วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง DirectX (12, 11, 10, 9)

ระบบปฏิบัติการ Windows สมัยใหม่ทั้งหมดมี DirectX เป็นค่าเริ่มต้นดังนั้นคุณอาจไม่จำเป็นต้องติดตั้ง DirectX ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม Microsoft เป็นที่ทราบกันดีว่าออก DirectX เวอร์ชันที่อัปเดตแล้วและการติดตั้งการอัปเดตล่าสุดอาจเป็นการแก้ไขปัญหา DirectX ที่คุณพบเช่นข้อผิดพลาด dsetup.dll หรืออาจเพิ่มประสิทธิภาพในเกมและโปรแกรมกราฟิกของคุณ

1: 36

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่ออัปเดต DirectX ใน Windows ทุกเวอร์ชัน การติดตั้ง DirectX จะใช้เวลาน้อยกว่า 15 นาที

ขึ้นอยู่กับรุ่นของ Windows ที่คุณใช้คุณอาจไม่ต้องการ DirectX เวอร์ชันใหม่ ดูหัวข้อด้านล่างขั้นตอนเหล่านี้เพื่อยืนยันว่า DirectX จะทำงานกับคอมพิวเตอร์ของคุณ หากคุณไม่แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณติดตั้ง DirectX เวอร์ชันใดในตอนนี้มีคำแนะนำในการดำเนินการที่ด้านล่างสุดของหน้านี้

ขั้นตอนเหล่านี้ใช้ได้กับ Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista และ Windows XP


วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง DirectX

  1. ไปที่หน้าดาวน์โหลด DirectX บนไซต์ของ Microsoft

  2. เลือกสีแดง ดาวน์โหลด เพื่อบันทึกไฟล์ติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ

  3. เปิด dxwebsetup.exe และดำเนินการติดตั้ง DirectX ให้เสร็จสมบูรณ์โดยทำตามคำแนะนำจากเว็บไซต์ของ Microsoft หรือจากโปรแกรมติดตั้ง DirectX ควรใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งนาทีในการติดตั้ง

    อ่านขั้นตอนการตั้งค่าอย่างละเอียด คุณอาจถูกขอให้ติดตั้งอย่างอื่นเช่น Bing Bar เพียงแค่ยกเลิกการเลือกสิ่งที่คุณไม่สนใจเพื่อหลีกเลี่ยงการติดตั้ง

    ไม่ว่าไฟล์ DirectX ใด ๆ จะหายไปจะถูกแทนที่ตามความจำเป็น ดูหัวข้อถัดไปด้านล่างสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DirectX ใน Windows เวอร์ชันเฉพาะ

  4. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับแจ้งให้ทำก็ตาม

  5. หลังจากรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ของคุณให้ทดสอบเพื่อดูว่าการอัปเดต DirectX เป็นเวอร์ชันล่าสุดช่วยแก้ไขปัญหาที่คุณพบได้หรือไม่

     ราคา Lifewire / Maddy


DirectX เวอร์ชัน Windows

Windows ทุกเวอร์ชันไม่รองรับ DirectX ทุกเวอร์ชัน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของ DirectX แต่ละเวอร์ชันในตระกูล Windows

12 DirectX มาพร้อมกับ Windows 10 และรองรับเฉพาะใน Windows เวอร์ชันนั้น การอัปเดตไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ DirectX 12 มีให้ผ่านทาง Windows Update เท่านั้น ไม่มี DirectX 12 เวอร์ชันสแตนด์อโลนให้ใช้งาน

DirectX 11.4 และ 11.3 ได้รับการสนับสนุนใน Windows 10 เท่านั้นเช่นเดียวกับ DirectX 12.0 การอัปเดตมีให้ผ่านทาง Windows Update เท่านั้น

11.2 DirectX ได้รับการสนับสนุนใน Windows 10 และ Windows 8 (8.1+) เท่านั้น การอัปเดตไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับ DirectX 11.2 จะมีให้ใน Windows Update ใน Windows เวอร์ชันดังกล่าว ไม่มีการดาวน์โหลดแบบสแตนด์อโลนสำหรับ DirectX 11.2

11.1 DirectX ได้รับการสนับสนุนใน Windows 10 และ Windows 8 รองรับ Windows 7 (SP1) เช่นกัน แต่หลังจากติดตั้งการอัปเดตแพลตฟอร์มสำหรับ Windows 7 แล้วเท่านั้น

11.0 DirectX ได้รับการสนับสนุนใน Windows 10, Windows 8 และ Windows 7 การสนับสนุนสำหรับ Windows Vista จะพร้อมใช้งาน แต่หลังจากการอัปเดตแพลตฟอร์มเท่านั้น รับเวอร์ชัน 32 บิตที่นี่หรือ 64 บิตที่นี่

10 DirectX ได้รับการสนับสนุนใน Windows 10, Windows 8, Windows 7 และ Windows Vista

9 DirectX ได้รับการสนับสนุนใน Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista และ Windows XP หากคุณมีโปรแกรมที่เรียกหาไฟล์ DirectX 9 ใน Windows 10 หรือ Windows 8 การติดตั้งเวอร์ชันที่ดาวน์โหลดได้ (กระบวนการด้านบน) เป็นวิธีการแก้ปัญหานั้นจะไม่ "ดาวน์เกรด" การติดตั้ง DirectX 10/11/12 ของคุณ ! นี่เป็น DirectX เวอร์ชันล่าสุดที่เข้ากันได้กับ Windows XP


วิธีค้นหาหมายเลขเวอร์ชัน DirectX ปัจจุบัน

คุณสามารถตรวจสอบเวอร์ชันของ DirectX ที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณผ่าน DirectX Diagnostic Tool

  1. ดำเนินการ dxdiag คำสั่งจากอินเทอร์เฟซบรรทัดคำสั่งเช่นกล่องโต้ตอบเรียกใช้ (WIN + R) หรือพร้อมรับคำสั่ง

  2. หากคุณเห็นข้อความถามเกี่ยวกับการตรวจสอบไดรเวอร์ที่เซ็นชื่อแบบดิจิทัลให้กด ใช่ or ไม่; มันไม่สำคัญสำหรับสิ่งที่เรากำลังมองหาที่นี่

  3. เปิด ระบบ แถบ

  4. มองหา เวอร์ชั่นของ DirectX ที่ด้านล่างของรายการเพื่อดูหมายเลขเวอร์ชัน DirectX