วิธีการแก้ไข Msvcp100.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด Msvcp100.dll เกิดขึ้นเมื่อไฟล์ msvcp100 DLL ถูกลบหรือเสียหายไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

บางครั้งข้อผิดพลาด msvcp100.dll อาจบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีของ Windows ปัญหาไวรัสหรือมัลแวร์หรือแม้แต่ความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์

ระวังอย่าสับสนระหว่างข้อความแสดงข้อผิดพลาดนี้กับผู้อื่นเช่น msvcp110.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด msvcp100.dll อาจเกิดขึ้นบนระบบปฏิบัติการของ Microsoft - Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP หรือ Windows 2000 และอาจนำไปใช้กับโปรแกรมใด ๆ ที่ใช้ไฟล์ msvcp100.dll โดยตรงหรืออาศัย ในทางใดทางหนึ่ง


ข้อผิดพลาด Msvcp100.dll

ข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่แตกต่างกันหลายรายการสามารถบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ msvcp100.dll เช่นเดียวกับที่พบบ่อยเหล่านี้:

  • ไม่พบ Msvcp100.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ msvcp100.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • ไม่พบ [PATH] msvcp100.dll
  • ไฟล์ msvcp100.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: msvcp100.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

คุณอาจพบข้อความแสดงข้อผิดพลาด msvcp100.dll เมื่อ Windows เริ่มต้นระบบครั้งแรกหรือแม้กระทั่งเมื่อปิดระบบในขณะที่มีการติดตั้งหรือใช้งานโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows ใหม่

ไม่ว่าข้อผิดพลาด DLL จะแสดงขึ้นเมื่อใดก็ตามเป็นขั้นตอนสำคัญในการแก้ไขปัญหาเพื่อระบุเวลานั้นเพื่อดูว่าเมื่อใดที่เกิดข้อผิดพลาด msvcp100.dll การรู้บริบทเป็นส่วนสำคัญในการระบุวิธีแก้ไขปัญหา


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Msvcp100.dll

คุณควรดาวน์โหลด msvcp100.dll จากแหล่งที่เชื่อถือได้และได้รับการยืนยันซึ่งมีสำเนาของไฟล์ DLL ที่สะอาดและไม่เปลี่ยนแปลงเท่านั้น อย่าดาวน์โหลด msvcp100.dll จากเว็บไซต์ "ดาวน์โหลด DLL" มีสาเหตุหลายประการที่การดาวน์โหลดไฟล์ DLL เป็นความคิดที่ไม่ดี

หาก Windows ไม่โหลดเนื่องจากมีปัญหากับไฟล์ msvcp100.dll ให้เริ่ม Windows ใน Safe Mode ก่อนทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. ดาวน์โหลด Microsoft Visual C ++ 2010 Service Pack 1 Redistributable Package MFC Security Update และเรียกใช้ สิ่งนี้จะแทนที่ / กู้คืน msvcp100.dll ด้วยสำเนาล่าสุดที่จัดเตรียมโดย Microsoft

    คุณได้รับตัวเลือกการดาวน์โหลดมากกว่าหนึ่งตัวเลือกจาก Microsoft สำหรับการอัปเดตนี้โดยอิงตามเวอร์ชันของ Windows ที่คุณติดตั้ง - x86 (32 บิต) หรือ x64 (64 บิต) ดูฉันใช้ Windows เวอร์ชัน 32 บิตหรือ 64 บิตหรือไม่ เพื่อขอความช่วยเหลือหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกอะไร

    พยายามทำขั้นตอนนี้ให้ดีที่สุดก่อนทำตามขั้นตอนด้านล่าง การใช้โปรแกรมปรับปรุงนี้มักจะเป็นวิธีแก้ข้อผิดพลาด msvcp100.dll

  2. ติดตั้งการอัปเดต Windows ที่มีอยู่ แม้ว่าการติดตั้งแบบสแตนด์อโลนในขั้นตอนก่อนหน้าควรดูแลสิ่งนี้ แต่อาจเป็นไปได้ว่าเซอร์วิสแพ็คหรือโปรแกรมแก้ไขที่ติดตั้งโดย Windows Update อาจแทนที่หรืออัปเดตไฟล์ msvcp100.dll ที่เป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด

  3. กู้คืน msvcp100.dll จากถังรีไซเคิล สาเหตุที่ง่ายที่สุดของไฟล์ msvcp100.dll ที่ "หายไป" คือคุณได้ลบไฟล์โดยไม่ได้ตั้งใจและไปอยู่ในถังรีไซเคิล หากไฟล์ DLL ไม่อยู่ในโฟลเดอร์ที่ถูกต้องแสดงว่าโปรแกรมที่ใช้มันไม่สามารถใช้งานได้ดังนั้นข้อผิดพลาดจึงปรากฏขึ้น

    หากคุณคิดว่าคุณอาจลบ msvcp100.dll โดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ไม่ได้อยู่ในถังรีไซเคิลเป็นไปได้ว่าคุณได้ล้างข้อมูลไปแล้ว คุณอาจสามารถกู้คืน msvcp100.dll ด้วยโปรแกรมกู้ไฟล์ฟรี

    คุณอาจลบ msvcp100.dll ไปแล้วเพราะมันทำงานไม่ถูกต้องหรือเพราะมันติดรหัสคอมพิวเตอร์ที่เป็นอันตราย ตรวจสอบว่าไฟล์ที่คุณกู้คืนทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะลบออกก่อนที่คุณจะพยายามกู้คืน

  4. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์ของระบบทั้งหมดของคุณ เป็นไปได้ว่าข้อผิดพลาด msvcp100.dll เฉพาะของคุณเกิดจากไวรัสหรือมัลแวร์อื่น ๆ ที่ส่งผลให้ไฟล์ DLL ไม่สามารถใช้งานได้

  5. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด การใช้ System Restore เพื่อเปลี่ยนไฟล์ระบบที่สำคัญกลับไปเป็นเวอร์ชันก่อนหน้าควรแก้ไขข้อผิดพลาด msvcp100.dll ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไฟล์ระบบประเภทนี้

  6. ติดตั้งโปรแกรมที่สร้างข้อผิดพลาด msvcp100.dll อีกครั้ง หากคุณเห็นข้อผิดพลาด msvcp100.dll เมื่อคุณเปิดโปรแกรมเฉพาะเป็นครั้งแรกหรือในขณะที่คุณใช้ซอฟต์แวร์นั้นข้อผิดพลาดนั้นน่าจะเกิดจากแอปพลิเคชันนั้นซึ่งในกรณีนี้การติดตั้งใหม่จะช่วยได้

    ทุกโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ msvcp100.dll กำลังใช้สำเนาที่เก็บไว้ในโฟลเดอร์ C: Windows System32 หรือ C: Windows SysWOW64 ตราบเท่าที่โฟลเดอร์เหล่านั้นมีสำเนาของไฟล์ DLL ทั้งหมดโปรแกรมที่คุณติดตั้งใหม่ควรจะจบลงด้วยการใช้ไฟล์เดียวกัน

  7. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ หากคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาไฟล์ msvcp100.dll แต่ละรายการข้างต้นไม่ได้พิสูจน์ว่ามีประโยชน์ในการกำจัดข้อผิดพลาด DLL การดำเนินการซ่อมแซมหรือซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  8. ทดสอบหน่วยความจำของคุณแล้วทดสอบฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ หน่วยความจำและฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ทดสอบปัญหาได้ง่ายมากและอาจเกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาด msvcp100.dll

    หากการทดสอบฮาร์ดแวร์เหล่านี้ล้มเหลวแม้ว่าจะไม่สามารถแก้ไขปัญหา msvcp100.dll ได้ แต่คุณควรเปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุด

  9. ใช้ตัวล้างรีจิสทรีฟรีเพื่อแก้ไขปัญหาในรีจิสทรีที่อาจเกิดจากไฟล์ msvcp100.dll โดยปกติจะทำได้โดยการให้แอปพลิเคชันลบรายการรีจิสทรี msvcp100.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    เราได้รวมตัวเลือกนี้ไว้เป็นความพยายามครั้งสุดท้ายโดยไม่ทำลายในการแก้ไขข้อผิดพลาด DLL ก่อนที่จะไปยังขั้นตอนต่อไปเราไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ตัวล้างรีจิสทรี (ดูสาเหตุในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Registry Cleaners)

  10. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดเพื่อลบทุกอย่างออกจากฮาร์ดไดรฟ์จากนั้นติดตั้ง Windows ใหม่โดยหวังว่าจะไม่มีข้อผิดพลาดพร้อมไฟล์ DLL ใหม่ หากขั้นตอนข้างต้นไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด msvcp100.dll นี่ควรเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปของคุณ

    ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้พยายามอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด msvcp100.dll โดยใช้ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาก่อนหน้านี้

    คุณอาจต้องทำซ้ำขั้นตอนที่ 1 หลังจากติดตั้ง Windows ใหม่หากปัญหา msvcp100.dll ยังคงอยู่ในขั้นตอนนี้

  11. แก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์หากขั้นตอนเกี่ยวกับซอฟต์แวร์จากด้านบนยังไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาด msvcp100.dll หลังจากติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดปัญหา DLL อาจเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์เท่านั้น