วิธีการแก้ไข D3dx9_27.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ปัญหา D3dx9_27.dll เกิดจากปัญหากับ Microsoft DirectX ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ไฟล์ d3dx9_27.dll เป็นหนึ่งในไฟล์จำนวนมากที่ประกอบเป็น DirectX เนื่องจาก DirectX ถูกใช้โดยเกมที่ใช้ Windows ส่วนใหญ่ข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll มักจะปรากฏเฉพาะเมื่อใช้โปรแกรมเหล่านี้


ข้อผิดพลาด D3dx9_27.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับ d3dx9_27.dll อาจปรากฏขึ้นในระบบ Windows ของคุณ ข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll ที่พบบ่อยบางส่วนมีการระบุไว้ด้านล่าง

  • ไม่พบไฟล์ d3dx9_27.dll
  • หา d3dx9_27.dll ไม่เจอ
  • ไม่พบไดนามิกลิงก์ไลบรารี d3dx9_27.dll ในเส้นทางที่ระบุ [PATH]
  • ไฟล์ d3dx9_27.dll หายไป
  • D3DX9_27.DLL หายไป แทนที่ D3DX9_27.DLL แล้วลองอีกครั้ง
  • เกิดข้อผิดพลาดในการเริ่มต้นแอปพลิเคชันเนื่องจากไม่พบไฟล์ d3dx9_27.dll
  • โปรแกรมไม่สามารถเริ่มได้เนื่องจากไม่พบ d3dx9_27.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้

ข้อผิดพลาด D3dx9_27.dll มักจะปรากฏขึ้นเมื่อซอฟต์แวร์หรือวิดีโอเกมเริ่มทำงาน อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องปกติมากที่จะเห็นข้อผิดพลาด DLL นี้กับวิดีโอเกมและในบางครั้งข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll จะปรากฏขึ้นหลังจากโหลดเกม แต่ก่อนเกมจริงจะเริ่มขึ้น

ในโปรแกรมที่ไม่ใช่เกมข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll อาจปรากฏขึ้นก่อนที่จะใช้คุณลักษณะกราฟิกบางอย่าง

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมใด ๆ ที่ใช้ Microsoft DirectX แต่ก็เป็นวิดีโอเกมทั่วไป นี่คือตัวอย่างทั่วไปของเกมที่อาจสร้างข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll: FEAR, The Elder Scrolls IV: Oblivion, Tom Clancy's Rainbow Six: Lockdown, Zoo Tycoon 2, Fable: The Lost Chapters, Age of Empires III, Flight Simulator X, เดอะลอร์ดออฟเดอะริง: การต่อสู้เพื่อมิดเดิลเอิร์ ธ เจ้าพ่อและอีกมากมาย

สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงบริบทที่มีข้อผิดพลาด DLL เกิดขึ้นเพื่อที่คุณจะไม่ทำตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างเช่นหากข้อผิดพลาด d3dx9_27 DLL ของคุณปรากฏขึ้นเฉพาะเมื่อเล่น Rainbow Six: Lockdown คุณก็ไม่จำเป็นต้องจัดการกับเกมอื่นเช่น The Godfather

ระบบปฏิบัติการใด ๆ ของ Microsoft ตั้งแต่ Windows 98 อาจได้รับผลกระทบจาก d3dx9_27.dll และปัญหา DirectX อื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด D3dx9_27.dll

ห้ามดาวน์โหลดไฟล์ d3dx9_27.dll ทีละไฟล์จากไซต์ดาวน์โหลด DLL ไม่ว่าในกรณีใด ๆ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลด DLL จากไซต์เหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดี

หากคุณดาวน์โหลด d3dx9_27.dll จากไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านั้นแล้วให้ลบออกจากที่ใดก็ตามที่คุณวางไว้และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เว้นแต่คุณจะมีปัญหานี้แล้ว

    ข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll อาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวและการรีสตาร์ทแบบธรรมดาสามารถล้างข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ ไม่น่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ แต่การรีสตาร์ทเป็นขั้นตอนแรกที่ดีเสมอ

  2. ติดตั้ง Microsoft DirectX เวอร์ชันล่าสุด มีโอกาสที่การอัปเกรดเป็น DirectX เวอร์ชันล่าสุดจะช่วยแก้ไขข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll not found

    Microsoft มักจะเผยแพร่การอัปเดต DirectX โดยไม่ต้องอัปเดตหมายเลขเวอร์ชันหรือตัวอักษรดังนั้นอย่าลืมติดตั้งรุ่นล่าสุดแม้ว่าเวอร์ชันของคุณจะเหมือนกันในทางเทคนิคก็ตาม

    โปรแกรมติดตั้ง DirectX เดียวกันทำงานได้กับ Windows ทุกเวอร์ชันรวมถึง Windows 10, 8, 7, Vista และ XP มันจะแทนที่ไฟล์ DirectX 11, DirectX 10 หรือ DirectX 9 ที่หายไป

  3. สมมติว่า DirectX เวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft ไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด d3dx9_27.dll ที่คุณได้รับให้มองหาสำเนาของ DirectX ในเกมหรือซีดีหรือดีวีดีแอปพลิเคชันของคุณ โดยปกติหากเกมหรือโปรแกรมอื่นใช้ DirectX นักพัฒนาซอฟต์แวร์จะรวมสำเนา DirectX ที่ติดตั้งได้ไว้ในแผ่นดิสก์การตั้งค่า

    ในบางกรณีเวอร์ชัน DirectX ที่รวมอยู่ในแผ่นดิสก์จะทำงานร่วมกับโปรแกรมได้ดีกว่าเวอร์ชันล่าสุดที่มีให้ทางออนไลน์

  4. ถอนการติดตั้งเกมหรือโปรแกรมซอฟต์แวร์แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง อาจมีบางอย่างเกิดขึ้นกับไฟล์ในโปรแกรมที่ทำงานกับไฟล์ d3dx9_27.dll และการติดตั้งใหม่สามารถแก้ปัญหาได้

  5. กู้คืนไฟล์ d3dx9_27.dll จากแพ็คเกจ DirectX ล่าสุด หากขั้นตอนข้างต้นไม่ได้ผลในการแก้ปัญหา d3dx9_27.dll ให้ลองแยกไฟล์ d3dx9_27.dll ทีละไฟล์จากแพ็คเกจ DirectX

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ แม้ว่าจะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั่วไป แต่ในบางสถานการณ์การอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลในคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถแก้ไขปัญหา DirectX นี้ได้