วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Microsoft.directx.directdraw.dll

ปัญหา Microsoft.directx.directdraw.dll เกิดจากปัญหากับ Microsoft DirectX ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ไฟล์ microsoft.directx.directdraw.dll เป็นหนึ่งในไฟล์จำนวนมากที่มีอยู่ในคอลเลกชันซอฟต์แวร์ DirectX เนื่องจาก DirectX ถูกใช้โดยเกมที่ใช้ Windows ส่วนใหญ่และโปรแกรมกราฟิกขั้นสูง microsoft.directx ข้อผิดพลาด directdraw DLL มักจะปรากฏเฉพาะเมื่อใช้โปรแกรมเหล่านี้

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด microsoft.directx.directdraw.dll สามารถปรากฏขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีทั่วไปหลายประการที่คุณอาจพบข้อผิดพลาด microsoft.directx.directdraw.dll:

ไม่พบ Microsoft.directx.directdraw.dll การติดตั้งใหม่อาจช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้
ไม่มีไฟล์ microsoft.directx.directdraw.dll
ไม่พบ Microsoft.directx.directdraw.DLL
ไม่พบไฟล์ microsoft.directx.directdraw.dll

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด microsoft.directx.directdraw.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมใด ๆ ที่ใช้ Microsoft DirectX แต่ข้อผิดพลาดประเภทนี้มักพบได้บ่อยในวิดีโอเกม ข้อผิดพลาด DLL อาจปรากฏขึ้นที่จุดใดก็ได้ในระหว่างเกม (หรือเมื่อใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์) แต่คุณมักจะเห็นข้อผิดพลาดนี้ในระหว่างการเริ่มต้น

ระบบปฏิบัติการใด ๆ ของ Microsoft ตั้งแต่ Windows 98 อาจได้รับผลกระทบจาก microsoft.directx.directdraw.dll และปัญหา DirectX อื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Microsoft.directx.directdraw.dll

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ microsoft.directx.directdraw.dll ทีละไฟล์จาก "ไซต์ดาวน์โหลด DLL" ใด ๆ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลด DLL จากไซต์เหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดี

หากคุณดาวน์โหลด microsoft.directx.directdraw.dll จากไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านั้นแล้วให้นำออกจากที่ใดก็ตามที่คุณวางไว้และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากคุณยังไม่ได้ทำ
    1. ข้อผิดพลาด microsoft.directx.directdraw.dll อาจเกิดจากความบังเอิญและการรีสตาร์ทแบบธรรมดาสามารถล้างข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์
  2. ติดตั้ง Microsoft DirectX เวอร์ชันล่าสุด มีโอกาสที่การอัปเกรดเป็น DirectX เวอร์ชันล่าสุดจะแก้ไขข้อผิดพลาดไม่พบ microsoft.directx.directdraw.dll
    1. Microsoft มักจะเผยแพร่การอัปเดต DirectX โดยไม่ต้องอัปเดตหมายเลขเวอร์ชันหรือตัวอักษรดังนั้นโปรดติดตั้งรุ่นล่าสุดแม้ว่าเวอร์ชันของคุณจะเหมือนกัน
    2. โปรแกรมติดตั้ง DirectX เดียวกันทำงานได้กับ Windows ทุกเวอร์ชันรวมถึง Windows 7, 8, 10, Vista, XP และอื่น ๆ มันจะแทนที่ไฟล์ DirectX 11, DirectX 10 หรือ DirectX 9 ที่หายไป
  3. สมมติว่า DirectX เวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft ไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด microsoft.directx.directdraw.dll ให้มองหาโปรแกรมติดตั้ง DirectX บนดีวีดีหรือซีดีของเกมหรือแอปพลิเคชันของคุณ บางครั้งนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะรวมสำเนาของ DirectX ไว้ในแผ่นดิสก์การติดตั้งหากเกมหรือโปรแกรมของพวกเขาใช้ DirectX
    1. บางครั้งแม้ว่าจะไม่บ่อยนัก แต่เวอร์ชัน DirectX ที่รวมอยู่ในแผ่นดิสก์จะเหมาะกับโปรแกรมมากกว่าเวอร์ชันล่าสุดที่มีให้ทางออนไลน์
  4. ถอนการติดตั้งเกมหรือโปรแกรมซอฟต์แวร์แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง อาจมีบางอย่างเกิดขึ้นกับไฟล์ในโปรแกรมที่ทำงานกับ microsoft.directx.directdraw.dll และการติดตั้งใหม่อาจทำเคล็ดลับได้
  5. กู้คืนไฟล์ microsoft.directx.directdraw.dll จากชุดซอฟต์แวร์ DirectX ล่าสุด หากขั้นตอนการแก้ไขปัญหาข้างต้นไม่ได้ผลในการแก้ไขข้อผิดพลาด microsoft.directx.directdraw.dll ของคุณให้ลองแยก microsoft.directx.directdraw.dll ทีละรายการจากแพ็คเกจ DirectX ที่ดาวน์โหลดได้
  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ แม้ว่าจะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั่วไป แต่ในบางสถานการณ์การอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลในคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถแก้ไขปัญหา DirectX นี้ได้