5 วิธีในการสร้างรายได้ด้วยฮาร์ดแวร์โอเพ่นซอร์ส

บุคคลและองค์กรสามารถสร้างรายได้ด้วยซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สและทำอย่างสม่ำเสมอ กฎเดียวกันของธุรกิจและกลยุทธ์สำหรับความสำเร็จทางการเงินสามารถใช้กับฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สได้เช่นกัน

ฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สระบุถึงเสรีภาพประเภทเดียวกับวัตถุทางกายภาพเนื่องจากสิทธิ์การใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สมอบให้กับซอฟต์แวร์เสมือน และนั่นหมายความว่าคุณสามารถสร้างรายได้ด้วย คุณเพียงแค่ต้องคิดถึงเป้าหมายและความต้องการของชุมชนนี้โดยเฉพาะ ต่อไปนี้เป็นแนวคิดบางประการสำหรับวิธีการรับเงิน

รูปภาพฮีโร่ / Getty 


ผลิตและขายสิ่งต่างๆ

วิธีที่ชัดเจนที่สุดในการสร้างรายได้ด้วยฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สคือการสร้างบางอย่างแล้วขาย ในขณะที่สมาชิกในชุมชนโดยทั่วไปต้องการทำส่วน "ทำ" ด้วยตัวเอง แต่ผู้บริโภคก็อยากได้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยไม่ต้องยกนิ้วให้ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือหากคุณเต็มใจที่จะทำงานพวกเขายินดีที่จะจ่ายเงินให้คุณ


เขียนอะไรบางอย่าง

หากคุณเป็นแฮ็กเกอร์ฮาร์ดแวร์ระดับปรมาจารย์โปรดแบ่งปันความรู้ของคุณ แน่นอนว่ามันจะดีมากสำหรับชุมชนหากคุณอุทิศชีวิตให้กับการสอนกลเม็ดของการค้าขายฟรี แต่นั่นอาจไม่สามารถทำได้ทางการเงินเสมอไป หากคุณไม่มีเงินสด แต่มีทักษะมากมายการเขียนหนังสือหรือบทความสำหรับนิตยสารการค้าหรือแม้กระทั่งการได้รับเงินจากบล็อกเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สอาจเป็นวิธีที่ดีในการหารายได้พิเศษ

ในการเริ่มต้นค้นหาสิ่งที่น่าสนใจในปัจจุบันโดยติดตามผู้นำโอเพ่นซอร์สบน Facebook, Twitter และ Identi.ca


สร้างอุปกรณ์เสริม

ชุมชนโอเพ่นซอร์สต้องการมากกว่าสิ่งของพื้นฐานเช่น BeagleBoard และ Arduino เพื่อความอยู่รอด มีโอกาสมากมายในการสร้างและขายอุปกรณ์ต่อพ่วงเช่นเขียงหั่นขนมเคสแพทช์และเสื้อยืด

หากคุณเป็นพ่อมดด้านวิศวกรรมเช่น Limor Fried (หรือที่เรียกว่า "Lady Ada") คุณสามารถเปลี่ยนสิ่งประดิษฐ์ของคุณให้กลายเป็นอุตสาหกรรมทั้งหมดได้ หรือหากทักษะของคุณมีมากขึ้นตามสายงาน ThinkGeek คุณสามารถใช้บริการพิมพ์ตามต้องการเช่น CafePress และ Zazzle เพื่อสร้างเครื่องแต่งกายแก้วกาแฟสติกเกอร์กันชนและอื่น ๆ


ปรึกษา

ด้วยเครื่องมือของมือสมัครเล่นฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สที่ค้นหาหนทางสู่พื้นที่ที่ซับซ้อนเป็นมืออาชีพและเชิงพาณิชย์มากขึ้นโลกจึงต้องการผู้เชี่ยวชาญ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท ขนาดใหญ่มักยินดีที่จะจ่ายเงินให้กับผู้เชี่ยวชาญหากพวกเขาสามารถช่วยให้ บริษัท ผ่านพ้นอุปสรรคสำคัญ ๆ ได้

วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการเป็นผู้นำในสาขานี้คือการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในโครงการฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์ส ยิ่งคุณสามารถแสดงความเชี่ยวชาญของคุณได้มากเท่าไหร่และคุณก็ยิ่งมองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น บริษัท ต่างๆก็มีแนวโน้มที่จะหางานที่ปรึกษาให้คุณมากขึ้น


เริ่ม Hackerspace

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สแตกต่างจากซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สคือชุดเครื่องมือที่จำเป็นในการทำโครงการ อุปกรณ์ที่คุณต้องซื้อรวมทั้งเครื่องพิมพ์ 3 มิติและเครื่องตัดเลเซอร์ CNC อาจมีราคาแพงและใช้พื้นที่มาก

Hackerspaces จัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่ผู้ที่ชื่นชอบฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันเครื่องมือและแนวคิดและทำงานเป็นชุมชน แฮกเกอร์สเปซที่ดำเนินการได้ดีต้องใช้การวางแผน: การรักษาความปลอดภัยสถานที่ (และการเช่า) การซื้อและ / หรือเช่าอุปกรณ์การเตรียมระบบสาธารณูปโภคและการซื้อประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุต้องใช้เวลาและความพยายามมาก ในความเป็นจริงมันอาจเป็นงานประจำและเป็นแหล่งรายได้หากคุณมีทักษะและความสนใจในการบริหารจัดการที่เหมาะสม

การเคลื่อนไหวของฮาร์ดแวร์โอเพนซอร์สเป็นเรื่องเกี่ยวกับชุมชนและการแบ่งปัน และในขณะที่ผลกำไรไม่ควรขับเคลื่อนแรงจูงใจของคุณทำถูกต้องคุณสามารถสร้างรายได้จากการทำสิ่งที่คุณรักในขณะที่ยังมีส่วนในเชิงบวกต่อสาเหตุ