วิธีสร้างเซิร์ฟเวอร์ Discord

Discord เป็นบริการแชทและเสียงที่สร้างขึ้นเพื่อให้เกมเมอร์เชื่อมต่อและเริ่มเล่นเกมด้วยกันได้อย่างง่ายดาย แต่บริการนี้ได้พัฒนาไปสู่แพลตฟอร์มโซเชียลมากขึ้นสำหรับเพื่อน ๆ ในการส่งต่อแชทคุยโทรศัพท์และอื่น ๆ เป็นเรื่องง่าย (และฟรี) ในการเริ่มเซิร์ฟเวอร์ Discord ของคุณเองและตั้งค่ากฎเซิร์ฟเวอร์ Discord เราจะแสดงให้คุณเห็นว่า


วิธีการตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ Discord

คุณสามารถตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ Discord บนอุปกรณ์ใดก็ได้เช่น Windows, macOS, iOS, Android หรือทางออนไลน์ที่ discord.com บทความนี้จะแสดงวิธีการตั้งค่าโดยใช้ Mac แต่ขั้นตอนจะคล้ายกันสำหรับทุกแพลตฟอร์มแม้ว่าการจัดวางปุ่มจะแตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละแพลตฟอร์ม ก่อนอื่นคุณต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอป Discord และสร้างบัญชี เมื่อเสร็จแล้วเพียงเข้าสู่ระบบจากนั้นคุณจะสามารถทำตามคำแนะนำของเราด้านล่าง

  1. หากคุณตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์และลงชื่อเข้าใช้แล้วคุณจะพบเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ทางด้านซ้ายสุด คลิกที่ด้านล่าง +.

    หากคุณเป็นผู้ใช้ใหม่ล่าสุดของ Discord เมื่อคุณเปิดแอปครั้งแรกคุณจะเข้าสู่หน้าจอที่แสดงในขั้นตอนที่ 2 ทันที

  2. คลิก สร้างเซิร์ฟเวอร์.

  3. พิมพ์ชื่อเซิร์ฟเวอร์จากนั้นคลิก สร้างบัญชีตัวแทน.

  4. คลิก เชิญ ถัดจากเพื่อนที่ไม่ลงรอยกันเพื่อเชิญพวกเขาเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ ที่ด้านล่างคุณจะพบลิงค์คำเชิญ Discord ที่ไม่ซ้ำใคร หากเพื่อนของคุณไม่ได้ใช้ Discord อยู่แล้วคุณสามารถคัดลอกลิงค์นั้นและส่งให้พวกเขาในข้อความ

  5. คุณสามารถคลิกหรือไม่ก็ได้ Edit ลิงก์เชิญและคุณสามารถกำหนดวันหมดอายุที่แตกต่างกันสำหรับลิงก์และ จำกัด จำนวนครั้งที่สามารถใช้ลิงก์ได้

     ชีวิต / Adam Doud

แค่นั้นแหละ! ตอนนี้คุณได้สร้างเซิร์ฟเวอร์ Discord แล้ว แต่คุณยังทำไม่เสร็จ ก่อนที่เพื่อนของคุณจะเริ่มปรากฏตัวและสร้างความวุ่นวายในสถานที่คุณสามารถกำหนดบทบาทให้กับสมาชิกคนอื่น ๆ ของเซิร์ฟเวอร์ได้


วิธีสร้างบทบาทใน Discord

บทบาทใน Discord มีความสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถควบคุมเซิร์ฟเวอร์ของคุณได้ในระดับหนึ่ง คุณสามารถกำหนดบทบาทได้หลายประเภทตามที่คุณต้องการ โดยปกติคุณจะพบบทบาทเช่น Administrator, Moderator, Member และอื่น ๆ เช่นนั้น แต่ละคนมีชุดสิทธิ์ของตัวเองสำหรับการดำเนินการที่อนุญาตและไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการ

  1. ในการตั้งค่าบทบาทในเซิร์ฟเวอร์ Discord ของคุณให้คลิกขวาที่ไอคอนสำหรับเซิร์ฟเวอร์ของคุณในแถบทางด้านซ้าย

    คุณยังสามารถเข้าสู่การตั้งค่าได้โดยคลิกที่ไอคอนสำหรับเซิร์ฟเวอร์ของคุณและคลิกลูกศรลงถัดจากชื่อเซิร์ฟเวอร์ของคุณ

  2. คลิก การตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ > บทบาท.

  3. โดยค่าเริ่มต้นเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดมีบทบาทเดียวที่เรียกว่า @ ทุกคน. ในการเพิ่มบทบาทให้คลิก + ติด บทบาท.

  4. บทบาทใหม่จะถูกสร้างขึ้น เปลี่ยนชื่อภายใต้ ชื่อบทบาท. จากนั้นคุณสามารถเปลี่ยนสิทธิ์ใด ๆ ที่คุณต้องการสำหรับบทบาทใหม่ เมื่อเสร็จแล้วคลิก บันทึกการเปลี่ยนแปลง ที่ด้านล่างของหน้าจอ

    Discord จะไม่อนุญาตให้คุณปิดกล่องบทบาทใหม่จนกว่าคุณจะบันทึกชื่อและสิทธิ์ของคุณ

คุณสามารถตั้งค่าหลายบทบาทและสิทธิ์ที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละบทบาทด้วยวิธีนี้ @ ทุกคน บทบาทจะเป็นบทบาทเริ่มต้นสำหรับสมาชิกใหม่เมื่อเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์


วิธีกำหนดบทบาทให้กับผู้ใช้ใหม่

เมื่อผู้ใช้ใหม่ยอมรับคำเชิญของคุณพวกเขาจะได้รับมอบหมายโดยอัตโนมัติ @ ทุกคน บทบาท. คุณสามารถเปลี่ยนบทบาทได้ทันทีจากรายชื่อผู้ใช้ทางด้านขวา

  1. คลิกชื่อของบุคคลที่คุณต้องการเปลี่ยนบทบาท

  2. คลิก + ภายใต้ ไม่มีบทบาท.

  3. เลือกบทบาทที่คุณต้องการมอบหมาย


การจัดการบทบาทใน Discord

คุณอาจตัดสินใจได้ในบางครั้งว่าคุณกำลังควบคุมผู้ใช้ของคุณมากเกินไป คุณสามารถลบบทบาทที่คุณสร้างใน Discord ได้อย่างง่ายดาย

  1. คลิกขวาที่ไอคอนเซิร์ฟเวอร์ทางด้านซ้าย

  2. คลิก การตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ > บทบาท.

  3. คลิกบทบาทที่คุณต้องการลบและเลื่อนไปจนสุดด้านล่างของหน้าจอ คลิก ลบ.

    คุณสามารถลบได้เฉพาะบทบาทที่คุณสร้างขึ้น ไม่สามารถลบบทบาทที่สร้างโดยบอทได้ หากปุ่มลบหายไปแสดงว่าบอทสร้างบทบาท


หมายเหตุเกี่ยวกับบทบาท

มีสิ่งสำคัญบางอย่างที่ควรทราบเกี่ยวกับบทบาทใน Discord ผู้ใช้สามารถมีหลายบทบาท ตัวอย่างเช่นผู้ใช้สามารถเป็นผู้ดูแลและผู้ดูแลระบบได้ แต่ละบทบาทสามารถให้สิทธิ์ที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำหนด หากผู้ใช้ไม่มีบทบาทที่กำหนดให้พวกเขาจะได้รับสิทธิ์ที่กำหนดให้กับบทบาท @ ทุกคน

สามารถกำหนดบทบาทด้วยตนเองให้กับผู้ใช้ได้ทีละผู้ใช้เท่านั้น หากคุณลบบทบาทที่มีผู้ใช้ 900 คนแล้วเปลี่ยนใจคุณจะต้องมอบหมายผู้ใช้ใหม่ทีละ 900 คน บอทสามารถช่วยได้ บริการบางอย่างที่ทำงานร่วมกับ Discord เช่น Patreon ใช้บอทเพื่อกำหนดบทบาทให้กับผู้ใช้โดยอัตโนมัติ