วิธีเพิ่ม Space เป็นสองเท่าใน Microsoft Word

ความแตกต่างระหว่างเอกสาร Microsoft Word แบบธรรมดากับเอกสารขัดมันคือทั้งหมดในการจัดรูปแบบ การเพิ่มพื้นที่สีขาวลงในเอกสารช่วยให้อ่านแก้ไขและจดบันทึกในเอกสารได้ง่ายขึ้น ต่อไปนี้เป็นวิธีเพิ่มพื้นที่เอกสาร Microsoft Word ของคุณเป็นสองเท่าและเพิ่มช่องว่างระหว่างคำเหล่านั้นทั้งหมด

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Microsoft Word ทุกเวอร์ชันตั้งแต่ปี 2007 และใหม่กว่า


เพิ่มพื้นที่สองเท่าทั้งเอกสารใน Microsoft Word

  1. ไปที่ ออกแบบ ริบบิ้น.

  2. เลือก ระยะห่างย่อหน้า

  3. เลือก สองเท่า

  4. สำหรับ Word เวอร์ชัน 2007 และ 2010 กระบวนการนี้แตกต่างกันเล็กน้อย ใน หน้าแรก ไปที่แท็บ รูปแบบ กลุ่มและคลิกขวา ปกติ. จากนั้นคลิก แก้ไข เพื่อเปิด การจัดรูปแบบ จากนั้นคุณสามารถเลือก ช่องว่างสองครั้ง และคลิก ตกลง

กระบวนการนี้จะเพิ่มพื้นที่เอกสารทั้งหมดของคุณเป็นสองเท่า นอกจากนี้คุณจะสังเกตเห็นตัวเลือกการเว้นวรรคอื่น ๆ อีกมากมาย หากระยะห่างสองเท่าเป็นพื้นที่สีขาวมากกว่าที่คุณกำลังมองหาคุณยังสามารถเลือกกำหนดระยะห่างของคุณที่ 1.15 หรือ 1.5 บรรทัดหรือแม้แต่สร้างระยะห่างแบบกำหนดเองที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของคุณ

การแก้ไขระยะห่างเอกสารของคุณในระดับนี้จะรักษาประเภทรูปแบบข้อความของคุณไว้ตลอดทั้งเอกสารซึ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อทำงานกับเอกสารขนาดใหญ่


เพิ่มพื้นที่สองเท่าในการเลือกในเอกสาร Word

หากต้องการเปลี่ยนระยะห่างสำหรับส่วนย่อยของเอกสารให้ทำตามขั้นตอนนี้แทน:

  1. เน้นข้อความที่คุณต้องการเว้นวรรคสองครั้ง ทางเลือกหนึ่งในการเข้าถึงไฟล์ ย่อหน้า เมนูจากที่นี่:

    คลิกขวาและในเมนูที่ปรากฏขึ้นให้คลิก ย่อหน้า

  2. อีกทางเลือกหนึ่งใน หน้าแรก Ribbon คือการคลิกที่ไฟล์ ระยะห่างระหว่างบรรทัด ไอคอนและเลือก 2.0 จากตัวเลือกระยะห่างสำหรับระยะห่างสองครั้ง

  3. หากต้องการเว้นวรรคสองครั้งในการเลือกใน Microsoft Word 2007 หรือ 2010 คุณทำตามขั้นตอนที่คล้ายกัน เลือกข้อความที่คุณต้องการเว้นวรรคสองครั้งไปที่ไฟล์ หน้าแรก และค้นหา การเว้นบรรทัดและย่อหน้า การเลือกภายใน ย่อหน้า กลุ่ม. ใน Word 2007 เรียกง่ายๆว่า การเว้นบรรทัด

    เลือก 2.0 สำหรับระยะห่างสองครั้ง