วิธีแก้ไขเมื่อ Discord ไม่เปิด

เมื่อ Discord ไม่เปิดขึ้นคุณจะสูญเสียฟังก์ชันทั้งหมดที่มีให้โดยแอปเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่น push to talk ทั้งระบบดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำให้มันกลับมาใช้งานได้เร็วที่สุด


อะไรทำให้ Discord ไม่เปิด?

ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้ Discord ไม่สามารถเปิดตัวได้คือมันไม่เคยปิดตัวเองเลยตั้งแต่แรก เมื่อคุณปิด Discord บางครั้งอาจทำให้กระบวนการที่เหลือทำงานอยู่เบื้องหลัง ซึ่งจะป้องกันไม่ให้แอปเปิดขึ้นอีกจนกว่าคุณจะฆ่ากระบวนการ

ปัญหาอื่น ๆ ยังสามารถป้องกันไม่ให้ Discord เปิดได้เช่นปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) และความเข้ากันไม่ได้ของพร็อกซีการตั้งค่าระบบที่ไม่ถูกต้องและแม้แต่ข้อมูลที่เสียหายในไฟล์ชั่วคราวของคุณหรือแอป Discord เอง


วิธีแก้ไขเมื่อ Discord ไม่เปิด

หากคุณประสบปัญหาในการเปิด Discord ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อให้มันใช้งานได้อีกครั้ง

  1. บังคับให้ออกจากงาน Discord เมื่อคุณปิดแอปเช่น Discord บางส่วนของแอปจะทำงานต่อไปในพื้นหลังได้ คุณจะไม่เห็น Discord บนแถบงานหรือในซิสเต็มเทรย์ แต่ส่วนที่เหลืออาจยังทำงานอยู่ เมื่อเป็นเช่นนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเปิด Discord ใหม่โดยไม่ต้องกำจัดส่วนที่เหลือก่อน

    จากตัวจัดการงานของ Windows ให้มองหาอินสแตนซ์ของไฟล์ ไม่ลงรอยกันเลือกจากนั้นคลิก จบงาน.

    หากคุณใช้ Discord บน macOS คุณสามารถใช้ Force Quit เพื่อกำจัดอินสแตนซ์ของ Discord ที่ทำงานผิดพลาดได้ คุณยังสามารถฆ่าแอป Android ได้หากคุณมีปัญหากับ Discord บน Android สำหรับปัญหา Discord บน Android และ iOS การรีสตาร์ทอุปกรณ์อาจช่วยได้เช่นกัน

  2. ลบไฟล์ชั่วคราว ไฟล์ชั่วคราวที่เสียหายสามารถป้องกันไม่ให้แอป Discord เปิดและทำงานได้ตามปกติ ในการแก้ไขปัญหานี้คุณจะต้องลบไฟล์ทั้งหมดในโฟลเดอร์ AppData และ LocalAppData

  3. ลองใช้ Discord เวอร์ชันเว็บ นำทางไปยัง discord.gg และเข้าสู่ระบบหากเว็บไคลเอนต์ทำงานได้ดีแสดงว่าอาจไม่มีปัญหากับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ในกรณีนี้มีแนวโน้มว่าจะมีปัญหากับแอป Discord บนคอมพิวเตอร์ของคุณ อย่างไรก็ตามหากเว็บไคลเอ็นต์ไม่ทำงานคุณอาจมีปัญหาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต

  4. ปิดใช้งาน VPN หรือพร็อกซีของคุณ หากคุณใช้ VPN หรือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านพร็อกซีสิ่งนั้นสามารถป้องกันไม่ให้ Discord ทำงานได้ หากต้องการตัดปัญหานี้ให้ยกเลิกการเชื่อมต่อจาก VPN ของคุณหรือปิดใช้งานพร็อกซีของคุณสร้างการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตามปกติของคุณใหม่จากนั้นตรวจสอบเพื่อดูว่า Discord ใช้งานได้หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นให้ลองเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ VPN ที่คุณเชื่อมต่อหรือลองใช้พร็อกซีอื่น

    หากต้องการปิดหรือยกเลิกการเชื่อมต่อกับ VPN ให้ใช้แอป VPN ของคุณ

    หากต้องการปิดใช้งานพร็อกซีบนคอมพิวเตอร์ Windows ให้ไปที่ แผงควบคุม > เครือข่ายและอินเทอร์เน็ต > ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต. เลือกปุ่ม การเชื่อมต่อ แล้วคลิก การตั้งค่า LAN. ถ้าช่องข้างๆ ใช้พร็อกซีเซิร์ฟเวอร์สำหรับ LAN ของคุณ ถูกเลือกยกเลิกการเลือก คลิก OK แล้วก็ ใช้.

  5. ล้าง DNS ของคุณ หากคุณกำลังกู้คืนจากปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือคุณเพิ่งปิด VPN หรือตัดการเชื่อมต่อจากพร็อกซีคุณอาจต้องล้าง DNS เพื่อดูผลลัพธ์

  6. แก้ไขการตั้งค่าวันที่และเวลาของคุณ หากคุณตั้งวันที่และเวลาของคอมพิวเตอร์ด้วยตนเองและการตั้งค่าของคุณไม่ถูกต้องนั่นอาจทำให้ฟอร์ม Discord ทำงานไม่ถูกต้อง แทนที่จะตั้งค่าด้วยตนเองให้ตั้งวันที่และเวลาเป็นอัตโนมัติ หลังจากเสร็จสิ้นให้รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ก่อนที่จะพยายามเปิด Discord

  7. สแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหามัลแวร์ มัลแวร์สามารถออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้แอปและยูทิลิตี้บางอย่างเปิดตัวได้และยังสามารถป้องกันไม่ให้แอปทำงานเป็นผลพลอยได้โดยไม่ได้ตั้งใจหรือใช้ทรัพยากรระบบมากเกินไป ใช้แอปป้องกันไวรัสหรือมัลแวร์คุณภาพสูงสแกนคอมพิวเตอร์เพื่อหาการติดไวรัสและแก้ไขทุกอย่างที่คุณพบ

  8. ตรวจหาการอัปเดต Windows ในบางกรณีการใช้งาน Windows เวอร์ชันเก่าอาจทำให้เกิดการทำงานของแอปที่ไม่คาดคิด หากนั่นเป็นสาเหตุของปัญหาของคุณการดาวน์โหลดและติดตั้งการอัปเดตระบบที่มีอยู่จะช่วยแก้ปัญหาได้

    หากคุณมีปัญหาในการเปิด Discord บน Mac ให้ตรวจสอบการอัปเดต macOS ที่มีอยู่

  9. ตรวจสอบการอัปเดต Discord ไปที่ discord.com/download และดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดสำหรับระบบปฏิบัติการของคุณ โปรแกรมติดตั้งควรอัปเดตแอปของคุณหากล้าสมัย

  10. ถอนการติดตั้ง Discord และทำการติดตั้งใหม่ หากไม่ได้ผลคุณจะต้องถอนการติดตั้งแอพดาวน์โหลดตัวติดตั้ง Discord ล่าสุดและติดตั้งใหม่ หากปัญหาของคุณเกิดจากข้อมูลเสียหายในแอพ Discord สิ่งนี้จะช่วยให้ทุกอย่างทำงานได้อีกครั้ง


จะเกิดอะไรขึ้นถ้า Discord ยังไม่เปิด?

เนื่องจากแอป Discord เป็นเพียงเครื่องห่อหุ้มสำหรับเว็บไคลเอ็นต์การหยุดชะงักใด ๆ ในบริการเว็บอาจทำให้แอปไม่สามารถเปิดได้ นั่นหมายความว่าอาจมีปัญหาในตอนท้ายของ Discord ที่คุณจะต้องรอให้พวกเขารีดออกหรือคุณอาจมีปัญหาในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ในกรณีนั้นคุณควรตรวจสอบว่า Discord ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับทุกคนหรือเป็นเพียงคุณ