วิธีเปิดแท็บ Safari และ Windows ที่ปิดอีกครั้งและประวัติการเข้าถึง

การทำงานกับแท็บใน Safari ทำได้สะดวกและช่วยให้คุณจัดระเบียบได้ แต่บางครั้งคุณจะปิดแท็บที่คุณกำลังใช้โดยไม่ได้ตั้งใจและคุณอาจคิดว่าคุณต้องเปิดแท็บใหม่ขึ้นมาใหม่แล้วป้อน URL อีกครั้ง

โชคดีที่ Safari จะจำแท็บที่คุณเพิ่งปิดไปและด้วยการเดินทางไปยังเมนู Safari หรือคำสั่งแป้นพิมพ์ด่วนแท็บที่หายไปของคุณจะสามารถเปิดขึ้นมาใหม่ได้

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Safari 10 และใหม่กว่า


วิธีเลิกทำแท็บปิดใน Safari

คุณสามารถเปิดแท็บที่หายไปได้โดยใช้สี่วิธี อันดับแรกคือการเลือก ยกเลิกการปิดแท็บ จาก Edit เมนูหรือกด Command + Z บนแป้นพิมพ์

คุณสามารถกู้คืนหลายแท็บที่คุณปิดไปได้โดยใช้คำสั่งซ้ำ ๆ

อีกวิธีหนึ่งในการเปิดหน้าที่คุณปิดไปอีกครั้งคือการคลิกไฟล์ เครื่องหมายบวก ที่ด้านขวาสุดของแถบแท็บ โดยปกติคุณจะคลิกที่นี่หนึ่งครั้งเพื่อเปิดแท็บใหม่ แต่การกดค้างไว้จะเปิดเมนูที่มีรายการที่คุณเพิ่งปิดไป เลือกรายการที่คุณต้องการเปิดใหม่

วิธีที่สามคือการเลือก เปิดแท็บที่ปิดล่าสุดอีกครั้ง ภายใต้ ประวัติขององค์กร เมนูหรือกด Shift + Command + T บนแป้นพิมพ์

สุดท้ายคุณสามารถดูรายการแท็บที่คุณเพิ่งปิดได้ในส่วน ประวัติขององค์กร เมนู. วางเมาส์เหนือ เพิ่งปิด เพื่อดูรายการหน้าที่คุณสามารถเปิดใหม่ได้จากนั้นคลิกหน้าที่คุณต้องการกู้คืน


การกู้คืน Windows ที่ปิดอยู่

หากคุณปิดหน้าต่าง Safari คุณสามารถเปิดขึ้นมาใหม่ได้เช่นเดียวกับที่คุณสามารถเปิดแท็บที่ปิดขึ้นมาใหม่ได้ แต่คำสั่งจะอยู่ในเมนูอื่น เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เปิดหน้าต่างที่ปิดล่าสุดอีกครั้ง ภายใต้ ประวัติขององค์กร เมนูหรือกด Shift + Command + T บนแป้นพิมพ์

คำสั่งเปิดหน้าต่างปิดล่าสุดอีกครั้งและเปิดแท็บล่าสุดที่ปิดอีกครั้งจะแชร์จุดเดียวกันในเมนูประวัติและแป้นพิมพ์ลัด สิ่งที่คุณเห็นขึ้นอยู่กับว่าคุณปิดล่าสุด


เปิด Safari Windows ใหม่จากเซสชันล่าสุด

นอกจากความสามารถในการเปิดหน้าต่างและแท็บ Safari ที่ปิดไปแล้วอีกครั้งคุณยังสามารถเปิดหน้าต่าง Safari ทั้งหมดที่เปิดอยู่ครั้งสุดท้ายที่คุณออกจาก Safari

Safari เช่นเดียวกับแอป Apple ทั้งหมดสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติ Resume ของ OS X ซึ่งมาพร้อมกับ OS X Lion ดำเนินการต่อจะบันทึกสถานะของหน้าต่างที่เปิดอยู่ทั้งหมดของแอปในกรณีนี้คือหน้าต่าง Safari ที่คุณเปิดไว้ แนวคิดก็คือในครั้งต่อไปที่คุณเปิด Safari คุณสามารถกลับมาทำงานต่อจากจุดที่คุณค้างไว้ได้

จาก ประวัติขององค์กร ให้เลือก เปิด Windows ทั้งหมดใหม่จากเซสชันล่าสุด.