วิธีเปลี่ยนเบราว์เซอร์เริ่มต้นใน Thunderbird

สะดวกในการมีกล่องจดหมายกล่องจดหมายและกล่องจดหมายอื่น ๆ ติดตัวคุณไม่ว่าคุณจะไปที่ใดเพียงแค่ลงชื่อเข้าใช้บริการยอดนิยมเช่น Gmail และ Yahoo! จดหมาย แต่ไม่ว่าจะด้วยความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยหรือเรื่องทางเทคนิคก็มีเหตุผลหลายประการในการใช้โปรแกรมรับส่งเมลบนเดสก์ท็อป Mozilla Thunderbird เป็นหนึ่งในตัวเลือกโอเพ่นซอร์สที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แม้ว่าโดยทั่วไปซอฟต์แวร์นี้จะใช้งานง่ายกำหนดค่าได้และใช้งานง่าย แต่ก็มีข้อบกพร่องและการตัดสินใจเกี่ยวกับอินเทอร์เฟซเป็นครั้งคราวซึ่งทำให้การขับขี่เป็นหลุมเป็นบ่อ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ Thunderbird 11.0.1 ถึง 17.0.8 ผลลัพธ์ในเวอร์ชันอื่นอาจแตกต่างกันไป


ปัญหา

ธันเดอร์เบิร์ดไม่ได้ทำงานคนเดียว เมื่อคุณติดตั้ง Thunderbird บนคอมพิวเตอร์คุณกำลังติดตั้งด้วยแอปพลิเคชันอื่น ๆ แอปพลิเคชันเหล่านี้บางส่วนอาจถูกเรียกให้ดำเนินการตามเนื้อหาในอีเมลของคุณ ในกรณีของตัวระบุตำแหน่งทรัพยากร (URL) ที่คุณคลิกเช่นที่อยู่เว็บไซต์ Thunderbird มักจะส่งต่อเหตุการณ์ไปยังเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นของคุณ

ภายใต้สถานการณ์ปกติทั้งหมดนี้จะดับลงโดยไม่มีปัญหา ระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่ให้ตัวเลือกแก่คุณในการเลือกเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นในหน้าจอการกำหนดค่าบางหน้าและเว็บเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่จะให้วิธีเลือกเป็นตัวเลือกเริ่มต้นของคุณ อย่างไรก็ตามบางครั้งมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นและคุณจำเป็นต้องรู้วิธีบอก Thunderbird อย่างชัดเจนว่าคุณต้องการใช้เว็บเบราว์เซอร์ใด


ตั้งค่าเบราว์เซอร์เริ่มต้นใน Thunderbird

เทคนิคนี้ไม่ได้เปลี่ยนเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นของคุณในทุกแอปพลิเคชันของคุณ การตั้งค่านี้มีผลกับธันเดอร์เบิร์ดเท่านั้น

บน Linux การเปลี่ยนแปลงนี้ควรใช้ได้กับการแจกจ่ายเฉพาะของคุณกับสภาพแวดล้อมเดสก์ท็อปเฉพาะของคุณ หากคุณต้องการสร้างลิงก์สัญลักษณ์ไปยังเว็บเบราว์เซอร์ของคุณภายใต้นามแฝงแก้ไข / etc / ทางเลือก / หรือดำน้ำในโปรแกรมแก้ไขการกำหนดค่า Thunderbird คำแนะนำต่อไปนี้มีแนวโน้มที่จะใช้งานได้และจะช่วยประหยัดเวลา

  1. เปิด Thunderbird

  2. ไปที่ Edit เมนูและเลือก การตั้งค่า.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่า หน้าต่างให้เลือก ระดับสูง แถบ

  4. ที่มุมล่างขวาของหน้าต่างเลือก ตัวแก้ไขการกำหนดค่า.

  5. หน้าต่างอื่นจะเปิดขึ้นเตือนคุณว่าคุณอาจทำลาย Thunderbird ได้ใน Config Editor เลือก ฉันยอมรับความเสี่ยง ก้าวหน้า.

  6. ใช้การค้นหาที่ด้านบนสุดของหน้าต่าง Config Editor เพื่อค้นหา network.protocol-handler.warn-external.http.

  7. ดับเบิลคลิกที่ network.protocol-handler.warn-external.http network.protocol-handler.warn-external.https เพื่อตั้งค่าเป็น จริง.

  8. ปิด Config Editor

  9. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่า หน้าต่างให้เลือก Attachments แถบ

  10. ไปที่ ชนิดของเนื้อหา คอลัมน์และมองหา http (http). เลือกค่าในไฟล์ ตัวเลือก ในแถวเดียวกันเพื่อดูรายการตัวเลือกที่มีเว็บเบราว์เซอร์ที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณในปัจจุบัน เลือกการดำเนินการใหม่ที่คุณต้องการให้ธันเดอร์เบิร์ดดำเนินการเมื่อพบ URL ที่ขึ้นต้นด้วย http

  11. ทำเช่นเดียวกันสำหรับ https (https) ใน ชนิดของเนื้อหา คอลัมน์. ซึ่งจะครอบคลุมทุกครั้งที่ Thunderbird เปิด URL ที่ขึ้นต้นด้วย https

  12. ข่าวประชา ปิดหน้านี้ เพื่อออกจากไฟล์ การตั้งค่า หน้าต่าง

  13. รีสตาร์ท Thunderbird

หากทุกอย่างได้ผล Thunderbird จะส่งการคลิก URL ไปยังเบราว์เซอร์ที่คุณเลือก


เคล็ดลับ Pro

โดยทำตามขั้นตอนข้างต้นคุณสามารถตั้งค่าให้ธันเดอร์เบิร์ดใช้เว็บเบราว์เซอร์อื่นนอกเหนือจากค่าเริ่มต้นที่แอปพลิเคชันอื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ของคุณใช้ สิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์หากคุณกังวลเกี่ยวกับไวรัสที่เข้ามาทางอีเมลและคุณต้องการดูหน้าเว็บเหล่านี้ในเว็บเบราว์เซอร์ที่มีความปลอดภัยสูงเท่านั้น

และคุณสามารถจัดการ URL ที่ใช้ HTTP ได้ด้วยเบราว์เซอร์เดียวและ URL ที่ใช้ https กับอีกเบราว์เซอร์ อีกครั้งนี่อาจเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาสำหรับปัญหาด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว แม้ว่าคุณอาจเชื่อถือคำขอ https (เข้ารหัส) ของคุณไปยังเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณติดตั้งไว้ แต่คุณอาจต้องการให้คำขอ HTTP (ไม่เข้ารหัส) จัดการโดยเบราว์เซอร์อื่น