วิธีจัดการคุณลักษณะเว็บไซต์ยอดนิยมใน Safari

คุณลักษณะเว็บไซต์ยอดนิยมใน Safari จะแสดงภาพขนาดย่อของเว็บไซต์ที่คุณเข้าชมบ่อยที่สุด แทนที่จะพิมพ์ URL หรือเลือกบุ๊กมาร์กจากเมนูบุ๊กมาร์กหรือแถบบุ๊กมาร์กคุณสามารถเลือกหนึ่งในภาพขนาดย่อเพื่อไปยังเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเว็บไซต์ยอดนิยมจึงได้รับการเปลี่ยนแปลงและอัปเดตเล็กน้อยส่งผลให้คุณลักษณะบางอย่างต้องใช้วิธีการที่แตกต่างกันเล็กน้อยในการเข้าถึง

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ Safari 7 ถึง Safari 14 ยกเว้นที่ระบุไว้


เข้าถึงและแก้ไขเว็บไซต์ยอดนิยม

คุณลักษณะเว็บไซต์ยอดนิยมจะติดตามความถี่ที่คุณเข้าชมเว็บไซต์และแสดงเว็บไซต์ที่คุณเข้าชมบ่อยที่สุดโดยอัตโนมัติ แต่คุณจะไม่ติดอยู่กับผลลัพธ์ เพิ่มลบและจัดการเว็บไซต์ยอดนิยมของคุณได้ง่ายๆ

  1. ในการเข้าถึงเว็บไซต์ยอดนิยมเลือก ที่คั่นหน้า > แสดงเว็บไซต์ยอดนิยม จากแถบเมนู (ใน Safari 7 ถึง Safari 12 คุณอาจต้องเลือกไอคอนกริดที่ด้านซ้ายของแถบบุ๊กมาร์ก)

    ถ้าคุณไม่เห็น แสดงเว็บไซต์ยอดนิยมให้เลือก Safari > การตั้งค่า > General. ถัดไปเพื่อ เปิดหน้าต่างใหม่ด้วยให้เลือก เว็บไซต์ยอดนิยม.

  2. หากต้องการแก้ไขเว็บไซต์ยอดนิยมของคุณให้วางเคอร์เซอร์ไว้เหนือภาพขนาดย่อของเว็บไซต์ยอดนิยมเพื่อแสดงไอคอนที่ช่วยให้คุณลบเพจหรือตรึงไว้ที่ตำแหน่งปัจจุบันซึ่งจะป้องกันไม่ให้ย้ายภาพขนาดย่อไปมาบนหน้า

  3. จัดเรียงภาพขนาดย่อโดยการคลิกและลากไปยังตำแหน่งใหม่ในหน้าเว็บไซต์ยอดนิยม เลือกไฟล์ X ไอคอนเพื่อลบเพจจากเว็บไซต์ยอดนิยมของคุณ


เปลี่ยนขนาดภาพขนาดย่อ

มีสามตัวเลือกสำหรับขนาดของภาพขนาดย่อในเว็บไซต์ยอดนิยมและสองวิธีในการเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นด้วย Safari 7 Apple ได้ย้ายขนาดภาพขนาดย่อและจำนวนไซต์ต่อหน้าไปยังการตั้งค่า Safari

  1. เลือก การตั้งค่า จาก Safari เมนู

  2. เลือก General แถบ

  3. ใช้เมนูแบบเลื่อนลงถัดจากรายการที่มีป้ายกำกับ เว็บไซต์ยอดนิยมแสดง และเลือก 6, 12,หรือ 24 เว็บไซต์


เพิ่มหน้าในเว็บไซต์ยอดนิยม

หากต้องการเพิ่มหน้าไปยังเว็บไซต์ยอดนิยมให้เปิดหน้าเว็บแล้วลาก URL ไปที่หน้าจอไซต์ยอดนิยมที่เปิดอยู่หรือไปที่ไอคอนไซต์ยอดนิยมที่มุมบนซ้ายของหน้าจอปัจจุบัน

คุณยังสามารถเพิ่มหน้าไปยังเว็บไซต์ยอดนิยมได้โดยการลากลิงก์จากหน้าเว็บข้อความอีเมลหรือเอกสารอื่นไปยังไอคอนไซต์ยอดนิยม


ลบเพจจากเว็บไซต์ยอดนิยม

หากต้องการลบเพจจากเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างถาวรให้วางเคอร์เซอร์เหนือหน้าที่คุณต้องการลบแล้วเลือก X ที่ปรากฏที่มุมบนซ้ายของภาพขนาดย่อของเพจ

ปักหมุดหน้าในเว็บไซต์ยอดนิยม

หากต้องการตรึงหน้าในเว็บไซต์ยอดนิยมเพื่อไม่ให้หน้าอื่นแทนที่ได้ให้วางเมาส์เหนือภาพขนาดย่อแล้วคลิกไอคอนหมุดที่ปรากฏที่มุมบนซ้าย ไอคอนจะเปลี่ยนสีจากขาวดำเป็นสีน้ำเงินและสีขาวเพื่อระบุว่าถูกตรึง ในการเลิกตรึงเพจให้เลือกหมุดอีกครั้ง ไอคอนจะเปลี่ยนจากสีน้ำเงินและสีขาวเป็นสีดำและสีขาวเมื่อเลิกตรึง


โหลดไซต์ยอดนิยมของคุณใหม่

การสูญเสียการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแม้ในช่วงสั้น ๆ อาจทำให้เกิดความผิดพลาดเล็กน้อยในคุณลักษณะไซต์ยอดนิยม แต่แก้ไขได้ง่ายโดยการโหลดหน้าเว็บไซต์ยอดนิยมซ้ำ เปิดหน้าเว็บไซต์ยอดนิยมใน Safari และใช้แป้นพิมพ์ลัด คำสั่ง + R เพื่อโหลดหน้านี้ซ้ำ

ตัวเลือกเว็บไซต์ยอดนิยมอื่น ๆ

คุณยังสามารถตั้งค่าเพื่อให้แท็บใหม่เปิดหน้าเว็บไซต์ยอดนิยมของคุณ

  1. หากคุณต้องการเปิดหน้าต่าง Safari ใหม่ทั้งหมดในเว็บไซต์ยอดนิยมให้เลือกไฟล์ Safari จากนั้นเลือก การตั้งค่า.

  2. ในหน้าต่าง Safari Preferences เลือกไฟล์ General แถบ

  3. จาก เปิดหน้าต่างใหม่ด้วย เมนูแบบเลื่อนลงเลือก เว็บไซต์ยอดนิยม.

    หากคุณต้องการเปิดแท็บใหม่ในเว็บไซต์ยอดนิยมในไฟล์ เปิดแท็บใหม่ด้วย เมนูแบบเลื่อนลงเลือก เว็บไซต์ยอดนิยม.