การดูซอร์สโค้ด HTML ใน Safari

การดูซอร์ส HTML ของหน้าเว็บเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด (และมีประสิทธิภาพที่สุด) ในการเรียนรู้ HTML โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นในอุตสาหกรรม หากคุณเห็นบางสิ่งบางอย่างบนเว็บไซต์และต้องการทราบว่าพวกเขาประสบความสำเร็จได้อย่างไรให้ดูซอร์สโค้ดของไซต์นั้น Safari มีวิธีดูซอร์สโค้ดบนคอมพิวเตอร์ Mac


ข้อดีของซอร์สโค้ด

การดูแหล่งที่มาเพื่อดูว่านักออกแบบเว็บไซต์ประสบความสำเร็จในรูปแบบจะช่วยให้คุณเรียนรู้และปรับปรุงงานของคุณได้อย่างไร ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานักออกแบบและนักพัฒนาเว็บไซต์จำนวนมากได้เรียนรู้ HTML เป็นจำนวนมากโดยเพียงแค่ดูแหล่งที่มาของหน้าเว็บที่พวกเขาเห็น เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เริ่มต้นในการเรียนรู้ HTML และสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บที่มีประสบการณ์ในการดูว่าคนอื่นใช้เทคนิคใหม่ ๆ อย่างไร

โปรดจำไว้ว่าไฟล์ต้นฉบับอาจมีความซับซ้อนมาก นอกเหนือจากมาร์กอัป HTML สำหรับหน้าแล้วอาจมีไฟล์ CSS และสคริปต์ที่สำคัญที่ใช้ในการสร้างรูปลักษณ์และฟังก์ชันการทำงานของไซต์นั้นดังนั้นอย่าหงุดหงิดหากคุณไม่สามารถเข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในทันที การดูซอร์ส HTML เป็นเพียงขั้นตอนแรก หลังจากนั้นคุณสามารถใช้เครื่องมือเช่นส่วนขยาย Web Developer ของ Chris Pederick เพื่อดู CSS และสคริปต์ตลอดจนตรวจสอบองค์ประกอบเฉพาะของ HTML


ดูซอร์สโค้ดใน Safari

วิธีแสดงซอร์สโค้ดใน Safari มีดังนี้

asdfasdfa

  1. เปิด Safari

  2. ไปที่หน้าเว็บที่คุณต้องการตรวจสอบ

  3. เลือก พัฒนา เมนูในแถบเมนูด้านบน

    หากมองไม่เห็นเมนูพัฒนาให้เข้าไปที่ การตั้งค่า ใน ระดับสูง และเลือก แสดงเมนูพัฒนาในแถบเมนู.

  4. เลือก แสดงที่มาของหน้า ตัวเลือก เพื่อเปิดหน้าต่างข้อความที่มีซอร์ส HTML ของเพจ

    ในหน้าเว็บส่วนใหญ่คุณสามารถดูแหล่งที่มาได้โดยคลิกขวาที่หน้านั้น (ไม่ใช่บนรูปภาพ) แล้วเลือก แสดงที่มาของหน้า. คุณต้องเปิดใช้งานไฟล์ พัฒนาเมนู in การตั้งค่า เพื่อให้ตัวเลือกปรากฏขึ้น

    Safari ยังมีแป้นพิมพ์ลัดสำหรับดูแหล่งที่มา HTML: กดปุ่ม คำสั่ง ตัวเลือก คีย์และกด U (Cmd+เลือก+U.)


    การดูซอร์สโค้ดถูกกฎหมายหรือไม่

    แม้ว่าการคัดลอกรหัสของไซต์ขายส่งและส่งต่อเป็นของคุณเองบนเว็บไซต์นั้นไม่เป็นที่ยอมรับอย่างแน่นอน แต่การใช้รหัสนั้นเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้คือจำนวนคนที่ก้าวหน้าในอุตสาหกรรมนี้ คุณคงยากที่จะหาผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บที่ทำงานในปัจจุบันซึ่งยังไม่ได้ค้นพบบางสิ่งบางอย่างจากการดูแหล่งที่มาของเว็บไซต์!

    ผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บเรียนรู้ซึ่งกันและกันและมักจะปรับปรุงงานที่พวกเขาเห็นและได้รับแรงบันดาลใจจากดังนั้นอย่าลังเลที่จะดูซอร์สโค้ดของไซต์และใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้