3 โครงการโอเพ่นซอร์สขั้นสูงสำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน

หากคุณเป็นฮีโร่ด้านฮาร์ดแวร์หรือทหารที่บัดกรีคุณอาจกำลังมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการใช้ความรู้ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของคุณ แต่การรักษาความปลอดภัยที่บ้านเป็นตัวเลือกหรือไม่? ก่อนที่จะมอบความปลอดภัยในบ้านของคุณให้กับระบบรักษาความปลอดภัยแบบโอเพนซอร์สและคอมพิวเตอร์บอร์ดเดี่ยวมีบางสิ่งที่ควรพิจารณา


DIY มีข้อดี

ด้วยการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยตั้งแต่เริ่มต้นคุณจะรู้ทุกรายละเอียดว่ามันทำงานอย่างไรทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน นอกจากนี้คุณไม่ต้องกังวลกับการปล่อยให้คนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านของคุณเพื่อเตรียมทุกอย่าง

ถึงกระนั้นคุณต้องระมัดระวังเป็นพิเศษกับความพยายามประเภทนี้ ความผิดพลาดในระบบรักษาความปลอดภัยในบ้านของคุณอาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าข้อบกพร่องในโครงการที่แปลกกว่านั้น

รูปภาพ Emma Gibbs / Getty


ระบบเฝ้าระวัง Pato

โครงการนี้ออกแบบโดย Jorge Rancéเพื่อเฝ้าดูนก Pato จากระยะไกล สอนวิธีสร้างระบบเฝ้าระวังที่ซับซ้อนสำหรับบ้านของคุณ

รายละเอียดใน MagPi ฉบับที่ 16 ระบบเฝ้าระวัง Pato มีคำแนะนำในการเชื่อมต่อ Raspberry Pi กับเว็บแคมเทอร์โมมิเตอร์และบอร์ด PiFace สำหรับการตรวจสอบสภาพแวดล้อมในบ้านของคุณที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ และไม่ว่าคุณจะใช้ระบบนี้เพื่อติดตามบ้านทั้งหลังหรือแค่กรงนกก็ตามมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายที่คุณสามารถใช้เป็นรากฐานสำหรับระบบที่ซับซ้อนมากขึ้นได้


หน้าแรก AlarmPlus Pi

หากคุณพอใจกับเทคโนโลยีเช่นทรานซิสเตอร์ NPN ตัวต้านทานแบบแปรผันและทะเบียนกะและคุณต้องการตรวจสอบบ้านของคุณและติดตั้งสัญญาณเตือนนี่คือโครงการสำหรับคุณ

แม้ว่าจะไม่ใช่สำหรับแฮ็กเกอร์ฮาร์ดแวร์ที่ไม่มีประสบการณ์ แต่คำแนะนำของ Gilberto Garcia ในการสร้าง HomeAlarmPlus Pi นั้นได้รับการจัดทำเป็นเอกสารอย่างดีละเอียดถี่ถ้วนและง่ายต่อการปฏิบัติตาม ด้วยรายการชิ้นส่วนภาพถ่ายและที่เก็บรหัสพร้อมเอกสารโครงการนี้จะแสดงวิธีสร้างระบบเตือนภัยแบบหลายโซนสำหรับบ้านของคุณ

คำแนะนำ HomeAlarmPlus Pi มีอยู่ในบล็อกของ Garcia และที่เก็บรหัสสามารถเข้าถึงได้ในหน้า GitHub ของโครงการ


LinuxMCE

หากคุณเป็นคนประเภทที่พูดว่า "รักษาความปลอดภัยบ้านของฉันหรือไม่ฉันต้องการทำให้บ้านเป็นอัตโนมัติโดยสมบูรณ์" ก็ถึงเวลาพบกับ LinuxMCE

ในเว็บไซต์โครงการโอเพนซอร์สที่มีชื่อเสียงนี้เรียกตัวเองว่ากาวดิจิทัลระหว่างสื่อของคุณและเครื่องใช้ไฟฟ้าของคุณ แสงสว่างและสื่อ? ตรวจสอบ! การควบคุมสภาพอากาศและโทรคมนาคม? ตรวจสอบ! ความปลอดภัยในบ้าน? ตรวจสอบ!

แตกต่างจากระบบ Pato Surveillance และ HomeAlarmPlus Pi LinuxMCE ไม่ใช่โครงการเดียว เป็นระบบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำให้บ้านของคุณเป็นแบบอัตโนมัติและปลอดภัย คุณถูก จำกัด ด้วยจินตนาการชุดทักษะและความพยายามของคุณ

มีข้อมูลออนไลน์มากมายเกี่ยวกับโครงการนี้ แต่จุดที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นคือวิกิ LinuxMCE จากนั้นคุณจะเห็นภาพรวมของสิ่งที่เป็นไปได้และคุณจะสามารถเข้าถึงซอร์สโค้ดล่าสุดคำแนะนำโดยละเอียดและพอร์ทัลชุมชน