วิธีเชื่อมต่อกับ Xfinity Wi-Fi

ฮอตสปอต Wi-Fi ฟรีจะมีประโยชน์เมื่อคุณต้องการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในระหว่างการเดินทาง แต่ไม่ต้องการใช้ข้อมูลในโทรศัพท์ของคุณให้หมด นอกจากนี้ยังมีประโยชน์หากด้วยเหตุผลบางประการเครือข่ายไร้สายในบ้านของคุณหยุดทำงานชั่วคราวและคุณต้องเชื่อมต่อสำรองกับอินเทอร์เน็ตเพื่อทำงานเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์ให้เสร็จสิ้น

แต่ฮอตสปอต Wi-Fi ฟรีไม่สามารถใช้ได้เสมอไปหากคุณอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีร้านกาแฟหรือห้องสมุดมากนัก (ซึ่งมักจะมี Wi-Fi ฟรี)

แต่ลูกค้า Xfinity Internet มีทางเลือกอื่นนอกเหนือจากการใช้ Wi-Fi ฟรีที่องค์กรและธุรกิจในพื้นที่ให้บริการ ในฐานะที่เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของการเป็นลูกค้าอินเทอร์เน็ต Xfinity Comcast ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่นอกเครือข่ายในบ้านที่ซื้อโดยให้ลูกค้าเข้าสู่ระบบฮอตสปอต Wi-Fi ของ บริษัท เคเบิล ฮอตสปอตเหล่านี้เรียกว่า Xfinity WiFi

วิธีเชื่อมต่อกับ Xfinity Wi-Fi hotspot

บันทึก:

คำแนะนำในคู่มือของเราเกี่ยวกับวิธีการเชื่อมต่อกับ Xfinity Wi-Fi ฮอตสปอตควรใช้กับอุปกรณ์มือถือหรือพีซีที่มีความสามารถแบบไร้สาย ที่กล่าวว่าคำแนะนำเหล่านี้ควรใช้ได้ไม่ว่าระบบปฏิบัติการของคุณจะเป็นอย่างไร สิ่งเดียวที่คุณอาจต้องใช้เพื่อให้แน่ใจว่าขั้นตอนเหล่านี้ได้ผลสำหรับคุณคือการเข้าสู่ระบบของลูกค้า Xfinity Internet ที่ถูกต้อง (ซึ่งโดยปกติจะเป็นที่อยู่อีเมลและรหัสผ่าน Comcast ของคุณ)


Xfinity Wi-Fi Hotspot คืออะไร?

โดยพื้นฐานแล้ว Xfinity Wi-Fi ฮอตสปอตเป็นเครือข่ายไร้สายที่ใช้งานได้ฟรีซึ่งกระจายอยู่ตามชุมชนต่างๆเพื่อให้ลูกค้าอินเทอร์เน็ต Xfinity (โดยหลัก) สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เมื่อพวกเขาไม่อยู่จากเครือข่ายไร้สายในบ้าน ประโยชน์หลักคือลูกค้า Xfinity Internet ควรสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ที่มี Xfinity Wi-Fi hotspot อยู่ใกล้ ๆ ซึ่งสามารถช่วยลดการใช้ข้อมูลสมาร์ทโฟนโดยรวมของลูกค้าได้

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าลูกค้า Xfinity ไม่ได้ จำกัด เพียงแค่การใช้อุปกรณ์มือถือกับฮอตสปอต Xfinity Wi-Fi เท่านั้น อุปกรณ์ใด ๆ (รวมถึงพีซี) สามารถใช้ฮอตสปอตเหล่านี้ได้ตราบเท่าที่มีความสามารถแบบไร้สาย และคุณไม่จำเป็นต้องอยู่ห่างจากบ้านด้วยเช่นกัน ในความเป็นจริงหากเครือข่ายไร้สายในบ้านของคุณกำลังทำงานคุณสามารถใช้หนึ่งในฮอตสปอตเหล่านี้เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจนกว่าเครือข่ายของคุณจะกลับมาทำงานอีกครั้งโดยที่บ้านของคุณตั้งอยู่ใกล้กับฮอตสปอต Xfinity Wi-Fi

บันทึก:

ในขณะที่ Xfinity Wi-Fi ฮอตสปอตมีจุดประสงค์เพื่อใช้งานโดยลูกค้าอินเทอร์เน็ต Xfinity ปัจจุบันเป็นหลัก แต่ Comcast ยังคงอนุญาตให้ลูกค้าที่ไม่ใช่ Xfinity Internet เข้าถึงฮอตสปอตได้ คุณจะยังคงใช้คำแนะนำด้านล่าง แต่เมื่อคุณไปที่พอร์ทัลการเข้าสู่ระบบ Wi-Fi แทนที่จะเข้าสู่ระบบเหมือนลูกค้าคุณจะเลือกสีน้ำเงินแทน Get Started ปุ่มใต้หัวข้อ ไม่ใช่ลูกค้า Xfinity? ไม่มีปัญหา. จากนั้นคุณควรทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อเริ่มทดลองใช้บริการ Wi-Fi On Demand ของ Comcast ฟรีหรือซื้อบัตรผ่าน Wi-Fi แบบรายวันเพื่อใช้ฮอตสปอต
มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ: ฮอตสปอตบางแห่งเท่านั้นที่จะเสนอบัตรผ่านแขก


วิธีเชื่อมต่อกับ Xfinity Wi-Fi Hotspot

  1. เข้าถึงอุปกรณ์ที่คุณเลือก การตั้งค่า. จากนั้นเปิดฟังก์ชัน Wi-Fi ของอุปกรณ์หากยังไม่ได้เปิดใช้งาน

  2. เมื่อ Wi-Fi ของอุปกรณ์ของคุณเปิดอยู่รายการเครือข่ายไร้สายที่พร้อมใช้งานควรปรากฏบนหน้าจอของคุณ จากรายการนี้ให้เลือกเครือข่ายที่มีข้อความ xfinitywifi. จากนั้นหากอุปกรณ์ของคุณแจ้งให้คุณทำเช่นนั้นให้เลือก ตัวแทน.

  3. เบราว์เซอร์เริ่มต้นบนอุปกรณ์ของคุณอาจเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติเพื่อแสดงหน้าเว็บพอร์ทัลการลงชื่อเข้าใช้ Xfinity Wi-Fi ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ หากไม่เปิดขึ้นโดยอัตโนมัติคุณสามารถทริกเกอร์ลักษณะที่ปรากฏของหน้าเว็บพอร์ทัลได้โดยเปิดเบราว์เซอร์ของคุณและพยายามโหลดเว็บไซต์ (เช่น lifewire.com) เมื่อคุณทำเช่นนี้แทนที่จะโหลดหน้าเว็บทดสอบเบราว์เซอร์ของคุณควรโหลดหน้าเว็บพอร์ทัลลงชื่อเข้าใช้แทน

  4. เมื่อหน้าเว็บพอร์ทัลการลงชื่อเข้าใช้โหลดขึ้นให้ลงชื่อเข้าใช้ Xfinity Wi-Fi hotspot โดยพิมพ์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของลูกค้า Xfinity Internet ในช่องกล่องข้อความที่ด้านบนสุดของหน้า ชื่อผู้ใช้ของคุณน่าจะเป็นที่อยู่อีเมล Comcast ของคุณ จากนั้นเลือก ล๊อคอิน.

  5. เมื่อคุณเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วฮอตสปอตควรพร้อมใช้งาน อย่าลืมทดสอบโดยเปิดเบราว์เซอร์อีกครั้งเพื่อโหลดหน้าเว็บ

บันทึก:

หากคุณจะใช้ Xfinity Wi-Fi ฮอตสปอตกับอุปกรณ์มือถือของคุณ Comcast ขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลดและใช้แอป Xfinity Wi-Fi Hotspot เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด แอปนี้ช่วยให้ลูกค้า Xfinity มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากขึ้นและสามารถช่วยคุณค้นหาฮอตสปอตได้ แต่แอปไม่จำเป็นสำหรับการเข้าถึงฮอตสปอต Xfinity แอพนี้พร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android