การแก้ไขการตั้งค่าการดาวน์โหลดไฟล์ของ Firefox ผ่าน About: config

การดาวน์โหลดไฟล์ผ่านเบราว์เซอร์ Firefox ดูเหมือนจะค่อนข้างตรงไปตรงมา คุณคลิกที่ลิงค์อาจเลือกตำแหน่งที่จะบันทึกไฟล์และรอให้การถ่ายโอนไฟล์เสร็จสมบูรณ์ คุณสามารถควบคุมกระบวนการนี้ได้มากกว่าที่คุณคิดอย่างไรก็ตามเนื่องจากเบราว์เซอร์มีความสามารถในการปรับแต่งการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับการดาวน์โหลดหลายอย่างใน Firefox: เปลี่ยนตำแหน่งดาวน์โหลดปลั๊กอินการแสดงผลและอื่น ๆ

บทความนี้มีไว้สำหรับผู้ใช้ที่ใช้เบราว์เซอร์ Mozilla Firefox เท่านั้น


การเข้าถึง About: config Interface

คุณสามารถทำการปรับเปลี่ยนเบื้องหลังเหล่านี้ผ่านการตั้งค่า about: config ของ Firefox และเราจะแสดงวิธีการทำด้านล่าง

อินเทอร์เฟซ about: config มีประสิทธิภาพมากและการปรับเปลี่ยนบางอย่างที่เกิดขึ้นภายในนั้นอาจส่งผลร้ายแรงต่อทั้งเบราว์เซอร์และพฤติกรรมของระบบของคุณ ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

  1. ขั้นแรกให้เปิด Firefox และพิมพ์ข้อความต่อไปนี้ในแถบที่อยู่ของเบราว์เซอร์: about: config. จากนั้นกดปุ่ม เข้าสู่ สำคัญ. ตอนนี้คุณควรเห็นข้อความเตือนซึ่งระบุว่าอาจทำให้การรับประกันของคุณเป็นโมฆะ ในกรณีนี้ให้กด ฉันจะระวังฉันสัญญา!

  2. รายการค่ากำหนดของ Firefox ควรปรากฏในแท็บปัจจุบัน ใน ค้นหา ให้ป้อนข้อความต่อไปนี้: browser.download. ควรมองเห็นตัวเลือกที่เกี่ยวข้องกับการดาวน์โหลดทั้งหมด

    หากต้องการแก้ไขค่าของการตั้งค่าที่มีประเภทบูลีนเพียงดับเบิลคลิกที่มันเพื่อสลับทันที จริง or เท็จ. ในการแก้ไขค่าของการกำหนดลักษณะที่มีประเภทจำนวนเต็มหรือสตริงให้ดับเบิลคลิกที่ค่านั้นและป้อนค่าที่ต้องการในกล่องโต้ตอบป๊อปอัป

    การตั้งค่าต่อไปนี้กำหนดพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการดาวน์โหลดของ Firefox และสามารถแก้ไขได้

  3. browser.download.animateNotifications

    ประเภทงาน: บูล

    ค่าเริ่มต้น: จริง

    สรุป: เมื่อตั้งค่าเป็น จริงปุ่มดาวน์โหลด (แสดงด้วยไอคอนลูกศรลง) ในแถบเครื่องมือหลักของ Firefox จะกลายเป็นภาพเคลื่อนไหวในขณะที่มีการดาวน์โหลดไฟล์อย่างน้อยหนึ่งไฟล์ ภาพเคลื่อนไหวนี้มีแถบความคืบหน้าขนาดเล็ก

  4. browser.download.folderList

    ประเภทงาน: จำนวนเต็ม

    ค่าเริ่มต้น: 1

    สรุป: เมื่อตั้งค่านี้เป็น 0Firefox จะบันทึกไฟล์ทั้งหมดที่ดาวน์โหลดผ่านเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อปของผู้ใช้ เมื่อตั้งค่าเป็น 1Firefox จะจัดเก็บการดาวน์โหลดเหล่านี้ไว้ในโฟลเดอร์ดาวน์โหลด เมื่อตั้งค่าเป็น 2Firefox ใช้ตำแหน่งที่ระบุสำหรับการดาวน์โหลดล่าสุดอีกครั้ง

  5. browser.download.hide_plugins_without_extensions

    ประเภทงาน: บูล

    ค่าเริ่มต้น: จริง

    สรุป: หากปลั๊กอินบางตัวไม่มีนามสกุลไฟล์ที่เชื่อมโยงอย่างน้อยหนึ่งไฟล์ Firefox จะไม่แสดงรายการเป็นตัวเลือกเมื่อแจ้งให้ดำเนินการกับไฟล์ที่ดาวน์โหลด หากคุณต้องการให้ปลั๊กอินทั้งหมดแสดงในกล่องโต้ตอบดาวน์โหลดการดำเนินการแม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมโยงนามสกุลไฟล์ใด ๆ ก็ตามคุณควรเปลี่ยนค่าของการตั้งค่านี้เป็น เท็จ.

  6. browser.download.manager.addToRecentDocs

    ประเภทงาน: บูล

    ค่าเริ่มต้น: จริง

    สรุป: ใช้ได้เฉพาะกับผู้ใช้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Firefox จะเพิ่มไฟล์ที่ดาวน์โหลดล่าสุดทั้งหมดไปยังโฟลเดอร์เอกสารล่าสุดของระบบปฏิบัติการ เพื่อป้องกันไม่ให้เพิ่มไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาในโฟลเดอร์นี้ให้เปลี่ยนค่าของการกำหนดลักษณะนี้เป็นเท็จ

  7. browser.download.manager.resumeOnWakeDelay

    ประเภทงาน: จำนวนเต็ม

    ค่าเริ่มต้น: 10000

    สรุป: Firefox สามารถกลับมาดาวน์โหลดไฟล์ที่หยุดชั่วคราวได้ ค่าของการกำหนดลักษณะนี้ซึ่งวัดเป็นมิลลิวินาทีจะกำหนดระยะเวลาที่เบราว์เซอร์ควรรอหลังจากที่คอมพิวเตอร์ของคุณกลับจากโหมดไฮเบอร์เนตหรือโหมดสลีปเพื่อพยายามดำเนินการดาวน์โหลดที่หยุดชั่วคราวต่อไป

  8. browser.download.panel.shown

    ประเภทงาน: บูล

    ค่าเริ่มต้น: เท็จ

    สรุป: เมื่อมีการดาวน์โหลดหรือดาวน์โหลดหลายครั้ง Firefox จะไม่แสดงแผงป็อปอัพที่ให้รายละเอียดความคืบหน้าของการถ่ายโอนไฟล์แต่ละไฟล์เว้นแต่คุณจะคลิกที่ ดาวน์โหลด ในแถบเครื่องมือของเบราว์เซอร์ อย่างไรก็ตามหากคุณตั้งค่าของการกำหนดลักษณะนี้เป็น ความจริง แผงดังกล่าวจะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติโดยซ้อนทับบางส่วนของหน้าต่างเบราว์เซอร์หลักของคุณทันทีที่การดาวน์โหลดเริ่มขึ้น

  9. browser.download.saveLinkAsFilenameTimeout

    ประเภทงาน: จำนวนเต็ม

    ค่าเริ่มต้น: 4000

    สรุป: ชื่อไฟล์ของการดาวน์โหลดส่วนใหญ่ตรงกับ URL ของการดาวน์โหลดนั้นเอง ตัวอย่างนี้จะเป็น http://browsers.lifewire.com/test-download.exe ในกรณีนี้ชื่อไฟล์เป็นเพียง test-download.exe และจะถูกบันทึกไว้ในฮาร์ดไดรฟ์หากเราเลือกดาวน์โหลดไฟล์นี้ อย่างไรก็ตามบางเว็บไซต์ใช้ฟิลด์ส่วนหัวการจัดการเนื้อหาเพื่อระบุชื่อไฟล์ที่แตกต่างจากที่พบใน URL ตามค่าเริ่มต้น Firefox จะขอข้อมูลส่วนหัวนี้เป็นเวลา 4000 มิลลิวินาที (4 วินาที) หากไม่ดึงค่าการจัดการเนื้อหาภายในกรอบเวลานี้การหมดเวลาจะเกิดขึ้นและเบราว์เซอร์จะใช้ชื่อไฟล์ที่ระบุใน URL หากคุณต้องการยืดหรือลดระยะเวลาที่จะเกิดขึ้นเพียงแค่เปลี่ยนค่าของการตั้งค่านี้

  10. browser.download.show_plugins_in_list

    ประเภทงาน: บูล

    ค่าเริ่มต้น: จริง

    สรุป: คล้ายกับการตั้งค่า browser.download.hide_plugins_without_extensions ที่อธิบายไว้ข้างต้นรายการนี้ยังมีผลต่อพฤติกรรมของกล่องโต้ตอบ Download Actions ของ Firefox ตามค่าเริ่มต้นประเภทไฟล์ที่เกี่ยวข้องและการดำเนินการที่พร้อมใช้งานจะปรากฏถัดจากปลั๊กอินที่ติดตั้งไว้ หากคุณต้องการหยุดการแสดงผลนี้ให้เปลี่ยนค่าของการตั้งค่านี้เป็น เท็จ.

  11. browser.download.useDownloadDir

    ประเภทงาน: บูล

    ค่าเริ่มต้น: จริง

    สรุป: เมื่อใดก็ตามที่การดาวน์โหลดเริ่มต้นผ่าน Firefox ไฟล์นั้นจะถูกบันทึกในตำแหน่งที่ระบุไว้ในการตั้งค่า browser.download.folderList ตามรายละเอียดด้านบน หากคุณต้องการได้รับแจ้งให้ระบุตำแหน่งทุกครั้งที่เริ่มการดาวน์โหลดให้เปลี่ยนค่าของการตั้งค่านี้เป็น เท็จ.

    .