การแสดงจำนวนคำใน Microsoft Word

คุณอาจต้องทราบจำนวนคำในเอกสาร Microsoft Word สำหรับการมอบหมายงานของโรงเรียนหรืองานหรือเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดการเผยแพร่สำหรับบล็อกโพสต์หรือเอกสารอื่น ๆ Microsoft Word จะนับจำนวนคำในขณะที่คุณพิมพ์และแสดงข้อมูลนี้ในรูปแบบง่ายๆในแถบสถานะที่ด้านล่างของหน้าต่างเอกสาร สำหรับสถิติเพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนอักขระย่อหน้าและข้อมูลอื่น ๆ ให้เปิดหน้าต่างจำนวนคำ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Word for Microsoft 365, Word 2019, Word 2016, Word 2013, Word 2010 และ Word 2016 for Mac


Word Count ใน Word สำหรับพีซี

แถบสถานะจะแสดงจำนวนคำในเอกสารโดยไม่ต้องให้คุณเปิดหน้าต่างใหม่ หากคุณไม่เห็นจำนวนคำในแถบสถานะให้คลิกขวาที่แถบสถานะแล้วเลือก การนับจำนวนคำ ไปยัง แสดงจำนวนคำ


นับข้อความที่เลือกใน Word สำหรับพีซี

คุณยังสามารถนับจำนวนคำในส่วนหนึ่งของเอกสารได้ หากต้องการดูจำนวนคำในประโยคหรือย่อหน้าในเวอร์ชัน Word สำหรับพีซีให้เลือกข้อความ จำนวนคำของข้อความที่เลือกจะแสดงในแถบสถานะที่ด้านล่างของเอกสาร

ในการนับจำนวนคำในกล่องข้อความพร้อมกันให้กดค้างไว้ Ctrl ในขณะที่คุณทำการเลือกข้อความ


วิธีเปิดหน้าต่างจำนวนคำ

เมื่อคุณต้องการมากกว่าจำนวนคำข้อมูลเพิ่มเติมจะอยู่ในหน้าต่างจำนวนคำ หากต้องการเปิดหน้าต่างจำนวนคำใน Word ทุกเวอร์ชันให้ไปที่แถบสถานะแล้วเลือกจำนวนคำ หน้าต่างจำนวนคำมีข้อมูลเกี่ยวกับจำนวน:

  • หน้า
  • คำ
  • อักขระไม่นับช่องว่าง
  • อักขระที่มีช่องว่าง
  • ย่อหน้า
  • เส้น

วางเครื่องหมายถูกในช่องข้างๆ รวมถึงกล่องข้อความเชิงอรรถและอ้างอิงท้ายเรื่อง หากคุณต้องการให้รวมอยู่ในการนับ

  1. เลือกข้อความที่คุณต้องการนับ

  2. เลือก รีวิว แถบ

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร พิสูจน์อักษร กลุ่มเลือก การนับจำนวนคำ.


Word Count ใน Word for Mac

ใน Word for Mac ให้เลือกจำนวนคำในแถบสถานะ ซึ่งจะแสดงจำนวนคำอักขระบรรทัดและอื่น ๆ แถบสถานะจะแสดงจำนวนคำของเอกสารทั้งหมดเว้นแต่คุณจะเลือกบางส่วนของข้อความ ในกรณีนี้จำนวนสำหรับข้อความที่เลือกจะปรากฏขึ้น