วิธีการแก้ไข Mfc71.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาดที่ไม่พบ Mfc71.dll มักเกิดขึ้นเมื่อไฟล์ mfc71 DLL ถูกลบหรือย้ายสิ่งที่คุณอาจทำโดยไม่ได้ตั้งใจหรือสิ่งที่โปรแกรมอื่นอาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจอาจเกิดจากการติดตั้งที่ไม่ดีหรือการถอนการติดตั้ง

ไฟล์ mfc71.dll เกี่ยวข้องกับโปรแกรม Microsoft Visual Studio .NET 2003 แต่ถูกใช้โดยโปรแกรมทั่วไปจำนวนมากเพื่อทำหน้าที่ต่างๆ

ในบางครั้งข้อผิดพลาด mfc71.dll เกิดจากไวรัสหรือมัลแวร์ที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของคุณ

ขึ้นอยู่กับว่าโปรแกรมใดที่เป็นสาเหตุของปัญหานี้คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด mfc71.dll ในเกือบทุกระบบปฏิบัติการของ Microsoft เช่น Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และอื่น ๆ


ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Mfc71.dll

มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด mfc71.dll สามารถปรากฏขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ นี่คือบางส่วนที่พบบ่อย:

  • ไม่พบ Mfc71.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ MFC71.DLL การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบคอมโพเนนต์ mfc71.dll
  • BCMWLTRY.EXE - โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มได้เนื่องจากไม่พบ MFC71.DLL

ขั้นตอนเหล่านี้ในการแก้ไขข้อผิดพลาด mfc71.dll ควรใช้กับข้อผิดพลาดใด ๆ ที่บ่งบอกว่าไฟล์ mfc71.dll หายไป

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด mfc71.dll สามารถนำไปใช้กับแอปพลิเคชันใด ๆ ที่ใช้ไฟล์ DLL ซึ่งมีจำนวนมาก

โปรแกรมซอฟต์แวร์ทั่วไปและวิดีโอเกมที่ทราบกันดีว่าสร้างข้อผิดพลาด mfc71.dll ได้แก่ Corum, AVG Anti-Virus, Adobe Photoshop, StuffIt, Quicken, O2Jam, Norton Anti-Virus and Security software, Far Cry, Hitman: Blood Money, และอื่น ๆ อีกมากมาย


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Mfc71.dll

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ DLL mfc71.dll ทีละไฟล์จาก "ไซต์ดาวน์โหลด DLL" ใด ๆ มีหลายสาเหตุที่การดาวน์โหลด DLL จากไซต์เหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดี หากคุณต้องการสำเนา mfc71.dll ขอแนะนำให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้องตามกฎหมายเสมอ หากคุณดาวน์โหลดไฟล์ mfc71.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL เหล่านั้นแล้วให้นำไฟล์ออกจากที่ใดก็ตามที่คุณวางไว้และทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณ บางครั้งข้อผิดพลาด mfc71.dll เป็นปัญหาเพียงครั้งเดียวและการรีบูตแบบธรรมดาจะช่วยแก้ปัญหาได้ ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้มากนัก แต่เป็นขั้นตอนแรกง่ายๆที่สามารถช่วยชีวิตได้ทั้งวัน

  2. ติดตั้งโปรแกรมหรือเกมอีกครั้ง หากคุณได้รับข้อผิดพลาด "ไม่พบ mfc71.dll" เมื่อคุณเปิดแอปพลิเคชันเฉพาะให้ติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่ การติดตั้งควรคืนค่าไฟล์ mfc71.dll ไปยังตำแหน่งที่เหมาะสม

    แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับแจ้งให้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หลังจากถอนการติดตั้งและก่อนติดตั้งใหม่ การรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ ณ จุดนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าไฟล์ที่โหลดทั้งหมดถูกล้างออกจากหน่วยความจำและการถอนการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์

  3. ดาวน์โหลดโปรแกรมปรับปรุงล่าสุด เยี่ยมชมเว็บไซต์ของโปรแกรมซอฟต์แวร์และดาวน์โหลด service pack ล่าสุดโปรแกรมแก้ไขหรืออัปเดตอื่น ๆ เป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด mfc71.dll อาจได้รับการแก้ไขแล้วในการอัปเดตที่ออกโดยผู้สร้างโปรแกรม

    อีกวิธีหนึ่งในการอัปเดตโปรแกรมคือการใช้เครื่องมืออัพเดตซอฟต์แวร์

  4. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่แนะนำ ความปลอดภัยและการอัปเดตอื่น ๆ จาก Microsoft ทราบเพื่อแก้ไขปัญหาหรือแทนที่ไฟล์ mfc71.dll

  5. สแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหาไวรัสและมัลแวร์ ข้อผิดพลาด mfc71.dll เกิดจากซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายที่พบในระบบของคุณ

  6. ใช้ Microsoft Visual Studio .NET 2003? คุณส่วนใหญ่จะไม่เป็นเช่นนั้น แต่ถ้าคุณเป็นเช่นนั้นให้ไปที่เว็บไซต์ของ Microsoft และดาวน์โหลดโปรแกรมอัปเดตล่าสุดของโปรแกรม

  7. ติดตั้ง Internet Explorer เวอร์ชันล่าสุด เว็บเบราว์เซอร์ Internet Explorer เป็นแหล่งที่มาของไฟล์ mfc71.dll อย่างง่ายดาย การแยกไฟล์ออกและดาวน์โหลด mfc71.dll จาก "ไซต์ดาวน์โหลด DLL" นั้นง่ายกว่าอย่างแน่นอน แต่การติดตั้ง IE เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยกว่ามาก

  8. ติดตั้งไดรเวอร์สำหรับการ์ดเครือข่ายไร้สาย Broadcom ของคุณอีกครั้ง วิธีนี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อข้อผิดพลาด mfc71.dll ของคุณมาพร้อมกับข้อความเกี่ยวกับไฟล์ bcmwltry.exe คุณสามารถอัปเดตไดรเวอร์เหล่านี้ได้โดยไปที่เว็บไซต์ของ Broadcom

    ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายรายใช้ฮาร์ดแวร์เครือข่ายของ Broadcom ในคอมพิวเตอร์ดังนั้นแหล่งที่ดีที่สุดสำหรับไดรเวอร์ในกรณีนี้คือเว็บไซต์ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณ ตัวอย่างเช่นคอมพิวเตอร์ Dell, Gateway และ HP จำนวนมากใช้ฮาร์ดแวร์เครือข่ายของ Broadcom

    ดูวิธีอัปเดตไดรเวอร์ใน Windows หากคุณต้องการความช่วยเหลือ หากคุณไม่พบไดรเวอร์ที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ Broadcom ให้ลองใช้โปรแกรมอัพเดตไดรเวอร์ฟรี

  9. คุณทำเสร็จแล้ว!