วิธีทำให้ Outlook จำรหัสผ่านอีเมลของคุณ

Microsoft Outlook กำหนดให้คุณพิมพ์รหัสผ่านของคุณลงในกล่องรหัสผ่านทุกครั้งที่คุณเข้าถึงอีเมลของคุณ วิธีนี้ยอดเยี่ยมสำหรับจุดประสงค์ด้านความปลอดภัย แต่ถ้าคุณเป็นคนเดียวที่ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณการจัดเก็บรหัสผ่านของคุณใน Outlook จะปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook 2019, Outlook 2016, Outlook 2013, Outlook 2010 และ Outlook for Microsoft 365


วิธีทำให้ Outlook จำรหัสผ่านอีเมลของคุณ

เมื่อคุณทำให้ Outlook จำรหัสผ่านของคุณคุณสามารถรับและส่งอีเมลได้โดยไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่านทุกครั้งที่คุณเปิด Outlook นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างรหัสผ่านที่ซับซ้อนซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องจำหรือดึงข้อมูลจากโปรแกรมจัดการรหัสผ่านของคุณอย่างต่อเนื่อง

  1. ไปที่ เนื้อไม่มีมัน แถบ

    ชีวิต.

  2. เลือก ข้อมูล.

    ชีวิต.

  3. เลือก การตั้งค่าบัญชี > การตั้งค่าบัญชี.

    ชีวิต.

  4. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่าบัญชี กล่องโต้ตอบเลือกที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการให้ Outlook จำรหัสผ่านจากนั้นเลือก เปลี่ยนแปลง.

    ชีวิต. 

  5. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่าบัญชีแลกเปลี่ยน ใหเลือก การตั้งค่าเพิ่มเติม.

    ชีวิต.

  6. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร แลกเปลี่ยนไมโครซอฟท์ ให้ไปที่ไฟล์ ความปลอดภัย แล้วล้างไฟล์ พร้อมท์ให้ใส่ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบเสมอ ช่องทำเครื่องหมาย

    ชีวิต.

  7. เลือก ใช้ เพื่อใช้การเปลี่ยนแปลง จากนั้นเลือก OK เพื่อปิดหน้าต่าง

  8. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่าบัญชีแลกเปลี่ยน ใหเลือก ปิดหน้านี้ (X).

  9. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่าบัญชี ใหเลือก ปิดหน้านี้.

  10. รีสตาร์ท Outlook


Outlook ช่วยให้ขอรหัสผ่าน

ถ้า Outlook ขอให้คุณป้อนรหัสผ่านทุกครั้งที่คุณเช็คเมลแม้ว่าคุณจะตั้งค่าให้ Outlook ไม่แจ้งให้ป้อนข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบของคุณก็ตามอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ

สถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือคุณเปลี่ยนรหัสผ่านสำหรับบัญชีอีเมล แต่ไม่ได้อัปเดตรหัสผ่านใน Outlook ทำตามขั้นตอนด้านบนเพื่อไปที่กล่องโต้ตอบการตั้งค่าบัญชีที่แสดงที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านของคุณจากนั้นเปลี่ยนรหัสผ่านเป็นรหัสผ่านที่อัปเดตเพื่อให้ Outlook หยุดถามคุณ

ชีวิต. 

หาก Outlook ยังคงถามรหัสผ่านของคุณให้ปิดการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัส (AV) ชั่วคราวหรือบูตเข้า Safe Mode หากคุณอยู่ใน Windows โปรแกรมป้องกันไวรัสอาจรบกวน Outlook หากใช้โปรแกรมเสริมหรือไฟร์วอลล์ หาก Outlook ตรวจหาและส่งเมลโดยไม่ขอรหัสผ่านหลังจากทำอย่างใดอย่างหนึ่งจากสองสิ่งนี้ให้ติดตั้งโปรแกรม AV ใหม่

หากซอฟต์แวร์ AV ไม่มีตำหนิหรือหากคุณยังสงสัยว่าเป็นเช่นนั้นให้เริ่ม Outlook ในเซฟโหมดเพื่อปิดใช้งาน Add-in หากรหัสผ่านใช้งานได้หลังจากดำเนินการดังกล่าวแสดงว่ามีปัญหากับส่วนเสริมตัวใดตัวหนึ่งและคุณต้องปิดใช้งานลบหรือแก้ไขวิธีการแก้ไข

สำหรับสถานการณ์ที่ Outlook ยังจำรหัสผ่านไม่ได้ให้ลบโปรไฟล์อีเมลแล้วสร้างใหม่หรือลบโปรแกรมออกแล้วติดตั้งใหม่ อาจมีข้อผิดพลาดในโปรไฟล์ซึ่งในกรณีนี้การสร้างโปรไฟล์ใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้

อาจเป็นไปได้ว่ามีการตั้งค่าที่ไม่ถูกต้องใน Windows Registry สำหรับ Protected Storage System Provider หากต้องการดูว่าเป็นปัญหาหรือไม่ให้ทำตามคำแนะนำของ Microsoft เพื่อลบ HKEY_CURRENT_USER Software Microsoft Protected Storage System Provider กุญแจ