่คุณต้องการโดยกด CTRL + C or Command + C บนแป้นพิมพ์ของคุณแล้ววางได้ทุกที่ที่คุณต้องการ