อย่าดาวน์โหลดไฟล์ DLL เพื่อแก้ไขปัญหา DLL ที่หายไป

เว็บไซต์ที่ให้ดาวน์โหลดไฟล์ DLL ไฟล์เดียวได้ง่ายดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหาเมื่อคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไม่พบ DLL" หรือ "DLL is missing" ที่น่ารำคาญ

พิจารณาคำเตือนที่เป็นธรรมของคุณ: ไซต์ดาวน์โหลด DLL ควรหลีกเลี่ยงเกือบตลอดเวลาแม้ว่าบางครั้งจะมีการแก้ไขอย่างรวดเร็วก็ตาม มีวิธีอื่น ๆ ที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับในการแก้ไขปัญหา DLL โดยไม่ต้องใช้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL แต่ละไฟล์จากไซต์เหล่านี้


ไซต์ดาวน์โหลด DLL ไม่ใช่แหล่งที่ได้รับการอนุมัติสำหรับไฟล์ DLL

ไฟล์ DLL ถูกสร้างและเผยแพร่โดย บริษัท ที่พัฒนาซอฟต์แวร์ บางครั้ง บริษัท ซอฟต์แวร์นั้นคือ Microsoft บางครั้งก็ไม่ใช่ หลาย บริษัท สร้างไฟล์ DLL เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์ของตน

สำเนาที่เสถียรสะอาดและอัปเดตของไฟล์ DLL สามารถรับประกันได้โดยนักพัฒนาเท่านั้น เว็บไซต์ที่อนุญาตให้ดาวน์โหลด DLL แต่ละรายการนั้นเป็นเว็บไซต์ที่หายากที่สุด ไม่อนุมัติ สถานที่สำหรับดาวน์โหลด DLL

อาจดูเหมือนไม่สำคัญอย่างยิ่งที่เว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์นั้นไม่ได้รับการ "อนุมัติ" จากองค์กรที่พัฒนาไฟล์ DLL แต่อย่างที่คุณเห็นเมื่ออ่านต่อไปมีเหตุผลที่ดีมากที่ผู้จัดจำหน่าย DLL ดั้งเดิมคือ วิธีที่ดีที่สุด

รูปภาพของ Peter Dazeley / Getty


การติดตั้งไฟล์ DLL เดียวเป็นผ้าพันแผลสำหรับปัญหาที่ใหญ่กว่า

ไฟล์ DLL เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของโปรแกรมซอฟต์แวร์ทั้งหมด บ่อยครั้งข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่แยกไฟล์ DLL แต่ละไฟล์ออกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเรื่องราวเท่านั้น ข้อผิดพลาดเฉพาะมักเกิดขึ้นเนื่องจากเป็นปัญหาแรกที่ซอฟต์แวร์พบไม่ใช่เพราะเป็นสาเหตุเดียวของปัญหา

เมื่อคุณดาวน์โหลดและแทนที่ไฟล์ DLL จากไซต์ดาวน์โหลด DLL คุณมักจะแก้ปัญหาเล็ก ๆ เพียงส่วนเดียวของปัญหาที่ใหญ่กว่า โดยปกติวิธีแก้ปัญหาที่ใหญ่กว่าคือการติดตั้งชุดซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่มาจาก DLL

แม้ว่าการแทนที่ไฟล์ DLL ไฟล์เดียวจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของคุณได้ แต่ปัญหาเพิ่มเติมมักจะปรากฏขึ้นในภายหลังโดยมักจะเป็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่แจ้งให้คุณทราบว่ามีไฟล์ DLL อื่นที่หายไป ประหยัดเวลาและพลังงานให้ตัวเองได้มากและแก้ไขปัญหาได้ในครั้งแรก


DLL จากไซต์ดาวน์โหลด DLL มักจะล้าสมัย

ไซต์ดาวน์โหลด DLL มีอยู่เพียงแห่งเดียวดังนั้นคุณจะพบไซต์เหล่านี้ในเครื่องมือค้นหาและหวังว่าจะคลิกโฆษณาของพวกเขา ไม่ใช่ไซต์สนับสนุนซอฟต์แวร์ที่แท้จริงและมีแรงจูงใจเพียงเล็กน้อยในการอัปเดตไฟล์ DLL

อย่างไรก็ตาม บริษัท ซอฟต์แวร์ที่พัฒนาไฟล์ DLL จะมีไฟล์ที่เป็นปัจจุบันและใช้งานได้ดีที่สุดเสมอ

นักพัฒนาซอฟต์แวร์แทบจะไม่มีไฟล์ DLL เพียงไฟล์เดียวให้ดาวน์โหลดดังนั้นหากการติดตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ใหม่ไม่สามารถแทนที่หรือซ่อมแซมไฟล์ DLL ที่คุณต้องการได้เราขอแนะนำให้ติดต่อ บริษัท และขอสำเนาไฟล์

บางครั้งคุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด DLL เมื่อใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง แต่ผู้พัฒนาโปรแกรมนั้นอาจไม่รองรับไฟล์ DLL ซึ่งเป็นเรื่องปกติมากเนื่องจากไฟล์ DLL มักจะแชร์ระหว่างโปรแกรมต่างๆ

ตัวอย่างที่ดีคือ xinput1_3.dll ไม่มีข้อผิดพลาดซึ่งบางครั้งจะปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอเกมบางเกม ไฟล์นี้เป็นไฟล์ DirectX และได้รับการสนับสนุนและจัดทำโดย Microsoft ในชุดซอฟต์แวร์ DirectX


ไฟล์ DLL จากไซต์ดาวน์โหลด DLL อาจติดไวรัส

เนื่องจากไซต์ดาวน์โหลด DLL ไม่ใช่แหล่งที่ได้รับการรับรองสำหรับไฟล์ DLL และมักมีข้อมูลการติดต่อเพียงเล็กน้อยจึงไม่มีการรับประกันว่าไฟล์ DLL ที่คุณเพิ่งดาวน์โหลดจะปราศจากการติดไวรัส

สมมติว่าคุณมีโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีไฟล์ DLL ที่ติดไวรัสอาจถูกกักกันขณะที่คุณดาวน์โหลด แต่ไม่มีการรับประกันอย่างแน่นอน

ใช้เส้นทางที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดไฟล์ DLL จากไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านี้

สแกนหาไวรัสและมัลแวร์อื่น ๆ หากคุณกังวลว่า DLL ล่าสุดที่คุณดาวน์โหลดมาอาจเป็นอย่างอื่นนอกเหนือจากที่คุณคิดไว้


ไซต์ดาวน์โหลด DLL อาจทำลายความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ของคุณ

ไฟล์ DLL เป็นเหมือนโปรแกรมพิเศษขนาดเล็กที่สามารถตั้งโปรแกรมให้ดำเนินการต่างๆโดยอัตโนมัติแม้แต่การกระทำที่เปิดคอมพิวเตอร์ของคุณจนถึงการแฮ็กและการบุกรุกประเภทอื่น ๆ ไฟล์ DLL เช่นนี้มีอยู่

แม้ว่าคุณจะไม่สามารถค้นหาไฟล์ DLL เหล่านี้เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งได้ แต่ก็เป็นความเสี่ยงที่คุณต้องรับเมื่อคุณติดตั้งไฟล์ DLL ในระบบของคุณจากไซต์ดาวน์โหลด DLL

อย่าเสี่ยง - ทำตามคำแนะนำในเคล็ดลับต่างๆก่อนหน้านี้และรับ DLL จากแหล่งที่มาไม่ใช่จากตัวแทนจำหน่าย DLL "หลังซอย"!

แก้ไขปัญหา DLL อย่างถูกวิธี

ตามที่คุณอ่านข้างต้นคอมพิวเตอร์มักจะไม่รายงานปัญหาทั้งหมดให้คุณทราบ แต่เป็นเพียงปัญหาแรกที่พบ คอมพิวเตอร์ไม่แสดงรายการปัญหาต่อไปหลังจากพบปัญหาเป็นเพียงเครื่องแรกที่ทำให้เครื่องหยุดทำงาน ในกรณีนี้ไฟล์ DLL หายไป

ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือค้นหาว่าปัญหาที่แท้จริงคืออะไรซึ่งอาจไม่ใช่แค่ไฟล์ DLL ที่หายไป ในการทำเช่นนั้นคุณต้องหาคำแนะนำในการแก้ปัญหาสำหรับปัญหานั้น ๆ

เรามีคู่มือการแก้ไขปัญหา DLL หลายร้อยรายการเกี่ยวกับ Lifewire เพียงติดชื่อไฟล์ DLL ในช่องค้นหาที่ด้านบนของหน้านี้แล้วค้นหา