วิธีการแก้ไข D3drm.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ปัญหา D3drm.dll เกิดจากปัญหากับ Microsoft DirectX ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ไฟล์ DLL นี้เป็นหนึ่งในไฟล์จำนวนมากที่อยู่ในคอลเล็กชันซอฟต์แวร์ DirectX เนื่องจาก DirectX ถูกใช้โดยเกมที่ใช้ Windows และโปรแกรมกราฟิกขั้นสูงส่วนใหญ่ข้อผิดพลาด d3drm.dll มักจะปรากฏเฉพาะเมื่อใช้โปรแกรมเหล่านี้

ระบบปฏิบัติการใด ๆ ของ Microsoft ตั้งแต่ Windows 98 อาจได้รับผลกระทบจากข้อผิดพลาดนี้และปัญหา DirectX อื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


ข้อผิดพลาด D3drm.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาดเหล่านี้อาจปรากฏขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3drm DLL ที่พบบ่อยมากขึ้นมีดังต่อไปนี้:

  • ไฟล์ d3drm.dll หายไป
  • ไม่พบ D3drm.DLL
  • ไม่พบไฟล์ d3drm.dll
  • ไม่พบ D3drm.dll การติดตั้งใหม่อาจช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้

วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด D3drm.dll

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ DLL นี้ทีละไฟล์จาก "ไซต์ดาวน์โหลด DLL" ใด ๆ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลด DLL จากไซต์เหล่านี้เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณดาวน์โหลดมาแล้วให้นำออกจากทุกที่ที่คุณวางไว้และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากคุณยังไม่ได้ทำ ข้อผิดพลาด d3drm.dll อาจเกิดจากความบังเอิญและการรีสตาร์ทแบบธรรมดาสามารถล้างข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์

  2. ติดตั้ง Microsoft DirectX เวอร์ชันล่าสุด มีโอกาสที่การอัปเกรดเป็น DirectX เวอร์ชันล่าสุดจะแก้ไขข้อผิดพลาด "not found"

    Windows 10, 8, 7, Vista, XP และอื่น ๆ ทั้งหมดได้รับการสนับสนุนโดยแพ็คเกจการติดตั้ง DirectX เดียวกันนี้ มันจะติดตั้งไฟล์ DirectX ที่จำเป็นและรองรับใน Windows เวอร์ชันนั้น

    Microsoft มักจะเผยแพร่การอัปเดต DirectX โดยไม่ต้องอัปเดตหมายเลขเวอร์ชันหรือตัวอักษรดังนั้นโปรดติดตั้งรุ่นล่าสุดแม้ว่าเวอร์ชันของคุณจะเหมือนกัน

  3. สมมติว่า DirectX เวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft ไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด d3drm.dll ที่คุณได้รับให้มองหาโปรแกรมติดตั้ง DirectX ในเกมหรือซีดีหรือดีวีดีแอปพลิเคชันของคุณ โดยปกติถ้าเกมหรือโปรแกรมอื่นใช้ DirectX นักพัฒนาซอฟต์แวร์จะรวมสำเนา DirectX ไว้ในแผ่นดิสก์การติดตั้ง

    บางครั้งแม้ว่าจะไม่บ่อยนัก แต่เวอร์ชัน DirectX ที่รวมอยู่ในแผ่นดิสก์จะเหมาะกับโปรแกรมมากกว่าเวอร์ชันล่าสุดที่มีให้ทางออนไลน์

  4. ถอนการติดตั้งเกมหรือโปรแกรมซอฟต์แวร์แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง อาจมีบางอย่างเกิดขึ้นกับไฟล์โปรแกรมที่ทำงานกับไฟล์ DLL นี้และการติดตั้งใหม่อาจทำเคล็ดลับได้

  5. กู้คืนไฟล์ d3drm.dll จากชุดซอฟต์แวร์ DirectX ล่าสุด หากขั้นตอนการแก้ไขปัญหาข้างต้นไม่ได้ผลในการแก้ไขข้อผิดพลาดให้ลองแยกไฟล์ทีละไฟล์จากแพ็คเกจดาวน์โหลด DirectX

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ แม้ว่าจะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั่วไป แต่ในบางสถานการณ์การอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลในคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถแก้ไขปัญหา DirectX นี้ได้