วิธีการแก้ไข Msvcr80.dll หายไปหรือไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อความแสดงข้อผิดพลาด Msvcr80.dll อาจปรากฏขึ้นขณะใช้โปรแกรมบางโปรแกรมเมื่อ Windows เริ่มทำงานหรือแม้กระทั่งในระหว่างการติดตั้ง Windows มีหลายวิธีที่ข้อผิดพลาด msvcr80.dll สามารถปรากฏบนคอมพิวเตอร์ของคุณ:

  • ไม่พบ Msvcr80.dll
  • โปรแกรมนี้ไม่สามารถเริ่มทำงานได้เนื่องจากไม่พบ msvcr80.dll การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่อาจแก้ไขปัญหานี้ได้
  • APSDaemon.exe - ข้อผิดพลาดของระบบ - MSVCR80.dll หายไปจากคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • ไม่พบ [PATH] msvcr80.dll
  • ไฟล์ msvcr80.dll หายไป
  • ไม่สามารถเริ่ม [APPLICATION] องค์ประกอบที่จำเป็นขาดหายไป: msvcr80.dll โปรดติดตั้ง [APPLICATION] อีกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับระบบปฏิบัติการ Microsoft ทั้งหมดรวมถึง Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP และ Windows 2000

บทความนี้เกี่ยวกับการแก้ไขข้อผิดพลาด msvcr80.dll เพื่อไม่ให้สับสนกับข้อผิดพลาด msvcr90.dll


สาเหตุของ Msvcr80.dll ไม่พบข้อผิดพลาด

ข้อผิดพลาด Msvcr80.dll เกิดขึ้นเมื่อไฟล์ msvcr80 DLL ถูกลบออกหรือเสียหาย ในบางกรณีข้อผิดพลาด msvcr80.dll อาจเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับรีจิสทรีของ Windows ไวรัสคอมพิวเตอร์หรือฮาร์ดแวร์ล้มเหลว 

อย่าดาวน์โหลดไฟล์ msvcr80.dll จากเว็บไซต์ดาวน์โหลด DLL หากคุณต้องการสำเนา msvcr80.dll ให้หาจากแหล่งต้นฉบับที่ถูกต้อง


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Msvcr80.dll

ลองแก้ไขตามลำดับจนกว่าข้อผิดพลาดจะได้รับการแก้ไข:

หากคุณไม่สามารถเข้าถึง Windows ได้ตามปกติเนื่องจากข้อผิดพลาด msvcr80.dll ให้ลองเริ่ม Windows ในเซฟโหมด

  1. ติดตั้ง MFC Security Update. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Microsoft Visual C ++ 2008 Service Pack 1 Redistributable Package MFC Security Update เพื่อกู้คืนไฟล์ msvcr80.dll ด้วยสำเนาล่าสุดที่จัดเตรียมโดย Microsoft

    คุณต้องเลือกระหว่างเวอร์ชัน 64 บิตหรือ 32 บิต ตรวจสอบแผงควบคุมของ Windows เพื่อดูว่าคุณใช้ระบบ 32 บิตหรือ 64 บิต

  2. กู้คืนถังรีไซเคิลของคุณ. หากคุณลบ msvcr80.dll โดยไม่ได้ตั้งใจคุณอาจสามารถกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบจากถังรีไซเคิลได้ หากคุณล้างถังรีไซเคิลแล้วให้ลองใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลเพื่อกู้คืน msvcr80.dll

    กู้คืนไฟล์ msvcr80.dll ที่ถูกลบเท่านั้นหากคุณมั่นใจจริงๆว่าคุณลบมันด้วยตัวเอง

  3. เรียกใช้การสแกนไวรัส / มัลแวร์. ข้อผิดพลาด msvcr80.dll อาจเกิดจากโปรแกรมที่ไม่เป็นมิตรปลอมตัวเป็นไฟล์ DLL ใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเพื่อสแกนหามัลแวร์ในคอมพิวเตอร์ของคุณและกำจัดภัยคุกคามต่างๆ

  4. ใช้ System Restore เพื่อยกเลิกการเปลี่ยนแปลงระบบล่าสุด. หากคุณสงสัยว่าข้อผิดพลาด msvcr80.dll เกิดจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของไฟล์หรือการกำหนดค่าที่สำคัญให้ใช้ Windows System Restore เพื่อกู้คืนพีซี Windows ของคุณ

  5. ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ msvcr80.dll อีกครั้ง. หากคุณพบข้อผิดพลาด msvcr80.dll เมื่อใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งให้ติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อแทนที่ไฟล์ DLL ที่หายไป

  6. ติดตั้ง Windows Updates. เซอร์วิสแพ็คและแพตช์ของ Microsoft บางตัวมีการอัปเดตที่สำคัญสำหรับไฟล์ DLL ในคอมพิวเตอร์ของคุณดังนั้นโปรดตรวจสอบการอัปเดต Windows เพื่อให้แน่ใจว่าระบบของคุณเป็นปัจจุบัน

  7. ซ่อมแซมการติดตั้ง Windows ของคุณ. การดำเนินการซ่อมแซมการเริ่มต้นระบบ Windows หรือการติดตั้งซ่อมแซมควรกู้คืนไฟล์ Windows DLL ทั้งหมดเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้

  8. ทำความสะอาดรีจิสทรีของ Windows. ใช้โปรแกรมทำความสะอาดรีจิสทรีเพื่อซ่อมแซมปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ msvcr80.dll ในรีจิสทรี การดำเนินการนี้จะลบรายการรีจิสทรี msvcr80.dll ที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด DLL

    เฉพาะโซลูชัน "แก้ไข" ที่เฉพาะเจาะจงเท่านั้นที่เรียกร้องให้ทำความสะอาดรีจิสทรี คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาทำและเวลาที่คุณอาจต้องการได้ในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Registry Cleaners

  9. ทำการติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด. เป็นวิธีสุดท้าย, การติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมดจะลบข้อมูลทั้งหมดออกจากฮาร์ดไดรฟ์และติดตั้งสำเนาใหม่ของระบบปฏิบัติการ

    ข้อมูลทั้งหมดในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณจะถูกลบออกระหว่างการติดตั้งใหม่ทั้งหมด

  10. ทดสอบและเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ของคุณ. ใช้เครื่องมือทดสอบหน่วยความจำฟรีหรือโปรแกรมทดสอบฮาร์ดไดรฟ์เพื่อตรวจสอบข้อผิดพลาด DLL ที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์ หากฮาร์ดแวร์ล้มเหลวในการทดสอบของคุณให้เปลี่ยนหน่วยความจำหรือเปลี่ยนฮาร์ดไดรฟ์โดยเร็วที่สุดหรือนำพีซีของคุณไปที่บริการซ่อมคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ