ปุ่ม Pinterest ทำให้ง่ายต่อการบันทึกและแชร์รูปภาพ

ปุ่ม Pinterest Pin It เป็นปุ่มบุ๊กมาร์กที่ผู้ใช้ Pinterest.com สามารถติดตั้งในเว็บเบราว์เซอร์ของตนเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายโซเชียลแชร์ภาพ ใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการติดตั้งจากหน้า Goodies บน Pinterest.com เมื่อติดตั้งแล้วปุ่มปักหมุดจะปรากฏบนแถบบุ๊กมาร์กของเว็บเบราว์เซอร์หลัก ๆ


ปุ่ม Pin It ทำอะไร?

ปุ่มปักหมุดคือ bookmarklet หรือส่วนย่อยของโค้ด JavaScript ซึ่งสร้างฟังก์ชันบุ๊กมาร์กด้วยคลิกเดียว หลังจากติดตั้งแล้วเมื่อคุณกดปุ่ม บันทึก บนแถบบุ๊กมาร์กของเบราว์เซอร์สคริปต์จะทำงานที่ช่วยให้คุณ "ตรึง" หรือบันทึกภาพลงในคอลเล็กชันภาพส่วนตัวที่คุณสร้างไว้บน Pinterest.com โดยอัตโนมัติ

แน่นอนว่าปุ่ม Pinterest ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถบุ๊กมาร์กรูปภาพที่คุณพบและชอบทางออนไลน์ได้ในขณะที่คุณกำลังท่องเว็บไซต์อื่น ๆ การกดปุ่มจะบันทึกสำเนาของภาพที่คุณเลือกและจัดเก็บพร้อมกับสำเนา URL ของรูปภาพหรือที่อยู่กลับไปที่ Pinterest.com


ใช้ปุ่ม Pinterest

เมื่อคุณเยี่ยมชมหน้าเว็บและกดปุ่ม Pinterest ในแถบเมนูของเบราว์เซอร์ของคุณคุณจะเห็นตารางของภาพที่เป็นไปได้ทั้งหมดบนหน้าเว็บนั้นซึ่งพร้อมใช้งานสำหรับการตรึงบนกระดาน Pinterest ของคุณ

เพียงแค่เลือกภาพที่คุณต้องการแล้วกด บันทึก. จากนั้นคุณจะเห็นเมนูแบบเลื่อนลงที่แสดงรายการบอร์ดรูปภาพทั้งหมดของคุณบน Pinterest เลือกไฟล์ ลูกศรชี้ลง เพื่อดูบอร์ดทั้งหมดของคุณ จากนั้นเลือกชื่อบอร์ดที่คุณต้องการเก็บภาพที่คุณกำลังตรึง


วิธีติดตั้งปุ่ม Pinterest

การติดตั้ง Pinterest bookmarklet นั้นค่อนข้างง่ายพอ ๆ กับการกดปุ่มอื่น 

  1. หน้าของ Pinterest จะตรวจหาเว็บเบราว์เซอร์ของคุณโดยอัตโนมัติและแสดงลิงค์ดาวน์โหลดสำหรับส่วนขยาย Pinterest ที่ถูกต้อง กด รับปุ่มเบราว์เซอร์ของเรา เพื่อไปที่ส่วนขยาย / ร้านค้าเสริมของเบราว์เซอร์ของคุณ

  2. เมื่อคุณอยู่ที่หน้าปุ่มเบราว์เซอร์ Pinterest ใน "ร้านค้า" ส่วนขยายของเว็บเบราว์เซอร์ของคุณให้กดปุ่มใดก็ได้ เพิ่ม or ติดตั้ง มีอยู่ในหน้าเพื่อติดตั้งส่วนเสริม

  3. ทำตามคำแนะนำเพื่อเสร็จสิ้นการติดตั้งและเปิดใช้งานส่วนเสริม

  4. ทันทีที่ติดตั้งส่วนขยายปุ่ม Pinterest จะปรากฏในแถบเมนู

เมื่อใดก็ตามที่คุณเข้าชมหน้าเว็บและกดปุ่ม บันทึก คุณจะสามารถจับภาพและจัดเก็บไว้ในบอร์ด Pinterest ของคุณได้ การกดปุ่มนี้ยังจับรหัสต้นฉบับของภาพที่คุณกำลังบันทึกและสร้างลิงก์ไปยังแหล่งที่มาดั้งเดิม ด้วยวิธีนี้ใครก็ตามที่คลิกรูปภาพของคุณบน Pinterest สามารถเข้าไปดูในบริบทเดิมได้