วิธีการแก้ไข D3dx9_39.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ไฟล์ d3dx9_39.dll เป็นหนึ่งในไฟล์จำนวนมากที่อยู่ในคอลเล็กชันซอฟต์แวร์ Microsoft DirectX ซึ่งหมายความว่าปัญหา d3dx9_39.dll เกิดจากปัญหา Microsoft DirectX ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

เนื่องจาก DirectX ถูกใช้งานโดยเกมที่ใช้ Windows และโปรแกรมกราฟิกขั้นสูงส่วนใหญ่ข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll มักจะปรากฏเฉพาะเมื่อใช้โปรแกรมเหล่านี้

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll สามารถปรากฏบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll ทั่วไปบางส่วนมีการระบุไว้ด้านล่าง

  • ไม่พบ D3DX9_39.DLL
  • ไม่พบ D3dx9_39.dll การติดตั้งใหม่อาจช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบไฟล์ d3dx9_39.dll
  • ไฟล์ d3dx9_39.dll หายไป

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมใด ๆ ที่ใช้ Microsoft DirectX แต่โดยปกติจะใช้กับวิดีโอเกม ข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll อาจพบได้เมื่อโปรแกรมหรือเกมเริ่มต้นครั้งแรกหรือในบางจุดระหว่างการติดตั้งครั้งแรก

เกมทั่วไปบางเกมที่เป็นที่ทราบกันดีว่าสร้างข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll ได้แก่ Combat Arms, Evidyon: Project Volucris, League of Legends, Prince of Persia, Warhammer 40,000: Dawn of War และอื่น ๆ

ระบบปฏิบัติการใด ๆ ของ Microsoft ตั้งแต่ Windows 98 อาจได้รับผลกระทบจาก d3dx9_39.dll และปัญหา DirectX อื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด D3dx9_39.dll

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ d3dx9_39.dll DLL ทีละไฟล์จาก "ไซต์ดาวน์โหลด DLL" ใด ๆ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลด DLL จากไซต์เหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดี

หากคุณได้ดาวน์โหลด d3dx9_39.dll จากไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านั้นแล้วให้นำออกจากทุกที่ที่คุณวางไว้และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หากคุณยังไม่ได้ทำ ข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll อาจเป็นความบังเอิญและการรีสตาร์ทแบบธรรมดาสามารถล้างข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์

  2. ติดตั้ง Microsoft DirectX เวอร์ชันล่าสุด มีโอกาสที่การอัปเกรดเป็น DirectX เวอร์ชันล่าสุดจะช่วยแก้ไขข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll not found

    Microsoft มักจะเผยแพร่การอัปเดต DirectX โดยไม่ต้องอัปเดตหมายเลขเวอร์ชันหรือตัวอักษรดังนั้นโปรดติดตั้งรุ่นล่าสุดแม้ว่าเวอร์ชันของคุณจะเหมือนกัน โปรแกรมติดตั้ง DirectX เดียวกันทำงานได้กับ Windows ทุกเวอร์ชันรวมถึง Windows 10, 8, 7, Vista, XP และอื่น ๆ มันจะแทนที่ไฟล์ DirectX 11, DirectX 10 และ DirectX 9 ที่หายไป

  3. สมมติว่า DirectX เวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft ไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll ที่คุณได้รับให้มองหาโปรแกรมติดตั้ง DirectX ในเกมหรือซีดีหรือดีวีดีแอปพลิเคชันของคุณ โดยปกติถ้าเกมหรือโปรแกรมอื่นใช้ DirectX นักพัฒนาซอฟต์แวร์จะรวมสำเนา DirectX ไว้ในแผ่นดิสก์การติดตั้ง บางครั้งแม้ว่าจะไม่บ่อยนัก แต่เวอร์ชัน DirectX ที่รวมอยู่ในแผ่นดิสก์จะเหมาะกับโปรแกรมมากกว่าเวอร์ชันล่าสุดที่มีให้ทางออนไลน์

    โปรแกรม DirectX ที่คุณกำลังมองหาอาจมีชื่อว่า dxsetup หรืออะไรที่คล้ายกัน วิธีหนึ่งที่รวดเร็วในการค้นหาคือค้นหาดิสก์โดยใช้เครื่องมือค้นหาไฟล์เช่น Everything


  4. ถอนการติดตั้งเกมหรือโปรแกรมซอฟต์แวร์แล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง อาจมีบางอย่างเกิดขึ้นกับไฟล์ในโปรแกรมที่ทำงานกับ d3dx9_39.dll และการติดตั้งใหม่อาจทำเคล็ดลับได้

    บางครั้งแม้หลังจากถอนการติดตั้งแล้วไฟล์บางไฟล์ก็ยังคงเป็นสาเหตุของปัญหาที่แสดงข้อความแสดงข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll ในที่สุด ลองใช้เครื่องมือถอนการติดตั้งฟรีแทนเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าโปรแกรมทั้งหมดและไฟล์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถูกลบออกก่อนที่จะติดตั้งใหม่

  5. กู้คืนไฟล์ d3dx9_39.dll จากแพ็คเกจ DirectX ล่าสุด หากขั้นตอนการแก้ไขปัญหาข้างต้นไม่ได้ผลในการแก้ไขข้อผิดพลาด d3dx9_39.dll ให้ลองแยกไฟล์ d3dx9_39.dll ทีละไฟล์จากแพ็คเกจการติดตั้ง DirectX

  6. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ แม้ว่าจะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั่วไป แต่ในบางสถานการณ์การอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลในคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถแก้ไขปัญหา DirectX นี้ได้