วิธีแก้ไข PDF บน Mac

โปรแกรมแก้ไข PDF เป็นสิ่งที่ดูเหมือน: โปรแกรมที่ให้คุณแก้ไขไฟล์ PDF อาจช่วยให้คุณเปลี่ยนข้อความใน PDF เพิ่มหรือลบภาพเน้นสิ่งต่างๆกรอกแบบฟอร์มเซ็นชื่อของคุณและอื่น ๆ

แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะหาโปรแกรมแก้ไข PDF ฟรีอย่างแท้จริงสำหรับ macOS ที่สามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ทั้งหมดในโปรแกรมเดียว แต่ก็ไม่ยากเลยที่จะหาหลายอย่างที่สามารถทำได้เมื่อใช้ร่วมกันเพื่อให้บรรลุความสามารถในการแก้ไข PDF ทั้งหมด

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ไข PDF บน Mac คือการใช้โปรแกรม Preview ในตัว อย่างไรก็ตามมีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายเช่นโปรแกรมแก้ไข PDF ออนไลน์และบุคคลที่สามที่อาจทำงานได้ดีขึ้นสำหรับคุณขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการให้โปรแกรมแก้ไข PDF ทำ

งานที่คล้ายกันที่คุณอาจต้องทำคือแปลง PDF เป็นรูปแบบไฟล์อื่นเช่นไฟล์ DOCX สำหรับใช้ใน MS Word หรือเป็นไฟล์ EPUB เพื่อใช้ PDF เป็น eBook การแก้ไขประเภทนี้สามารถทำได้ด้วยตัวแปลงไฟล์เอกสารไม่ใช่โปรแกรมแก้ไข PDF ในทำนองเดียวกันในการแปลงไฟล์อื่นเป็นไฟล์ PDF คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ PDF ได้


แก้ไข PDF ด้วยการแสดงตัวอย่าง

Preview เป็นโปรแกรมที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าใน Mac ของคุณซึ่งสามารถเปิดและแก้ไข PDF ได้ มันกว้างขวางพอ ๆ กับโปรแกรมแก้ไข PDF อื่น ๆ โดยมีข้อยกเว้นว่าไม่สามารถแก้ไขข้อความที่มีอยู่แล้วได้ อย่างไรก็ตามมีประโยชน์เพิ่มเติมที่คุณไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติมเพื่อใช้งานเพียงเปิด PDF แล้วเริ่มแก้ไขได้ทันที

ภาพหน้าจอ

หาก Preview ไม่เริ่มทำงานเมื่อคุณเปิดไฟล์ PDF ให้เปิด Preview ก่อนจากนั้นเรียกดู PDF จากที่นั่น คุณสามารถไปที่ Preview จาก Launchpad: ค้นหา ดูตัวอย่าง หรือค้นหาในรายการโปรแกรม เมื่อเปิดแล้วให้ไปที่ เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด เพื่อค้นหา PDF

มันอาจสมเหตุสมผลที่จะคิดว่าไฟล์ Edit เมนูคือสิ่งที่คุณใช้เพื่อค้นหาเครื่องมือแก้ไข PDF ทั้งหมดในการแสดงตัวอย่าง แต่นั่นไม่ใช่กรณี เมนูนี้มีไว้สำหรับการลบหน้าออกจาก PDF และแทรกหน้าจาก PDF อื่น ๆ (หรือสร้างหน้าว่าง)

ดูตัวอย่างยังช่วยให้คุณจัดเรียงหน้าใหม่ใน PDF ได้โดยลากขึ้นหรือลงจากแถบด้านข้าง หมายความว่าคุณสามารถทำให้หน้าที่สองเป็นหน้าแรกหรือหน้าสุดท้ายเป็นหน้าที่สองเป็นต้นหากคุณไม่เห็นแถบด้านข้างในการแสดงตัวอย่างคุณสามารถเปิดใช้งานได้จาก รายละเอียด เมนู

ตัวเลือกการแก้ไข PDF อื่น ๆ ส่วนใหญ่ใน Preview อยู่ในไฟล์ เครื่องมือ เมนู. คุณสามารถเพิ่มบุ๊คมาร์คลงใน PDF หรือหมุนหน้าได้ เครื่องมือ > อธิบาย เมนูคือวิธีที่คุณเน้นข้อความ ขีดเส้นใต้ข้อความ; ขีดทับข้อความแทรกโน้ตสี่เหลี่ยมวงรีเส้นลูกศรและรูปร่างอื่น ๆ พิมพ์ PDF (ที่ใดก็ได้หรือในฟิลด์แบบฟอร์ม); ใช้ฟองคำพูด และอื่น ๆ.

ภาพหน้าจอ

แม้ว่าการแสดงตัวอย่างจะไม่อนุญาตให้คุณแก้ไขข้อความที่มีอยู่ในไฟล์ PDF แต่คุณสามารถวาดกล่องสีขาวเหนือข้อความเพื่อซ่อนจากนั้นเขียนข้อความของคุณเองที่ด้านบนของกล่องด้วยเครื่องมือข้อความ สิ่งนี้ไม่ราบรื่นเท่ากับการแก้ไขข้อความโดยใช้โปรแกรมแก้ไข PDF บางตัว แต่เป็นตัวเลือกเดียวของคุณในการเปลี่ยนข้อความในไฟล์ PDF ด้วย Preview

หากต้องการแสดงเมนูคำอธิบายประกอบตลอดเวลาเพื่อการแก้ไขที่ง่ายขึ้นคุณสามารถเปิดใช้งานผ่านไฟล์ รายละเอียด เมนู. ขึ้นอยู่กับเวอร์ชันของ macOS ของคุณซึ่งจะเรียกว่า แสดงแถบเครื่องมือ Markup or แสดงแถบเครื่องมือคำอธิบายประกอบ.

ตราบใดที่คุณมีแทร็กแพดหรือกล้อง iSight ที่เชื่อมต่อกับ Mac ของคุณคุณยังสามารถใช้การแสดงตัวอย่างเพื่อแทรกลายเซ็นของคุณลงใน PDF ได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือวาดภาพด้วยมือเปล่าเพื่อให้คุณสามารถวาดลายเซ็นของคุณหรือวาดรูปทรงได้โดยตรงบนเอกสาร

แม้ว่าจะไม่นับเป็นความสามารถในการแก้ไข PDF แต่ฟีเจอร์โบนัสอย่างหนึ่งใน Preview คือตัวเลือกในการสร้าง PDF ใหม่จากหน้าที่มีอยู่จาก PDF อื่น ในการทำเช่นนั้นเพียงลากหน้าจาก PDF (ในมุมมองภาพขนาดย่อของแถบด้านข้าง) ไปที่เดสก์ท็อป สิ่งนี้จะสร้าง PDF ใหม่โดยมีเพียงหน้าเดียวในนั้น (หรือหลายหน้าหากคุณเลือกมากกว่าหนึ่งหน้า) อีกวิธีหนึ่งที่ง่ายกว่าคือคลิกขวาที่รูปขนาดย่อของหน้าแล้วเลือก ส่งออกเป็น แล้วก็ รูปแบบไฟล์ PDF เป็นประเภทรูปแบบ

ภาพหน้าจอ


โปรแกรมแก้ไข PDF อื่น ๆ สำหรับ Mac

หากคุณสมบัติในการแสดงตัวอย่างไม่ใช่สิ่งที่คุณกำลังมองหามีโอกาสดีมากที่คุณจะพบฟีเจอร์เหล่านี้ในโปรแกรมแก้ไข PDF อื่นซึ่งไม่ได้มาพร้อมกับ macOS เราเก็บรายชื่อโปรแกรมแก้ไข PDF ฟรีและส่วนใหญ่ทำงานบนเครื่อง Mac ได้เช่นกัน

โปรแกรมแก้ไข PDF ออนไลน์ของ Sejda ภาพหน้าจอ

อีกวิธีในการแก้ไข PDF ใน macOS คือการใช้โปรแกรมแก้ไข PDF ออนไลน์ ผ่านรายการที่เชื่อมโยงด้านบนเป็นบริการประเภทนี้หลายประเภท พวกเขาทำงานโดยให้คุณอัปโหลด PDF ไปยังเว็บไซต์แก้ไขซึ่งคุณสามารถดำเนินการแก้ไขจากนั้นดาวน์โหลด PDF กลับไปที่คอมพิวเตอร์ของคุณ


ปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมแก้ไข PDF

ในโลกที่สมบูรณ์แบบโปรแกรมแก้ไข PDF สำหรับ Mac จะช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆใน PDF ได้ จะช่วยให้คุณไม่เพียงเพิ่มรูปร่างและลายเซ็นเท่านั้น แต่ยังแก้ไขข้อความที่มีอยู่ในเอกสารหรือเพิ่มข้อความเพิ่มเติม น่าเสียดายที่เครื่องมือแก้ไข PDF บางตัวไม่รองรับคุณสมบัติเหล่านั้นทั้งหมดรวมถึงโปรแกรม Preview ของ Mac (คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความได้)

ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโปรแกรมแก้ไข PDF ที่รองรับคุณสมบัติขั้นสูงเช่นการแก้ไขข้อความทำได้โดยใช้สิ่งที่เรียกว่าการรู้จำอักขระด้วยแสง (OCR) ซึ่งเป็นความพยายามของซอฟต์แวร์ในการ "อ่าน" ข้อความจากเอกสารและพิมพ์ออกโดยอัตโนมัติ สำหรับคุณหลังจากนั้นคุณสามารถแก้ไข PDF ได้เช่นเดียวกับเอกสารอื่น ๆ อย่างไรก็ตามโปรแกรมเหล่านี้มักจะไม่สามารถแปลงได้อย่างสมบูรณ์แบบหมายความว่าคุณมีการแปลที่ไม่ถูกต้องและสไตล์การจัดรูปแบบแปลก