Game Center คืออะไรและเกิดอะไรขึ้นกับมัน?

iOS ของ Apple เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอเกมบนมือถือชั้นนำ เกมที่มีให้สำหรับ iPhone และ iOS นั้นให้ความบันเทิง แต่นักเล่นเกมและนักพัฒนาได้เรียนรู้ว่าเกมจะดียิ่งขึ้นเมื่อเล่นกับเพื่อน ๆ แบบตัวต่อตัวผ่านอินเทอร์เน็ต นั่นคือที่มาของ Game Center ของ Apple

แอป Game Center เปิดตัวใน iOS 4.1 Apple ยุติการใช้งานแอปใน iOS 10 และย้ายคุณสมบัติบางอย่างไปยัง iOS


Game Center คืออะไร?

Game Center คือชุดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับการเล่นเกมที่คุณสามารถใช้เพื่อค้นหาคนที่จะเล่นเกมได้ คุณยังสามารถเปรียบเทียบสถิติและความสำเร็จของคุณกับผู้เล่นคนอื่น ๆ

การรับ Game Center ต้องใช้ iOS 4.1 ขึ้นไปสูงสุด แต่ไม่รวม iOS 10 หากอุปกรณ์ที่ใช้งานอะไรที่เก่ากว่า iOS 10 อาจมี Game Center อยู่

คุณต้องมี Apple ID เพื่อตั้งค่าบัญชี Game Center เนื่องจาก Game Center สร้างขึ้นใน iOS เวอร์ชันเหล่านี้คุณจึงไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดอะไรนอกจากเกมที่เข้ากันได้

Game Center ยังใช้งานได้กับ Apple TV และ macOS บางเวอร์ชัน


เกิดอะไรขึ้นกับ Game Center ใน iOS 10 ขึ้นไป

ในการเปิดตัว Game Center เป็นแอปแบบสแตนด์อโลน แนวทางดังกล่าวเปลี่ยนไปเมื่อใช้ iOS 10 เมื่อ Apple เลิกใช้แอป Game Center แทนแอป Apple ทำให้ฟีเจอร์ Game Center บางส่วนเป็นส่วนหนึ่งของ iOS

ฟีเจอร์ Game Center ที่ผู้ใช้อาจมีให้ใช้ ได้แก่ :

  • ลีดเดอร์บอร์ด
  • ท้าทายผู้เล่นคนอื่น ๆ
  • ความสำเร็จในเกม
  • การแบ่งปันความสำเร็จ
  • การบันทึกการเล่นเกม

ก่อนหน้าคุณสมบัติ Game Center ที่ไม่มีให้ใช้งานแล้ว ได้แก่ :

  • สถานะ
  • รูปประจำตัว
  • ความสามารถในการเพิ่มเพื่อน
  • ความสามารถในการดูเกมและสถิติของเพื่อน

การอาศัยผู้พัฒนาแอปเพื่อสนับสนุน Game Center ทำให้การใช้คุณสมบัติเหล่านี้ยุ่งยาก นักพัฒนาสามารถรองรับฟีเจอร์ Game Center ทั้งหมดบางฟีเจอร์หรือไม่มีเลย ไม่มีประสบการณ์ที่สอดคล้องกับ Game Center และเป็นการยากที่จะทราบว่ามีคุณสมบัติใดบ้างที่มาพร้อมกับเกมก่อนที่จะดาวน์โหลด 


จัดการบัญชี Game Center ของคุณ

Game Center ใช้ Apple ID เดียวกับที่คุณใช้ซื้อจาก iTunes Store หรือ App Store สร้างบัญชีใหม่หากคุณต้องการ แต่ไม่จำเป็น แม้ว่า Game Center จะไม่มีเป็นแอปอีกต่อไป แต่คุณสามารถจัดการบางส่วนของบัญชี Game Center ของคุณได้:

  1. บนหน้าจอโฮมของ iPhone ให้แตะ การตั้งค่า.

  2. เลือก ศูนย์เกม.

  3. เปิด ศูนย์เกม สวิตช์สลับ

  4. เปิด ผู้เล่นใกล้เคียง สลับสวิตช์เพื่อเล่นเกมแบบตัวต่อตัวกับผู้เล่นเกมที่อยู่ใกล้เคียง

    คุณต้องมีเกมที่เข้ากันได้กับ Game Center และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi หรือบลูทู ธ เพื่อเล่นกับผู้เล่นคนอื่น

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร โปรไฟล์ Game Center แตะชื่อของคุณเพื่อเปิดโปรไฟล์ของคุณ ชื่อนี้เป็นวิธีการระบุตัวตนของคุณกับนักเล่นเกมคนอื่น ๆ ที่เชิญคุณเข้าร่วมเกม

  6. ในหน้าจอโปรไฟล์ให้แตะไฟล์ ชื่อเล่น และพิมพ์ชื่อหรือชื่อเล่นใหม่

  7. แตะเบา ๆ เสร็จสิ้น.

การเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งของ Game Center ใน iOS 10 ขึ้นไปคือไม่สามารถเพิ่มหรือลบเพื่อนแต่ละคนจากเครือข่าย Game Center ของคุณบน iPhone ได้ ทางเลือกเดียวคือลบเพื่อน Game Center ทุกคนที่คุณมี เนื่องจากไม่มีวิธีเพิ่มเพื่อนให้แน่ใจว่านี่คือสิ่งที่คุณต้องการก่อนที่จะทำ หากต้องการลบเพื่อนไปที่หน้าจอ Game Center แล้วแตะ เพื่อนจากนั้นเลือก เอาออกทั้งหมด.


วิธีรับเกมที่เข้ากันได้กับ Game Center

การค้นหาเกมที่เข้ากันได้กับ Game Center นั้นเป็นเรื่องง่าย: คุณสามารถเรียกดูหรือค้นหาเกมเหล่านี้ได้ในแอป Game Center นอกจากนี้ยังมีป้ายกำกับอย่างชัดเจนใน App Store พร้อมด้วยไอคอน Game Center

ตอนนี้เกมไม่ได้ระบุชัดเจนว่ารองรับฟีเจอร์เหล่านี้ทุกที่ การค้นหาพวกเขาคือการลองผิดลองถูก ค้นหา App Store สำหรับ ศูนย์เกม เพื่อค้นหาเกมที่เข้ากันได้ซึ่งมีคุณสมบัติบางอย่างของ Game Center


จะรู้ได้อย่างไรว่าแอพรองรับ Game Center

เมื่อคุณเปิดเกมที่รองรับ Game Center ข้อความเล็ก ๆ จะเลื่อนลงมาจากด้านบนของหน้าจอพร้อมกับไอคอน Game Center (ทรงกลมสี่สีที่เชื่อมต่อกัน) ข้อความแจ้งว่ายินดีต้อนรับกลับและแสดงชื่อผู้ใช้ Game Center ของคุณ หากคุณเห็นข้อความนั้นแสดงว่าแอพรองรับฟีเจอร์ Game Center บางอย่าง

เกมผู้เล่นหลายคนและความท้าทาย

เนื่องจากไม่ใช่ทุกเกมที่รองรับ Game Center ที่มีคุณสมบัติทั้งหมดคำแนะนำในการใช้คุณสมบัติเหล่านั้นจึงไม่สมบูรณ์หรือไม่สอดคล้องกัน เกมต่างๆใช้คุณสมบัติแตกต่างกันไปดังนั้นจึงไม่มีทางเดียวที่จะค้นหาและใช้งานได้

หลายเกมรองรับเกมที่มีผู้เล่นหลายคนการจับคู่ตัวต่อตัวและความท้าทาย ในความท้าทายคุณเชิญเพื่อน Game Center ของคุณเพื่อเอาชนะคะแนนหรือความสำเร็จในเกม การค้นหาคุณสมบัติเหล่านี้แตกต่างกันไปในแต่ละเกม แต่สถานที่ที่ดีในการค้นหาอยู่ในลีดเดอร์บอร์ดและพื้นที่ความสำเร็จภายใต้ ความท้าทาย แถบ

ดูสถิติของคุณ

เกมที่เข้ากันได้กับ Game Center จำนวนมากติดตามความสำเร็จและรางวัลของคุณ หากต้องการดูสถิติเหล่านี้ให้ค้นหาส่วนลีดเดอร์บอร์ดหรือรางวัลพิเศษของแอป มีการระบุด้วยไอคอนที่เกี่ยวข้องกับการชนะหรือสถิติเช่นมงกุฎถ้วยรางวัลหรือปุ่มที่มีข้อความกำกับ ศูนย์เกม ในเมนูตัวเลือกหรือในเมนูสถิติและวัตถุประสงค์ หลังจากคุณพบส่วนนี้ในเกมแล้วอาจมีตัวเลือกอื่น ๆ ได้แก่ :

  • ผู้ชนะ: นี่คือความสำเร็จในเกมของคุณ แต่ละเกมมีชุดความสำเร็จที่แตกต่างกันสำหรับเป้าหมายหรืองานเฉพาะ ติดตามได้ที่นี่
  • ลีดเดอร์บอร์ด: นี่แสดงการจัดอันดับของคุณตามเกณฑ์ต่างๆเมื่อเทียบกับเพื่อนใน Game Center และผู้เล่นทุกคนในเกม 

ทำการบันทึกหน้าจอใน Game Center

iOS 10 เปลี่ยน Game Center ไปอย่างมาก แต่มันให้ประโยชน์อย่างหนึ่งนั่นคือความสามารถในการบันทึกการเล่นเกมเพื่อแบ่งปันกับผู้อื่น ใน iOS 10 ขึ้นไปนักพัฒนาเกมจำเป็นต้องใช้คุณลักษณะนี้โดยเฉพาะ ใน iOS 11 ขึ้นไปการบันทึกหน้าจอเป็นคุณสมบัติในตัวของ iOS แม้กระทั่งสำหรับเกมที่มีฟังก์ชันในตัว แต่กระบวนการก็แตกต่างกันไป

ในการบันทึกหน้าจอ:

  1. แตะที่ ห้อง ไอคอนหรือ ระเบียน ปุ่ม. ข้อมูลจำเพาะอาจแตกต่างกันในเกมต่างๆ

  2. ในหน้าต่างกล้องหรือบันทึกให้แตะ หน้าจอบันทึก.

  3. เมื่อคุณบันทึกเสร็จแล้วให้แตะ หยุด.

จำกัด หรือปิดการใช้งาน Game Center

ผู้ปกครองที่กังวลว่าบุตรหลานจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าทางออนไลน์สามารถใช้ข้อ จำกัด ของผู้ปกครองของ Game Center เพื่อปิดคุณลักษณะผู้เล่นหลายคนและเพื่อนได้ คุณลักษณะนี้ช่วยให้เด็กสามารถติดตามสถิติและความสำเร็จ แต่ป้องกันไม่ให้ผู้ติดต่อที่ไม่ต้องการหรือไม่เหมาะสม

เนื่องจาก Game Center ไม่ใช่แอปแบบสแตนด์อโลนอีกต่อไปคุณจึงไม่สามารถลบแอปหรือฟีเจอร์ต่างๆ หากคุณไม่ต้องการให้ฟีเจอร์เหล่านั้นพร้อมใช้งานให้ตั้งค่าข้อ จำกัด ของผู้ปกครอง