วิธีค้นหาคนบน Facebook โดยใช้ที่อยู่อีเมล

คุณจึงต้องการค้นหาหรือเพิ่มใครบางคนใน Facebook แต่การค้นหาชื่อของพวกเขาอาจไม่ใช่ตัวเลือก หากคุณทราบที่อยู่อีเมลคุณอาจพบโปรไฟล์ของพวกเขา แต่ไม่รับประกัน


ทำไมต้องค้นหาคนบน Facebook โดยใช้อีเมลของพวกเขา?

นี่คือเหตุผลทั่วไปสามประการที่คุณอาจต้องการใช้ที่อยู่อีเมลของใครบางคนเพื่อค้นหาโปรไฟล์ Facebook ของพวกเขา:

  • ชื่อของพวกเขาเป็นเรื่องธรรมดามากจนยากเกินกว่าที่จะสังเกตเห็นได้ในบรรดาผู้ใช้ Facebook คนอื่น ๆ ที่มีชื่อเดียวกันเมื่อคุณค้นหาชื่อ
  • พวกเขาไม่ได้ระบุชื่อเต็มในโปรไฟล์ Facebook (อาจใช้ชื่อเล่นเป็นชื่อจริงหรือชื่อกลางเป็นนามสกุล)
  • พวกเขา (หรือคุณ) ไม่รู้ชื่อผู้ใช้ / URL ของ Facebook ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถใช้เพื่อไปยังโปรไฟล์ของพวกเขาได้โดยตรง

Emilie Dunphy / Lifewire


ค้นหาที่อยู่อีเมลในช่องค้นหาของ Facebook

สิ่งนี้จะใช้ได้เฉพาะเมื่อบุคคลที่คุณกำลังมองหามีที่อยู่อีเมลของพวกเขาแสดงเป็นสาธารณะในข้อมูลเกี่ยวกับของพวกเขา หลายคนไม่มีรายการนี้เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวดังนั้นจึงมีโอกาสไม่น่าเป็นไปได้มากกว่าที่คุณจะพบโปรไฟล์ของบุคคลด้วยวิธีนี้ ถึงกระนั้นก็ไม่มีอันตรายใด ๆ ในการพยายามอย่างน้อย

  1. ไปที่ Facebook.com ในเว็บเบราว์เซอร์หรือเปิดแอปบนอุปกรณ์มือถือของคุณและหากจำเป็นให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Facebook ของคุณ

  2. บนเว็บพิมพ์ (หรือคัดลอกและวาง) ที่อยู่อีเมลของบุคคลที่คุณต้องการค้นหาลงในช่องค้นหาของ Facebook ที่ด้านบนของเพจ Facebook ใดก็ได้แล้วกดปุ่ม เข้าสู่ or กล้บ กุญแจ

    บนแอพให้แตะไฟล์ แว่นขยาย ที่ด้านบนของหน้าจอป้อนที่อยู่อีเมลลงในช่องค้นหาแล้วแตะ Go/ค้นหา.

  3. โดยค่าเริ่มต้นการค้นหานี้จะแสดงผลลัพธ์เกี่ยวกับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาของคุณเช่นเพจสถานที่กลุ่มและอื่น ๆ เลือกไฟล์ คน แท็บเพื่อกรองทุกอย่างยกเว้นโปรไฟล์ผู้ใช้

    Facebook จะแสดงผลโปรไฟล์สำหรับผู้ที่ทำให้อีเมลหรือข้อมูลติดต่อเป็นสาธารณะหรือผู้ที่มีความสัมพันธ์กับคุณอยู่แล้วเท่านั้น

  4. หากคุณเห็นที่อยู่อีเมลที่ตรงกันในผลการค้นหาให้เลือกไฟล์ ชื่อบุคคลหรือรูปโปรไฟล์ เพื่อไปที่โปรไฟล์ Facebook ของพวกเขา คุณยังสามารถคลิกปุ่มเพิ่มเพื่อนได้หากแน่ใจว่าเป็นคนที่ใช่

    หากคุณไม่สามารถมองเห็นโปรไฟล์ที่ถูกต้องในผลลัพธ์ของคุณคุณสามารถลองกรองผลลัพธ์หากคุณทราบข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับบุคคลนี้ บนเว็บใช้ตัวกรองทางด้านซ้ายเพื่อกรองตามเมืองการศึกษาที่ทำงานหรือเพื่อนร่วมกัน ในแอพให้ใช้ปุ่มตัวกรองในเมนูแนวนอนที่ด้านบน

  5. เลือก เพิ่มเพื่อน หากคุณต้องการส่งคำขอเป็นเพื่อน 

    หากคุณไม่เห็นปุ่มนี้แสดงว่าอาจไม่อนุญาตให้ผู้อื่นส่งคำขอเป็นเพื่อนโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมกัน ในกรณีนี้คุณอาจต้องเลือก ข้อความ เพื่อส่งข้อความขอให้ส่งคำขอเป็นเพื่อนถึงคุณก่อน


ค้นหาผู้คนที่จะเพิ่มใน Facebook Messenger

คุณรู้ไหมว่าผู้ใช้ Messenger ไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Facebook เพื่อใช้งาน? คุณสามารถค้นหาและเพิ่มผู้คนใน Messenger ได้โดยไม่ต้องเพิ่มเป็นเพื่อนบน Facebook ก่อน