วิธีการแก้ไข Dsetup.dll ไม่พบหรือไม่มีข้อผิดพลาด

ซึ่งแตกต่างจากข้อผิดพลาด DLL อื่น ๆ ซึ่งอาจมีสาเหตุและการแก้ไขที่ซับซ้อนปัญหา dsetup.dll เกิดขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจากปัญหาเดียว - ปัญหาบางอย่างกับ Microsoft DirectX

ไฟล์ dsetup.dll เป็นหนึ่งในไฟล์จำนวนมากที่มีอยู่ในคอลเลกชันซอฟต์แวร์ DirectX เนื่องจาก DirectX ถูกใช้โดยเกมที่ใช้ Windows และโปรแกรมกราฟิกขั้นสูงส่วนใหญ่ข้อผิดพลาด dsetup.dll มักจะปรากฏเฉพาะเมื่อใช้โปรแกรมเหล่านี้

มีหลายวิธีที่ทำให้ข้อผิดพลาด dsetup.dll ปรากฏในคอมพิวเตอร์ของคุณ ต่อไปนี้เป็นวิธีทั่วไปที่คุณอาจพบข้อผิดพลาด dsetup.dll

ไม่พบ Dsetup.dll
โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ dsetup.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
หา [PATH] dsetup.dll ไม่เจอ
ไฟล์ dsetup.dll หายไป
ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: dsetup.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง
ไม่พบ dsetup.dll

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด dsetup.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมใด ๆ ที่ใช้ Microsoft DirectX แต่มักจะพบเห็นได้บ่อยในวิดีโอเกม คุณอาจเห็นข้อผิดพลาดนี้เมื่อเริ่มเกมครั้งแรก แต่อาจแสดงหลังจากโหลดเกมเสร็จแล้ว แต่ก่อนเกมจะเริ่ม

Tree of Savior เป็นตัวอย่างหนึ่งของเกมที่ทราบกันดีว่าสร้างข้อผิดพลาด dsetup.dll แต่อาจมีคนอื่น ๆ ด้วย

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด dsetup.dll อาจนำไปใช้กับโปรแกรมหรือระบบใด ๆ ที่อาจใช้ไฟล์บนระบบปฏิบัติการของ Microsoft รวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Dsetup.dll

อย่าดาวน์โหลด dsetup.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี หากคุณต้องการสำเนา dsetup.dll ขอแนะนำให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เริ่ม Windows ในเซฟโหมดเพื่อทำตามขั้นตอนต่อไปนี้หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด dsetup.dll

  1. กู้คืน dsetup.dll จากถังรีไซเคิล สาเหตุที่ง่ายที่สุดของไฟล์ dsetup.dll "หายไป" คือคุณลบไฟล์ผิดพลาด

    หากคุณสงสัยว่าคุณได้ลบ dsetup.dll โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่คุณได้ล้างถังรีไซเคิลไปแล้วคุณอาจสามารถกู้คืน dsetup.dll ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรี

    การกู้คืนสำเนา dsetup.dll ที่ถูกลบด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์เป็นแนวคิดที่ชาญฉลาดก็ต่อเมื่อคุณมั่นใจว่าได้ลบไฟล์ด้วยตัวเองและทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะทำเช่นนั้น

  2. ติดตั้ง Microsoft DirectX เวอร์ชันล่าสุด มีโอกาสที่การอัปเกรดเป็น DirectX เวอร์ชันล่าสุดจะช่วยแก้ไขข้อผิดพลาด dsetup.dll not found

    Microsoft มักจะเผยแพร่การอัปเดต DirectX โดยไม่ต้องอัปเดตหมายเลขเวอร์ชันหรือตัวอักษรดังนั้นโปรดติดตั้งรุ่นล่าสุดแม้ว่าเวอร์ชันของคุณจะเหมือนกัน

    โปรแกรมติดตั้ง DirectX เดียวกันทำงานได้กับ Windows ทุกเวอร์ชันรวมถึง Windows 10, 8, 7, Vista และ XP มันจะแทนที่ไฟล์ DirectX 11, DirectX 10 หรือ DirectX 9 ที่หายไป

  3. สมมติว่า DirectX เวอร์ชันล่าสุดจาก Microsoft ไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด dsetup.dll ที่คุณได้รับให้มองหาโปรแกรมติดตั้ง DirectX ในเกมหรือซีดีแอปพลิเคชันหรือดีวีดี โดยปกติถ้าเกมหรือโปรแกรมอื่นใช้ DirectX นักพัฒนาซอฟต์แวร์จะรวมสำเนา DirectX ไว้ในแผ่นดิสก์การติดตั้ง

    บางครั้งแม้ว่าจะไม่บ่อยนัก แต่เวอร์ชัน DirectX ที่รวมอยู่ในแผ่นดิสก์จะเหมาะกับโปรแกรมมากกว่าเวอร์ชันล่าสุดที่มีให้ทางออนไลน์

  4. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ dsetup.dll อีกครั้ง หากเกิดข้อผิดพลาด dsetup.dll DLL เมื่อคุณใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งการติดตั้งโปรแกรมใหม่ควรแทนที่ไฟล์

  5. หากคุณเห็นข้อผิดพลาด dsetup.dll ในเกม Steam ให้ไปที่ไดเร็กทอรีการติดตั้งของเกมและลบไฟล์ XML ทั้งหมดในโฟลเดอร์ "release" หลังจากนั้นให้ตรวจสอบความสมบูรณ์ของไฟล์เกม

    นอกจากนี้ให้มองหาไฟล์ DLL สองไฟล์และคัดลอกลงใน "release / patch / DirectX / โฟลเดอร์จากนั้นเปิดเกมจากโฟลเดอร์ / release / patch /

  6. กู้คืนไฟล์ dsetup.dll จากแพ็คเกจ DirectX ล่าสุด หากขั้นตอนการแก้ไขปัญหามาตรฐานข้างต้นไม่ได้ผลในการแก้ไขข้อผิดพลาด dsetup.dll ให้ลองแยกไฟล์ dsetup.dll ทีละไฟล์จากแพ็คเกจ DirectX

  7. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ ข้อผิดพลาด dsetup.dll บางอย่างอาจเกี่ยวข้องกับไวรัสหรือการติดมัลแวร์อื่น ๆ ในคอมพิวเตอร์ของคุณที่ทำให้ไฟล์ DLL เสียหาย อาจเป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด dsetup.dll ที่คุณเห็นนั้นเกี่ยวข้องกับโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรที่ปลอมตัวเป็นไฟล์

  8. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด dsetup.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญ System Restore สามารถแก้ปัญหาได้

  9. อัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจเกี่ยวข้องกับ dsetup.dll ตัวอย่างเช่นหากคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไฟล์ dsetup.dll หายไป" เมื่อคุณเล่นวิดีโอเกม 3 มิติให้ลองอัปเดตไดรเวอร์สำหรับการ์ดแสดงผลของคุณ